Thầy phong thủy chỉ rõ 4 lỗi bài trí nhà bếp gây hao tài tốn của mà nhiều gia đình vẫn hay mắc

( PHUNUTODAY ) - Kiểm tra lại ngay bếp nhà bạn nếu có những lỗi này thì sửa ngay nhé nếu không muốn tiền bạc ngày càng hao tổn

Nhà bếp là khu vực quan trọng trong nhà bởi bếp là nơi tụ tài hút lộc. Bếp là nơi nuôi dưỡng gia đình, chăm sóc cả gia đình. Bếp nằm trong dương tam trạch yếu (cửa chính, phòng ngủ, nhà bếp) quyết định hưng thịnh của một gia đình. Vì thế các yếu tố nhà bếp phạm đại kỵ phong thủy sẽ kéo theo cả gia đình sa sút. Chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh, người thầy phong thủy nổi tiếng Trung Quốc, tác giả của nhiều cuốn sách phong thủy cho biết nhà bếp có ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn tài lộc của gia chủ và vận khí của cả căn nhà. Nếu phạm đại kỵ này cần hóa giải không thì sức khỏe gia đình sa sút, tiền tài tiêu tán:

bep-tua-tuong

1. Dao kéo đặt ở vị trí phạm phong thủy

Dao kéo là vất sắc nhọn nên mang sát khí không tốt cho phong thủy. Nhà bếp không thể théo dao kéo nhưng cần chú ý khi treo cất chúng. Trong đó vị trí đại kỵ cần tránh đặt dao kéo chính là treo lơ lửng trên tường, đặc biệt là treo ngay trên khu vực bếp nấu.

bai-tri-bep-phong-thuy

Nhiều gia đình để dao kéo ngay gần bếp nấu hoặc treo lên tường trông rất tiện nhưng thực ra lại nguy hiểm. Trong quá trình sử dụng người dùng có thể vô tình va chạm làm rơi dao kéo dẫn tới bị thương. Ngoài ra, trên phương diện phong thủy học, chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh cho biết, dao kéo mang sát khí do đó nên cất trong ngăn kéo hoặc hộp, giá chuyên dụng, tuyệt đối không nên treo trên tường, đặc biệt là treo ở khu bếp nấu. Treo dao kéo gần bếp nấu sẽ tạo cục Hỏa Sát cùng thịnh, đây là điều tối kỵ trong phong thủy.

Lỗi phong thủy này ảnh hưởng lớn tới nữ chủ nhân từ đó khiến vận khí sụt giảm, gia đình làm ăn thất bại, sức khỏe tiêu tán, lục đục. 

Thùng rác, hót rác, chổi để ngay ở cửa bếp

Những vật đựng rác thường không được sạch sẽ vì chúng trực tiếp tiếp xúc với chất bẩn. Nhưng nhiều người nghĩ để chúng ở nhà bếp có vấn đề gì, để phòng khách mới ngại. Tuy nhiên những vật như thùng rác, hót rác, chổi quét nhà để ở bếp ngay cửa ảnh hưởng tới vận khí của gia đình. 

Theo đó, khu vực cửa bếp là nơi đại kỵ, không nên đặt những món đồ dùng để quét dọn thu gom rác bẩn. Trước cửa bếp đón khi lưu thông đi vào, đặt thùng rác tại đây làm tổn hại trường khí. Đặt chổi ở cửa bếp là quét tài lộc đi. Còn ở góc độ sức khỏe đồ đựng rác thùng rác để gần bếp làm lây nhiễm vi khuẩn vào thức ăn ảnh hưởng sức khỏe, tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm, nhiễm trùng. Hơn nữa mùi rác phân tán khắp nơi gây ảnh hưởng xấu tới năng lượng tươi mới của ngôi nhà từ đó ảnh hưởng sức khỏe các thành viên trong gia đình.

guong-trong-nha-bep

Gương chiếu thẳng vào bếp nấu

Nhiều gia đình để gương trong bếp hoặc gương chiếu vào bếp mà không để ý. Chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh cho biết để gương chiếu vào bếp nấu là xuất hiện cách cục “thiên môn hỏa”, điềm báo mang tới hỏa hoạn hoặc sự việc không may cho gia đình. Do đó, tuyệt đối không treo gương hay thiết kế kính phản chiếu thẳng vào bếp. Vì vậy hãy di chuyển gương ra vị trí khác. Gương không nên đặt trong bếp vì thực sự cũng không cần thiết.

tranh-nuoc-trong-bep

Treo tranh phạm phong thủy trong bếp

Trong nhiều căn bếp hiện đại nhiều gia đình treo thêm tranh ảnh để tạo trang trí nhưng không phải tranh nào cũng treo được ở đây. Trong bếp tuyệt đối không được treo những bức tranh thuộc hành Thủy như tranh cá bơi lội, sơn thủy, thác nước, cá bơi, sông hồ, thuyền buồm...

Những bức tranh thủy này dẫn tới cục diện tương khắc, là điều không tốt trong phong thủy nhà bếp. Bởi vậy bạn tránh đặt những bức tranh phong thủy dạng này ở bếp.

Ngoài ra khi trang trí bếp cần chú ý vị trí đặt bàn ăn trong bếp, tránh vị trí tốn diện tích và đối diện cửa nhà vệ sinh. Bếp cũng không nên quá gần lối đi lại, đối diện thẳng cửa chính ra ngoài. Trong bếp thì vòi nước không nên gần bếp nấu vì sẽ xung khắc thủy hỏa. Nhà bếp cần gọn gàng sạch sẽ và luôn ấm, tức là được sử dụng nấu nướng thường xuyên tạo không khí trong gia đình. Bếp là nơi tụ tài nên cần tuyệt đối tránh để trống, đặc biệt thùng gạo, hũ mắm muối... Trong bếp nên tránh để chuột gián bọ muỗi hoành hành vừa gây hôi, gây bẩn lại tổn hại sức khỏe của gia chủ. Bếp là nơi cần chú ý chẳng khác gì phòng khách, phòng ngủ nên các bạn cần chú ý nhé, vì đây chính là nơi tạo ra sự thịnh vượng trong gia đình.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn