Nguyên tắc ''sống còn'' chốn công sở: 3 hiểu lầm mà có tới 90% nhân viên đang mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Trong môi trường làm việc, những người chiến thắng luôn có quy tắc tồn tại riêng và người thua cuộc thì luôn viện cớ cho các lý do thất bại.

Luôn suy nghĩ làm thêm công việc này sẽ được bao nhiêu tiền

Nhiều người lúc nào đặt câu hỏi làm thêm việc này mình sẽ được bao nhiêu tiền?

Tại sao làm nhiều việc mà vẫn bị trả lương thấp?

Đây chính là những câu hỏi quen thuộc sẽ thường hiện lên trong những dòng suy nghĩ tồn tại trong đầu. Tất nhiên, việc làm thêm không phải để làm từ thiện, nên chúng ta có quyền đòi hỏi từ cấp trên.

Ở môi trường làm việc, bạn nhất định phải hiểu bạn không chỉ làm cho sếp mà còn khẳng định năng lực và phát triển chính mình. Sếp chỉ dùng những đồng lương ít ỏi để đổi lấy những lợi ích trước mắt mà bạn mang lại. Song bạn đang cầm tiền lương và tích luỹ những giá trị lâu dài cho chính mình.

Nếu bạn muốn thăng chức và tăng lương thì khả năng của bạn trong công việc là thước đo tất cả. Khi bạn vượt qua được những kỳ vọng của cấp trên thì bạn sẽ được tăng lương sớm mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Không tìm cách cơ hội khác để thăng tiến

Nhiều người có suy nghĩ rằng, nếu không ở chức vụ này thì không nên đặt câu hỏi cũng như tìm hiểu về nó. Nhưng ở nơi làm việc, nếu muốn dành được thắng lợi, bạn phải thoát ra khỏi những giới hạn ràng buộc.

Một người lính mà không muốn trở thành một vị tướng đó không phải là người lính tốt. Ở nơi làm việc, nếu bạn không có ý muốn trở thành người lãnh đạo, thì tất yếu bạn chỉ là một người nhân viên, thậm chí là dễ dàng bị sa thải. Muốn thăng tiến trong công việc đừng ngồi mãi vùng an toàn của bản thân. Hãy bước ra khỏi những ranh giới để có thể theo kịp những người có năng lực cao trong công ty.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lén lút nhảy việc

Khi công việc không được suôn sẻ, sự phát triển lúc nào chậm trễ, thì dân công sở nều nghĩ: Nếu không ổn thì sẽ ''nhảy việc''.

Khi bạn quyết định rời bỏ công việc và tìm kiếm những cơ hội mới, đa số các lựa chọn theo thói quen là: Cưỡi lừa để đi tìm ngựa.

Nếu đó là một công việc chưa hiểu quả, bạn nên tìm cách giải quyết từ đầu và khắc phục nó. Đây chính là cơ hội để bạn có thể chứng tỏ được bản thân mình, cơ hội thăng chức và tăng lương.

Đối với người không biết bơi, việc thay đổi hồ bơi chỉ là điều vô ích. Việc thay đổi môi trường không thể giải quyết vấn đề cơ bản là khả năng của bạn không đột phá. Đừng tự nghĩ mình nhảy việc là mình có lối thoát. Ngay khi bạn sẵn sàng rời đi, toàn bộ công ty đều biết điều đó. Vì thái độ làm việc, sự buông thả và cách cư xử của bạn đều dễ dàng phát hiện.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link