Nhà 3 người đều là F0: Ba ra đi trước khi 115 đến, con gái đưa mẹ nguy kịch đi tìm BV trong đêm

( PHUNUTODAY ) - Cô gái ngoài 20 tuổi nén đau thương, lấy chiếc mền, phủ lên người ba rồi mau chóng đưa mẹ lên xe cấp cứu để đến bệnh viện.

Câu chuyện của cô gái trẻ tên P. sống ở TP. HCM được chia sẻ trên Zing.

Khi xe cấp cứu đến được nhà chị P., ba chị đã ngừng tim. Y sĩ Khánh chạy lại chỗ bệnh nhân và hỏi tình trạng ngừng tim xảy ra lâu chưa thì chị P. đáp từ lúc hơn 23 giờ. Lúc này, y sĩ nhìn lên đồng hồ đã hiển thị 00h04.

Nữ y sĩ quay sang nhìn điều dưỡng Minh đi cùng. Hai người lấy máy đo điện tim. Chỉ có một đường thẳng kéo dài. Lúc này, y sĩ Khánh nói với chị P.: "Ba chị mất rồi".

Cô gái ngoài 20 tuổi run bần bật hỏi y sĩ: "Chị ơi, còn cách nào không?".

Từ trong phòng, người vợ đang đeo gọng thở oxy lặng lẽ nhìn ra. Bà nghe rõ tất cả những gì con gái và y sĩ trao đổi với nhau.

10 ngày trước, gia đình chị P. tự test nhanh và cả 3 người đều dương tính với SARS-CoV-2. Ba mẹ chị bị sốt, ho, khó thở dày vò, sức khỏe ngày một giảm sút.

Đến tối 10/8, ba chị P. rơi vào hôn mê, thở thoi thóp dựa vào bình oxy. Chị vội gọi cấp cứu. Ba người của tổ phản ứng nhanh phương Tân Tạo A đến nơi, làm đủ mọi cách để níu giữ sự sống cho người đàn ông. Tuy nhiên, tình trạng suy hô hấp khiến ông không thể trụ thêm và ra đi trước khi xe cấp cứu 115 đến nơi.

Khoảng 30 phút sau khi ba mất, bệnh tình của mẹ chị P. cũng trở nặng và được đưa đi cấp cứu. (Ảnh: Zing)

Khoảng 30 phút sau khi ba mất, bệnh tình của mẹ chị P. cũng trở nặng và được đưa đi cấp cứu. (Ảnh: Zing)

Xe cấp cứu vừa quay về đến cổng trạm, y sĩ Khánh lại nghe thông báo mẹ chị P. trở nặng. Chiếc xe vội quay trở lại chung cư. Y sĩ Khán xách túi thiết bị lên trước và dặn người con gói chuẩn bị giấy tờ, 2 người dìu cô đến thang máy. Trước khi đi, chị P. không quen lấy chiếc mềm, phủ lên người ba.

Băng ca được dựng sẵn ở dưới tầng hầm, bệnh nhân được đưa lên. Xê cấp cứu chạy thẳng tới một bệnh viện ở quận 7.

Chị P. vừa khóc nức nở, vừa gọi điện cho người thân: "Cô ơi, ba con mất rồi, ba mắc Covid-19. Con bị bệnh, con lây cho ba mẹ". Chị nhờ vợ chồng người chú ruột làm giấy chứng tử cho ba.

Cô gái cầm tay mẹ nói: "Mẹ thương con, ráng thở đều, chỉ còn mẹ với con thôi".

Khoảng 2 giờ sáng, chiếc xe cấp cứu đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Đây bệnh viện thứ 3 mà họ đi trong đêm. May mắn nơi đây vẫn đủ chỗ để nhận bệnh nhân ngay. Mẹ chị P. được đưa vào khoa Cấp cứu còn chị thất thần ngồi ngoài hành lang chờ đợi.

"Chị yên tâm, ở bệnh viện người ta điều trị cho cô", điều dưỡng Minh trấn an cô gái trẻ trước khi xe cấp cứu trở về trạm và chuẩn bị cho những nhiệm vụ tiếp theo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link