Trồng hoa giấy phải nhớ đại kỵ này, nếu không tiền tài đi hết, cây tốt lá không hoa, gia chủ đau ốm

( PHUNUTODAY ) - Cây hoa giấy là cây cảnh được nhiều gia đình yêu thích nhưng nếu chăm sóc không đúng cách thì cây lại không ra hoa, phạm kỵ mang điềm xấu

Hoa giấy là loài cây cảnh quen thuộc và phổ biến. Đặc trưng của cây cảnh này là chịu khô hạn và phải biết xiết nước xiết phân đúng kỳ thì cây mới ra hoa. Nếu chăm sóc quá kỹ cho nhiều nước nhiều đạm thì cây tốt lá, ít hoa. Thế nhưng nhiều người trồng cây lại không biết, chăm sóc giống nhiều cây khác. 

Hoa giấy đa dạng sắc màu nên tạo cho không gian một màu sắc tươi mới rực rỡ và hấp dẫn. Hoa nở quanh năm và không ngủ đông, giá lại tương đối phù hợp với nhiều gia đình. Bởi vậy nhà ai cũng có thể trồng hoa giấy. Trong phong thủy hoa giấy sai hoa mang ý nghĩa may mắn tài lộc, gia đình sum vầy, tiền tài rộng mở. 

hoa-giay-truoc-nha

Hoa giấy còn mang ý nghĩa xua đuổi tà khí, thu hút vận may vào nhà. Hoa giấy có thể trồng chậu hay trồng giàn leo cổng vòm hoặc leo qua các tầng nhà. Nhưng trồng hoa giấy mà không tránh những điều này thì hoa vừa không nhiều mà lại không mang được ý nghĩa phong thủy tốt lành:

Hoa giấy ưa ánh nắng kỵ bóng râm

Cây hoa giấy xuất xứ từ Nam Mỹ nắng gió. Nên đặc trưng hoa giấy là "dại nắng". Nghĩa là không gian trồng hoa giấy phải nhiều nắng, ánh sáng thì cây mới ra hoa. Nếu bạn đi dọc đất nước sẽ thấy hoa giấy ở các tỉnh ven biển, Tây nguyên, miền Nam quanh năm rực rỡ sai hoa và nở đẹp hơn miền Bắc. Đó chính là vì những nơi này nhiều nắng gió. Bởi vậy khi xác định trồng hoa giấy trong nhà, bạn cần cho hoa giấy tắm nắng ít nhất 6 giờ  mỗi ngày. Bởi vậy hãy xem lại vị trí trồng hoa giấy. Nếu nhà bạn ở chung cư không có nắng thì không nên trồng hoa giấy vì chúng sẽ chỉ tốt lá. Thế nên nếu nhà bạn quá ít ánh sáng thiếu nắng thì không nên trồng hoa giấy. Bởi chúng sẽ không ra hoa như ý. Yếu tố ánh sáng là quan trọng nhất. Nếu bóng râm là đại kỵ với trồng hoa giấy.

gian-hoa-giay-dai-ly

Hoa giấy cần xiết nước, nếu nhiều nước sẽ không ra hoa

Hoa giấy là cây ưa khô hạn, khô hạn để tránh nuôi lá và ra hoa. Để hoa giấy ra hoa theo ý muốn, đặc biệt dịp Tết nguyên đán thì tầm 60 ngày trước Tết, người trồng phải tiến hành xiết nước cho cây. Bạn có thể không tưới 5 ngày, sau đó cho 2 lít nước vào ngày thứ 6 rồi lại xiết 5 ngày tiếp theo, rồi lại tưới 2lit rồi lại xiết... Quá trình chăm sóc hoa giấy thông thường cũng lưu ý nước. Thế nên nhiều gia đình trồng hoa giấy chăm tưới quá nên cây không ra hoa. Hãy kiểm tra lại chậu cây hoa giấy của bạn xem đất trồng có thoát nước tốt không. Bởi nếu trên mặt khô nhưng dưới đáy chậu bí nước thì cây cũng không thể ra hoa và dễ chết vì bị úng nước bên dưới. Nên cần trồng trong chậu thoáng thoát nước, lót sỏi hoặc đất cát bên dưới cho chậu thoát nước. Khi tưới không tưới quá ẩm lâu ngày. 

Khi hoa giấy thừa nước chúng sẽ rất tốt nhưng lá to, thân mập mà nụ ít. Khi bạn xiết nước sai cách thì cây lại teo hoa bé. Bởi vậy hãy kiểm tra nước trong đất theo cách sau: Nếu bề mặt đất khô ráo và khi xới khoảng 5cm đất lên cảm nhận được đất có độ ẩm là lúc nên tưới nước.

hoa-giay-dai-ky

Hoa giấy đại kỵ với việc thừa đạm

Tưới quá nhiều dinh dưỡng, nhất là phân đạm cũng khiến cây hoa giấy ít hoa. Do đó chăm ocs hoa giấy phải chú ý. Cây không ưa tưới quá nhiều phân đạm. Hoa giấy cần chăm bón nhưng không yêu cầu quá cao như hoa hồng. Khi thấy hoa giấy tốt lá thì cần xem lại dinh dưỡng, có thể tỉa cành và cắt tỉa vợi dễ, hoặc dùng dao cắt khoanh thân cây để hạn chế dinh dưỡng lên nuôi lá để cây ra hoa tốt hơn. Khoanh cây tức là bạn dùng dao cắt bỏ một khoanh vỏ ở thân cây để chặn đường dinh dưỡng lên cây.

Trồng hoa giấy phong thủy là một cách dễ dàng vì cây ít sâu bệnh nhưng thay vì bạn chăm sóc quá kỹ lưỡng thì hãy để cây lên tự nhiên và nhớ đặc tính của chúng để tưới và chăm bón phù hợp, tránh bị thừa phân thừa nước. 

Hoa giấy tốt quá nhà sẽ mất lộc

Khi trồng hoa giấy thành giàn treo trước nhà hoặc lan trên mái vòm thì cần phải để ý cắt tỉa. Cây tốt quá mà che kín lối ra vào làm người đi phải cúi đầu thì sẽ phạm đại kỵ phong thủy. Hoặc hoa leo tốt che phủ mặt trước nhà khiến cho nhà bị tối, âm khí tăng, chắn lối thần tài luông khí không thoáng thì cũng làm hao tài tốn của. Vì thế nếu thấy giàn quá tốt, hãy tỉa bớt để trong nhà thông thoáng, để lối đi đẹp nhưng không bị cản trở.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn