Nhà có dưa hấu đừng vội vứt bỏ vỏ, làm theo cách này có ngay món ngon lạ miệng

( PHUNUTODAY ) - Dưa hấu ngọt mát và có vô vàn tác dụng khác. Đặc biệt, ít ai biết rằng bạn có thể tận dụng dưa hấu để có món ăn vô cùng hấp dẫn theo cách sau đây:

Với vỏ dưa các bạn có thể chấm muối ăn như xoài cũng rất ngon. Nếu cầu kỳ hơn có thể làm canh sườn và trà như cách dưới đây nhé!

Cách làm món ăn và đồ uống từ vỏ dưa hấu

Canh sườn nấu vỏ dưa hấu

Nguyên liệu

- Vỏ dưa hấu, 500g sườn heo, 1 thìa cà phê rượu nấu ăn, 2 lát gừng, gia vị nêm nếm theo sở thích.

Cách làm 

- Dưa hấu gọt lớp vỏ màu xanh đậm bên ngoài và lấy phần vỏ trắng bên trong. Cắt thành từng miếng nhỏ và rửa sạch.

- Sườn heo rửa sạch rồi cho vào nồi nấu, thêm nước, gừng, rượu nấu ăn, đun sôi ở nhiệt độ cao trong 2 phút. Vớt sườn heo ra và đổ phần nước luộc đi. Cho sườn heo và một lượng nước thích hợp vào nồi, sau khi đun sôi thì vặn lửa nhỏ nấu trong khoảng 40 phút. 

- Tiếp tục cho vỏ dưa hấu vào, đun tiếp trong 30 phút và nêm nếm gia vị vừa ăn. Cuối cùng rắc thêm hành lá là có thể thưởng thức. Thành phẩm là món canh sườn với phần vỏ dưa hấu chín mềm nhưng không nát, có mùi thơm. Món này ăn với cơm cực kỳ hợp.

1. Nộm vỏ dưa hấu

Sau khi ăn phần thịt đỏ và loại bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, thái lát mỏng phần thịt trắng sau đó trộn với muối, giấm, ớt đỏ. Món này ăn có vị hơi cay nhưng rất lạ miệng, không hề đắng mà chua ngọt vừa miệng.

b384a6532f3d7f4f4519816dbdbf869c-voduahau

2. Salad vỏ dưa hấu

Vỏ dưa chỉ lấy phần thịt trắng, cắt khúc nhỏ, trộn với muối để 15 phút rồi vớt ra rửa sạch, tiếp tục trộn với gia vị, để trong ngăn mát tầm 30 phút trước khi lấy ra ăn, có thể ăn kèm với các loại rau xanh khác.

base64-16137281404702147326893

3. Trà vỏ dưa

Thông thường mọi người chỉ uống trà xanh, trà sen… mà ít khi biết đến vỏ dưa hấu cũng được sử dụng như một loại trà giải nhiệt hiệu quả vào mùa hè. Vỏ dưa hấu đem phơi khô, sau đó pha thành trà như bình thường.

3-cach-lam-vo-dua-hau-ngam-ngon-la-doc-dao-de-lam-15

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link