Trồng cây này trước nhà, người qua đường ngẩn ngơ, thần tài năng ghé thăm giúp chiêu tài hút lộc, gia đình hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại cây cảnh tuyệt đẹp, hoa nở gây thương nhớ ngẩn ngơ lại giúp chiêu tài hút lộc rất tốt

Mai xanh thái là cây cảnh nhiệt đới ra nhiều hoa và màu hoa quyến rũ. Mai xanh thái còn gọi là mai xanh, hoa đôi, cây bông xanh. Màu hoa xanh tím rực rỡ đặc biệt được gọi là vòng hoa của nữ hoàng, bởi khi chúng nở thì kiêu sa khó có ai sánh bằng.

Hoa mai xanh thái trong vài năm gần đây được trồng nhiều ở Việt Nam làm trang trí, công trình tường nhà, mái vòm. Mai xanh Thái hoa dài, cánh hoa bền, gân hoa rõ và nở quanh năm, chùm hoa to nên được yêu thích làm cây cảnh trong nhà. 

gian-mai-xanh

Đặc biệt mai xanh Thái lại là cây có tuổi thọ lâu năm, thân gỗ, thân trên leo thành giàn, phát triển nhanh, chiều cao có thể tới 8m nên tạo giàn thoải mái. Những bông mai xanh thái màu tím, tím trắng hoặc đôi khi là màu xanh lam, với hình dạng 5 cánh như một ngôi sao. Từng chùm hoa rủ xuống và mọc sát nhau nên chúng tạo thành một thảm hoa đẹp. Hoa bắt đầu nở hoa từ mùa hè và có thể kéo dài đến hết mùa đông. Ở những vùng có thời tiết giá lạnh, cây cảnh có xu hướng ngủ đông nhưng không có sự tổn hại nào.

Mai xanh có thân gỗ nhưng thân leo được nên bạn có thể trồng leo giàn hoặc trồng cắm cọc ở chậu. Mai xanh thái hoa bền lá ít rụng nên người trồng không mất công dọn dẹp nhiều khi trồng cây cảnh này.

cay-mai-xanh-thai

Mai xanh có ý nghĩa phong thủy gì?

Mai xanh là cây cảnh mang sức sống mãnh liệt và tươi đẹp báo hiệu năng lượng tràn đầy. Mai xanh cũng mang vẻ đẹp bình yên cho gia chủ, chúng rực rỡ và nổi bật nhưng lại không phải màu đỏ rực cháy nên mang vẻ đẹp an yên. Trồng mai xanh trước nhà mang vẻ đẹp ngẩn ngơ nhưng yên tĩnh cho mọi người. Trong phong thủy, màu hoa xanh tím cũng đại diện cho sự phú quý, giàu sang thịnh vượng cho gia đình. Khi trồng mai xanh trước hiên nhà, phong thuỷ ngôi nhà cũng sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn.

Mai xanh Thái mang ý nghĩa tài lộc, gia tăng sự giàu có, giúp gia đình hòa thuận các thành viên gắn bó chan hòa hạnh phúc bên nhau.

hoa-mai-xanh-thai

Cách trồng chăm sóc mai xanh nhiều hoa

Mai xanh Thái được bán ngoài hàng cây cảnh thường đã có lứa hoa đầu, bạn nên mua cây đã ra hoa về để dễ chăm sóc hơn là cây con.

Ánh nắng: Giống như bất kỳ cây cảnh dây leo có hoa nào, mai xanh cần ánh sáng mặt trời đầy đủ để nở hoa. Do đó bạn nên trồng mai xanh ở những nơi có nhiều nắng, như ban công nhiều nắng, cổng vòm nhà, tường rào. Cây mai xanh thái cần chiếu sáng 5-6 giờ mỗi ngày. 

Tưới nước: Cây cảnh mai xanh Thái không cần quá nhiều nước nên bạn chỉ cần nước khi đất trở nên khô và cứng.

hoa-mai-xanh-ruoc-than-tai

Bón phân cho mai xanh: Mai xanh Thái muốn ra nhiều hoa, hoa sai thì cần được bón phân hàng tháng bằng phân hữu cơ và phân chuồng. Đặc biệt vào mùa hè khi cây bắt đầu nở nhiều hoa thì nên bón đều, và nên ngừng bón vào lúc cây ngủ đông

Trừ sâu bệnh: Cây cảnh mai xanh có khả năng kháng sâu bệnh cao và bạn hầu như không cần sử dụng bất kỳ loại thuốc trừ sâu hoặc thuốc trừ sâu nào. Tuy nhiên, ong mật, chim ruồi và bướm rất thích hoa của cây cảnh này nên chúng sẽ thường ghé thăm khu vườn của bạn vào mùa hè.

Mai xanh thái là cây cảnh nhiều hoa nên bạn khi trồng nên xác định trồng trước nhà tạo mái vòm hoặc giàn cho cây. Tuy khi khi thấy giàn cây quá thấp thì nên nâng cao giàn tránh để hoa chạm lối đi gây khó khăn cho lưu thông lại phạm vào phong thủy. Mai xanh Thái kháng được sâu bệnh nhưng lại hút ong, chim ruồi do đó bạn cần chú ý khi đi qua lại giàn mai xanh tránh bị ong châm.

*Thông tin mang tính tham khảo và chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn