Nguyên nhân không ngờ làm bạn ngày càng phát phì

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những nguyên nhân không ngờ làm bạn bị mắc căn bệnh béo phì, cần lưu ý để phòng ngừa.

nguyên nhân làm bạn béo phì
Vi rut gây ra cảm lạnh và viêm cổ họng có thể dẫn đến béo phì.

Cảm lạnh

Mầm bệnh có thể tăng chất béo. Nhân viên nghiên cứu đã chứng minh vi rut gây ra cảm lạnh và viêm cổ họng có thể dẫn đến béo phì, mầm bệnh này có thể làm tế bào chất béo tăng lên nhanh chóng.

Thiếu nước

Thiếu nước sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất bên trong của cơ thể, các hoạt động của não bị phụ thuộc rất nhiều vào gluco được cung cấp từ trong máu. Cho nên nếu không có nước gluco sẽ chuyển hóa thành đường lượng đường dư thừa sẽ tích lũy thành chất béo gây nên béo phì.

Ăn uống

Hấp thụ quá nhiều nhiệt lượng. Thực phẩm là nguyên tố quan trọng ảnh hưởng đến trọng. Đa số những người béo phì là do ăn quá nhiều thực phẩm chứa nhiệt lượng cao.

Thiếu ngủ

Nếu bạn mất ngủ thường xuyên, hoặc quá bận rộn tới mức không có thời gian để chợp mắt hay ngủ không đủ thì nguy cơ bạn bị tăng cân và béo phì rất cao. Người có giấc ngủ dưới 4 tiếng mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh béo phì cao hơn 73% so với người bình thường. Bên cạnh đó việc ngủ không đủ sẽ làm cho tinh thần của bạn không còn tình táo, thể trạng mệt mỏi.

Thực phẩm ăn thường ngày chính là bạn đang rước độc tố vào cơ thể
Thực phẩm ăn thường ngày chính là bạn đang rước độc tố vào cơ thể
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Các chuyên gia thường khuyên bạn nên hạn chế lượng đường nạp vào cơ thể nếu muốn có sức khỏe tốt, vì sao vậy?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn