Ghi sổ công thức chăm sóc tóc chẻ ngọn, giảm gãy rụng và xơ rối với hoa đậu biếc

( PHUNUTODAY ) - Nếu tóc bạn đang bị chẻ ngọn, xơ rối hay rụng tóc thì hãy dùng hoa đậu biếc để cấp cứu mái tóc nhé.

Anthocyanin có trong hoa đậu biết được biết đến là chất kích thích lưu thông máu đồng thời là chất giúp tóc đen, bóng, có độ dày tự nhiên. Nguyên liệu sử hoa đậu biếc rất dễ kiếm và rẻ nên các công thức dưỡng tóc đơn giản gần như cô gái nào cũng có thể áp dụng. 

Có 3 cách chăm sóc tóc, nuôi dưỡng tóc khỏe đẹp bằng hoa đậu biếc mà bạn nhất định nên biết. Lưu ý, bạn gái nên áp dụng những phương pháp dưỡng tóc này với tần suất 2 lần/tuần và phải kiên trì để đạt được hiệu quả như mong đợi.

Hoa-Dau-Biec-Hinh-An

Dùng hoa đậu biếc để giúp tóc mọc nhanh và mượt hơn

Chuẩn bị 20 hoa đậu biếc và 1 nắm lá ổi. Cách làm đơn giản đó là rửa sạch hoa đậu biếc, bỏ nhụy và cuống hoa đậu biếc, lấy phần cánh hoa. Rửa sạch một nắm lá ổi và cho vào nồi cùng với hoa đậu biếc và 1 lít nước. Nấu hỗn hợp trong 30 -35 phút. Sau khi nấu xong hỗn hợp, bạn vớt bỏ lá ổi và xác hoa đậu biếc ra. Để nước nguội rồi gội đầu với nước sạch, sau đó gội lại bằng dung dịch hoa đậu biếc với lá mới vừa nấu. Nếu tóc bạn bị xơ thì bạn cũng có thể gội lại bằng dầu gội.

Kết hợp với dầu dưa

Trộn nước hoa đậu biếc với 1 thìa dầu dừa và thoa đều lên tóc. Sau đó massage vùng da đầu rồi để khoảng 30 phút mới gội lại bằng nước sạch. Công thức hoa đậu biếc và dầu dừa sẽ giúp làm cho mái tóc của bạn mềm mại và mượt mà.

dung-hoa-dau-biec-2-lan-tuan-khong-chi-giup-toc-moc-nhanh-ma-con-suon-muot-202110091955421229

Kết hợp với chanh

Trộn nước đậu biếc với nước cốt chanh với nhau. Thoa hỗn hợp lên tóc và để nó trong khoảng 30 phút, sau đó gội sạch đầu bằng nước sạch. Hỗn hợp sẽ giúp mái tóc của các cô gái trở nên đen mượt và cũng giúp giải quyết vấn đề về gàu. Công thức này cũng giúp giảm ngứa da đầu nữa đấy nhé. 

Kết hợp với dầu oliu

Trộn nước đậu biếc với 1 thìa dầu ô liu và thoa đều lên tóc. Sau đó xoa bóp theo vòng tròn quanh da đầu và chờ khoảng 30 phút. Kế tiếp gội sạch đầu bằng nước ấm. Công thức này sẽ giúp mang lại mái tóc đen bóng và cũng giúp giải quyết các vấn đề về tóc khô.

dung-hoa-dau-biec-2-lan-tuan-khong-chi-giup-toc-moc-nhanh-ma-con-suon-muot-202110091948390839

Kết hợp với sữa chua

Trộn nước đậu biếc với sữa chua tự nhiên. Sau đó thoa đều lên tóc và da đầu. Tiếp tục massage da đầu để kích thích lưu thông máu. Để ủ tóc khoảng 40 phút rồi xả lại với nước sạch. Hỗn hợp này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình mọc tóc và giúp tóc chắc khỏe.

Kết hợp với trứng gà

Trộn nước đậu biếc và trứng rồi đánh đều. Lấy hỗn hợp ủ tóc trong khoảng 10 phút rồi gội lại bằng nước sạch. Nó sẽ giúp nuôi dưỡng tóc dày bóng mượt hơn. Các bạn gái có thể sử dụng công thức này 2-3 lần/tuần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link