Nhà ai xuất hiện 5 điều này: Xin chúc mừng bạn đã ăn ở rất tốt, đất vượng sinh khí, tài lộc nảy nở

( PHUNUTODAY ) - Bỗng nhiên trong nhà xuất hiện những dấu hiệu này chứng tỏ phong thuỷ đang cực vượng, tài lộc sinh sôi, gia chủ hưởng phúc.

Cách nhận biết đất đẹp

Đất đẹp là những mảnh đất nằm ở vị trí long mạch. Những điểm nhận dạng, cụ thể:

Thế đất đẹp là mảnh đất có minh đường rộng rãi. Theo quan niệm phong thủy minh đường càng rộng càng dễ tụ khí, là bảo địa hiếm có. Ngược lại nếu minh đường chật hẹp hay khi ra khỏi cửa gặp phải núi lớn chắn sẽ làm luồng sinh khí tốt khó mà vào nhà được, dẫn đến con đường tài vận của gia đình trắc trở.

dat-hop-phong-thuy

Thế đất đẹp là mảnh đất trước mặt và sau nhà đều có núi, đồi. Trong phong thủy mảnh đất nào mà trước và sau đều có núi, đồi sẽ rất phát tài, con đường sự nghiệp, làm ăn thuận lợi cho gia chủ.

Thế đất đẹp là mảnh đất được bao xung quanh bởi nước. Mảnh đất hiếm có và cực đẹp theo phong thủy sẽ là nơi có tứ bề được bao quanh bởi nguồn nước chảy. Hướng nước tới vừa hay được xem là đương vận, như hướng linh thần, chiêu thần chủ phú quý.

Thế đất đẹp phải là mảnh đất có “long chầu hổ phục”. Mảnh đất mà ở cả 2 bên phải và trái của mảnh đất đều có dáng núi cao thấp tương đương chính là bảo địa vượng tài.

Đặc biệt, nếu nhà có 5 đặc điểm phong thủy này thì càng ở càng giàu, gia đình ngày càng sung túc, thịnh vượng. Nếu nhà bạn hội tụ đủ thì xin chúc mừng.

Dấu hiệu đất có phong thuỷ tốt

Nhà ở vuông vắn, không bị khuyết góc

Trong phong thủy nhà ở, nếu hình dạng ngôi nhà vuông vắn như hình vuông, hình chữ nhật thì được coi là đại cát, đại lợi, người sống trong ngôi nhà như vậy sẽ gặp nhiều may mắn và phú quý. 

Song, với nhà hình chữ nhật vẫn cần phải chú ý tới tỷ lệ, nhà hẹp ngang hay quá rộng đều khiến cát khí bị ảnh hưởng. Nhà ở vuông vức có tỷ lệ 6:4 là tốt nhất, vì ngôi nhà này được cho là âm dương cân bằng, bốn bề tám bên đều vững vàng.

Ngược lại, những ngôi nhà bị khuyết góc thường bị mất cân bằng về hai yếu tố âm dương trong phong thủy, khiến người sống ở đây thường gặp chuyện bất ổn. Muốn hóa giải, gia chủ nên đặt chậu hoa, cây cảnh để che kín góc khuyết đi.

Hay những mảnh đất hoặc nhà hình tam giác sẽ phạm “hỏa hình sát”, tức có nguồn năng lượng ẩn chứa sát khí khiến gia chủ hay gặp thất bại, tiền kiếm được cũng không giữ được. Muốn hóa giải nên cắt phần đất vuông vắn để xây nhà, phần góc nhọn làm vườn tược, tiểu cảnh.

Những ngôi nhà có hình bình hành kiểu thóp hậu (tức phía trước nhà rộng, sau hẹp) cũng được cho là có phong thủy xấu. Nguyên nhân là do khí bên trong sẽ không tụ hội được, dễ bị phát tán ra ngoài. Muốn hóa giải, cần xây phòng ngủ, phòng bếp, phòng ăn, phòng khách vuông vức ở phía trước; còn với những ngóc ngách thì dùng làm nhà kho, nhà vệ sinh hoặc tiểu cảnh, đặt chậu cây.

Tuy nhiên, với những ngôi nhà hình bình hành kiểu nở hậu (nhà sau rộng - trước hẹp) lại được cho là tốt. Vì những ngôi nhà kiểu này khí sẽ tích tụ lại ở đằng sau nhiều hơn, tài vận nhờ đó mà đọng lại giúp gia chủ càng sống lâu ở đây thì càng vượng.

Nhà thông gió, tụ khí

Theo phong thủy, một ngôi nhà tốt thì phải để gió tụ khí, hay nói cách khác là nhà thông gió, gió thổi nhẹ và đủ mát. Còn nếu ở nơi gió thổi mạnh thì tài lộc sẽ bị thổi bay đi, không thể tụ lại trong nhà.

Ngược lại, nếu không có gió chút nào thì không thể lưu thông được không khí trong nhà, khiến người ở có cảm giác bí bách, ngột ngạt. Không chỉ vậy, trong phong thủy điều này còn tạo ra hiện tượng "cắn nuốt" của những luồng khí mạnh hơn, không đủ lớn để sinh ra khí vận mới,....

Động vật thường xuyên đến nhà

Động vật là loài có linh cảm cực mạnh với những thứ “không sạch sẽ” như âm khí, tà ma. Vậy nên, ngày nay khi đi mua nhà hay xem đất người ta thường dắt theo chó, nếu nó không chịu vào nhà kèm theo tiếng sủa inh ỏi thì có lẽ đó là dấu hiệu bạn không nên mua hoặc ở ngôi nhà đó.

Cổ nhân xưa cũng có câu “đất lành chim đậu”, đất lành ý chỉ ngôi nhà có nhiều cây cối tốt tươi, nhiều sinh khí và môi trường thuận lợi, hòa hợp với thiên nhiên khiến động vật cũng muốn gần gũi. Khi có dấu hiệu của động vẫn thường hay lui tới hãy yên tâm rằng, nhà của bạn đang chứa nhiều cát lợi, sinh khí tốt lành.

Empty

Khi có dấu hiệu của động vẫn thường hay lui tới hãy yên tâm rằng, nhà của bạn đang chứa nhiều cát lợi, sinh khí tốt lành.

Con người sinh sống tại vùng đất lành sẽ khiến cơ thể được khỏe mạnh, tinh thần vui vẻ mà có sức khỏe thì làm việc gì cũng thành công. Từ đó, gia chủ cũng gặp nhiều may mắn, công danh rộng mở, các mối quan hệ cũng trở nên tốt đẹp hơn.

Như vậy quý bạn có thể dựa vào dấu hiệu này để nhận biết xem nhà mình có phong thủy tốt mang lại hưng thịnh hay không. Từ đó có những thay đổi, chỉnh sửa phù hợp để mang lại nhiều điều may mắn, phúc lành trong cuộc sống.

Nhà ở luôn trong trạng thái sạch sẽ, ngăn nắp

Ngôi nhà chính là tấm gương phản ánh chân thực và rõ ràng nhất của gia chủ. Nhà có ngăn nắp, sạch sẽ thì người ta mới có cái nhìn thiện cảm về gia đình bạn. Chẳng ai muốn bước chân vào một ngôi nhà hôi hám, bẩn thỉu cả.

Phòng ốc mà bẩn dễ lôi kéo các loài côn trùng trú ngụ, dễ khiến thành viên trong gia đình sinh bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Bởi vậy cần giữ cho nhà cửa luôn được sạch sẽ, tinh tươm, có như vậy gia đình bạn mới có được sức khỏe dẻo dai để làm việc hiệu quả.

Một trong những cách để kích thích trí não hoạt động tốt hơn là dọn dẹp không gian sống gọn gàng, ngăn nắp.

Nhà ở bẩn hay sạch cũng có tác động mạnh mẽ đến tinh thần của bạn cũng như khách đến chơi nhà. Một trong những cách để kích thích trí não hoạt động tốt hơn là dọn dẹp không gian sống gọn gàng, ngăn nắp. Điều này cũng được các chuyên gia sức khỏe chỉ rõ có ảnh hưởng trực tiếp tới tinh thần, thái độ sống của con người.

Đặc biệt ở cửa chính của ngôi nhà không nên đặt các đồ vật lỉnh kỉnh, bừa bãi. Theo phong thủy thì cánh cửa chính giống như chiếc miệng thu hút của cải, vượng khí vào ngôi nhà. Chính bởi vậy nên, nếu có vật chắn ngang trước cửa hoặc bụi bặm vón cục lâu ngày sẽ khiến năng lượng dương khó có thể tràn vào nhà bạn mà dễ bị tán khí hoặc chuyển đổi thành tà khí, khiến gia chủ gặp phải điềm xấu không hay.

Bởi vậy luôn giữ cho nhà cửa sạch sẽ là một trong những cách để thu hút vượng khí, may mắn, điềm lành. Không những thế còn giúp gia chủ có được sức khỏe dồi dào, tinh thần sảng khoái, phấn chấn để làm việc gì cũng thuận lợi.

Môi trường xung quanh nhà rất tốt

Môi trường xung quanh cũng là một trong những yếu tố chúng ta cần quan tâm khi mua nhà. Theo quan niệm phong thủy, đường cạnh nhà càng to càng rộng thì vinh hoa phú quý càng nhiều. Sở dĩ như vậy vì những ngôi nhà gần đường lớn thường dễ buôn bán, kinh doanh, tài vận nhờ đó mà tăng lên nhanh chóng.

Tuy nhiên, cần tránh những ngôi nhà có đường lớn chạy thẳng vào nhà, bởi đây là điềm hung. Nhà có cột điện, cầu vượt, đèn tín hiệu giao thông, cây to,... chắn trước cửa nhà cũng được cho là phong thủy không tốt.

Nhà gần trường học, chợ búa, đường lớn,... cũng được coi là vị trí đắc địa.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo! 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link