Nhà nào cũng đang bỏ đi "thần dược" mà không ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vỏ chuối mang tới rất nhiều lợi ích mà ít ai có thể ngờ tới, các bạn hãy nhanh tay lưu lại để tận dụng khi cần.

Theo AOL, vỏ chuối giàu chất xơ, vitamin C, vitamin B6, kali và ma giê. Nhờ đó, nó có thể giúp bạn giảm cân, cải thiện tâm trạng, giảm cholesterol và hỗ trợ hệ miễn dịch. Ngoài ra, vỏ chuối được cho là chứa nhiều lutein rất tốt cho thị lực buổi đêm và trytophan, một loại axit amin có tác dụng hạn chế các vấn đề về giấc ngủ.

lợi ích từ vỏ chuối
Sử dụng mặt bên trong của vỏ chuối để tẩy trắng răng của bạn.

Những lợi ích từ vỏ chuối

- Làm trắng răng: Sử dụng mặt bên trong của vỏ chuối để tẩy trắng răng của bạn. Mỗi ngày một lần trong vài tuần, bạn sẽ thấy kết quả ngay lập tức.

-  Điều trị bệnh vẩy nến: Chà xát vỏ chuối lên vùng da bị bệnh. Lúc đầu, có thể da càng trở nên đỏ hơn trước, nhưng đừng lo lắng, điều này là bình thường. Nếu bạn lặp lại cách này hàng ngày, bạn sẽ thấy sự khác biệt rất đáng kinh ngạc.

- Điều trị vết bầm tím: Đơn giản chỉ cần đặt một miếng vào nơi bạn bị bầm, và để chất dinh dưỡng kì diệu trong vỏ chuối giúp bạn làm phần còn lại!

- Ngăn ngừa nếp nhăn: Vỏ chuối chứa một lượng lớn kali, sắt, magiê và vitamin A, B và E. Đặt trực tiếp vỏ chuối lên da, nếu bạn kiên trì bạn sẽ thấy sự khác biệt.

- Phục hồi tóc hư tổn: Cho miếng chuối đã xắt nhỏ vào một chai dầu gội hoặc dầu xả, sau đó gội như bình thường. Bạn cũng có thể nghiền nhỏ vỏ chuối rồi thêm một ít nước làm mặt nạ cho tóc. Để trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch và gội như bình thường.

Tuy vậy, các nhà khoa học chưa chính thức kết luận liệu cơ thể người có hấp thụ được hết các dưỡng chất từ vỏ chuối hay không. Trang Woman's Day khuyên, nếu muốn thử ăn vỏ chuối, bạn có thể cắt chúng thành những miếng nhỏ và cho vào món uống smoothie. Lưu ý đừng cho quá nhiều vì chúng có thể tạo nên vị đắng. Ngoài ra, hãy chọn chuối từ những cửa hàng đáng tin cậy và rửa sạch trước khi ăn để loại bỏ lượng thuốc trừ sâu còn sót lại.

Thường xuyên ăn đỗ đen cả năm bạn không biết đến bệnh tật
Thường xuyên ăn đỗ đen cả năm bạn không biết đến bệnh tật
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thường xuyên ăn đỗ đen cả năm bạn không biết đến bệnh tật - hãy đọc để tận dụng ngay bây giờ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn