Nhà có cây sung nhớ trồng thêm 2 cây này phong thủy vững vàng gia đình giàu có, con cháu phát tài

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian khi cây sung đứng cạnh 2 loại cây này sẽ tạo ra thế tam đa trong phong thủy.

Trong thú chơi cây cảnh, người xưa thường tạo dáng ngũ phúc hoặc tam đa để thể hiện ước nguyện may mắn tài lộc. Thế tam đa của cây cảnh được tạo ra bởi 3 cây một chậu, 3 nhánh một cây hoặc 3 cây một bộ. 

Cây sung là loại cây dân dã quen thuộc với đời sống người Việt. Cây sung trong phong thủy mang lại may mắn tốt lành. Theo kinh nghiệm người xưa, trồng cây sung kết hợp cây lộc vừng, vây vạn tuế tạo thế tam đa: phúc - lộc - thọ (sung - lộc vừng - vạn tuế)

Cây sung cây lộc vừng và cây vạn tuế cạnh nhau tạo thành thế tam đa phúc lộc thọ

Cây sung cây lộc vừng và cây vạn tuế cạnh nhau tạo thành thế tam đa phúc lộc thọ

Cây sung - cây vạn tuế - cây lộc vừng tạo bộ 3 tam đa trong phong thủy cây cảnh

Cây sung là 1 trong bộ tứ quý gồm sanh, sung, tùng, lộc hoặc bộ tam đa là phúc (sung), lộc (lộc vừng), thọ (vạn tuế). 

Bộ tam đa ngoài ý nghĩa riêng của từng cây thì còn mang ý nghĩa chung của bộ tam đa là gia đình có phúc, con cháu vui vẻ quây quần gia đình hòa hợp yên ấm, gia đình có có lộc tiền tài, lộc lá ơn trên ban xuống, làm ăn thuận lợi, ai cũng mong trường thọ khỏe mạnh, gia đình may mắn.

Người xưa trong thú chơi cây cảnh thường trông các cây theo bộ, khi có bonsai cây sung thì thường sẽ trồng thêm trong nhà cây vạn tuế và cây lộc vừng. Bộ tam đa có ý nghĩa tạo sự cân bằng, thế kiềng 3 chân trong cuộc sống để tăng thêm vững chãi. Trong dân gian kiềng 3 chân là biểu trưng cho sự vững chãi nhất và cân bằng các mặt của cuộc sống không thiên bên nào. Một đời người cân bằng được tai chính gia đình sự nghiệp sức khỏe là khó nhất. Người nào cân bằng được người đó an yên.

Có những người có thành tựu quá lớn trong sự nghiệp thì lại đánh đổi bằng gia đình sức khỏe... Triết lý sống của người xưa là cân bằng, giàu có nhưng yên ấm hạnh phúc và còn sức khỏe để thưởng thức cuộc sống. 

Do đó khi trồng cây mang bộ tam đa là tạo cho gia chủ thế phong thủy cân bằng, hưng thịnh, tạo sự đủ đầy và cân bằng âm dương cũng như cân bằng các mặt công việc tài danh hạnh phúc sức khỏe, đó chính là sự cân bằng quan trọng nhất trong cuộc sống. Trong triết lý ngũ hành thì không phải chỉ tương sinh mới tốt: tương sinh tương khắc là để quân bình. Quý nhất trong luật ngũ hành là cân bằng, bởi sinh tương sinh mãi sẽ lụi, khắc tương khắc mãi sẽ tàn. Thế nên phải có sinh và có khắc để hài hòa, không bị quá đi một điều gì. Bởi thế trong phong thủy nếu trồng được 3 cây này tạo thế tam đa trong nhà là tốt nhất về phong thủy.

Lưu ý khi trồng cây cảnh theo bộ tam đa

Trồng 3 cây thế tam đa sung, lộc vừng, vạn tuế thì cần chú ý:

 - 3 cây này đều là những cây sống lâu năm và cần ánh sáng do đó cần đặt chúng ở vị trí trước nhà nơi có nhiều ánh sáng.  

- Trồng bộ 3 tam đa không có nghĩa là trồng chúng trong cùng 1 chậu mà để 3 cây cạnh nhau. Để tạo thế tam đa đẹp thì tốt nhất là nên trồng cà 3 cây trong chậu, thay vì cây trong chậu, cây trồng ra đất.

-  Để bộ 3 cây đẹp về thẩm mỹ thì nên trồng 3 cây có chiều cao và kích thước tương đương, vì thế cây sung và cây lộc vừng dạng bonsai sẽ phù hợp với cây vạn tuế.

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn