Nguy hại khôn lường từ chất cực độc có trong kem đánh răng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các thí nghiệm tại đại học Chất độc Mỹ cho thấy, chất Sodium lauryl sulfate có trong kem đánh răng có thể dẫn đến trầm cảm, tiêu chảy và t.ử v.ong.

Kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học Mỹ cho biết, hầu hết các sản phẩm chăm sóc răng miệng đều chứa một lượng nhỏ các hóa chất độc hại tiềm ẩn có thể thấm sâu vào niêm mạc miệng, mạch máu, gan, thận, tim, phổi và biểu mô... gây bệnh ung thư, mù mắt hoặc thậm chí là tử vong.

Trong khi đó, theo TS Harold Katz, một nha sĩ hàng đầu ở Beverly Hills, Mỹ cho biết: trung bình bạn sẽ đánh răng khoảng 1000 lần mỗi năm, mỗi lần đánh răng bạn vô tình nuốt một phần kem đánh răng. 
 

Sức khỏe, làm mẹ, nuôi con, chăm con, gia đình, hạnh phúc, kem đánh răng, chăm sóc sức khỏe
Có những chất độc hại có thể có trong kem đánh răng.

Và dưới đây là danh sách những chất cực độc hại cho sức khỏe cơ thế có trong kem đánh răng, vì vậy khi lựa chọn sản phẩm kem đánh răng cho gia đình bạn cần hết sức chú ý và cẩn thận, để có được sức khỏe tốt nhất nhé!

Chất Sodium lauryl sulfate 

Có lẽ thành phần nguy hiểm nhất trong các sản phẩm chăm sóc răng miệng là Sodium Lauryl Sulfate (SLS) vì nó có khả năng tạo bọt và thường được thêm vào trong kem đánh răng. Tuy nhiên, SLS đã được các nhà khoa học Mỹ chứng minh là có thể ăn mòn răng và gây hại cho tế bào da,  kích ứng và loét lở. Các thí nghiệm tại trường đại học Chất độc Mỹ cho thấy, chất Sodium lauryl sulfate có thể dẫn đến trầm cảm, tiêu chảy và tử vong.  

Trong ngành công nghiệp chất tẩy, SLS được sử dụng trong các sản phẩm như chất tẩy rửa sàn nhà, chất tẩy nhờn động cơ và xà phòng rửa xe. Ở những nơi khác, SLS được dùng để thử nghiệm lâm sàng như là một chất kích thích da đầu. Các nhà khoa học đã dùng nó để gây kích ứng da trên động vật thí nghiệm và một số tình nguyện viên nhằm kiểm tra các biện pháp điều trị đạt hiệu quả thế nào đối với làn da bị kích thích.

Các nhà khoa học Mỹ cũng còn cho biết, SLS có thể xâm nhập vào cơ thể và lưu giữ lại tại vùng mắt, não, tim và gan, gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng chúng trong thời dài.

Ngoài ra, SLS cũng còn được tìm thấy trong hầu hết các loại dầu gội dành cho trẻ em, có thể khiến cho thị lực trẻ phát triển không ổn định, gây đục thủy tinh thể ở người lớn và làm giảm tốc độ tăng trưởng của tóc.

Thuốc nhuộm màu xanh số 2 FD &C 

Thuốc nhuộm này có trong nhiều loại kem đánh răng, được Trung tâm khoa học vì lợi ích công cộng cảnh báo là có thể liên quan đến khả năng học tập và hành vi, có thể gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng và là nguyên nhân của các vấn đề sức khỏe khác.

Triclosan 

Triclosan là một thành phần chống vi khuẩn được liệt kê như là một loại thuốc trừ sâu cũng sử dụng trong kem đánh răng và xà phòng OTC tay. 

Cơ quan bảo vệ môi trường đã yêu cầu tiến hành thêm các nghiên cứu về tác động của triclosan lên tuyến giáp và estrogen.

Trong khi các công ty sản xuất hàng tiêu dùng có chứa triclosan cho rằng nó nằm ở mức độ an toàn, nhưng trong thực tế, cơ quan Bảo vệ môi trường liên bang Mỹ (EPA) đã liệt kê triclosan vào danh sách các loại thuốc trừ sâu nguy hiểm. EPA đánh giá chất triclosan gây nguy hiểm cho sức khỏe con người cao gấp 2 lần so với môi trường.

Sức khỏe, làm mẹ, nuôi con, chăm con, gia đình, hạnh phúc, kem đánh răng, chăm sóc sức khỏe
Hãy cẩn thận khi lựa chọn kem đánh răng cho gia đình bạn.

Được biết, triclosan vốn là một chlorophenol (hóa chất gây ung thư ở người) có thể gây ra một loạt kích ứng da, nhưng vì nó có thể tạm thời vô hiệu hóa dây thần kinh cảm giác nên khi tiếp xúc với hóa chất này sẽ ít gây ra cảm giác đau. Với liều lượng nhỏ, chlorophenol có thể khiến cho cơ thể đổ mồ hôi lạnh, suy tuần hoàn, co giật, hôn mê và thậm chí là tử vong.

Chất ngọt nhân tao Saccharin và aspartame được dùng nhiều trong kem đánh răng cũng được Trung tâm Khoa học liệt vào danh sách các chất phụ gia tránh sử dụng. 

TS Katz khuyến cáo người tiêu dùng nên xem xét kỹ thành phần của kem đánh răng trước khi mua để lựa chọn sản phẩm an toàn cho sức khỏe của mình, những loại kem đánh răng có chứa những thành phần đã được các nhà khoa học chứng minh gây hại cho sức khỏe như trên thì tuyệt nhiên không nên sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link