Nhà nghèo tới đâu nhưng thấy 3 vật này có dấu hiệu bất thường cũng cần vứt ngay

( PHUNUTODAY ) - 3 đồ vật trong nhà bếp dưới đây chứa khá nhiều vi khuẩn bạn nên thường xuyên thay chúng theo định kỳ.

Bọt biển rửa bát

Miếng bọt biển là đồ dùng nhà bếp quen thuộc trong mỗi nhà. Khi bạn thấy các miếng bọt biển của nhà mình có dấu hiệu nấm mốc, bị mủn, thì bạn cần vứt đi. Bởi bọt rửa bát thường là nơi sinh sôi ra nhiều vi khuẩn một cách nhanh chóng. Khi bạn không vứt đi vẫn tiếp tục dùng sẽ khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào đũa bát ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.

Bạn nên mua một miếng bọt biển mới để sử dụng để bảo vệ sức khỏe của mình và người thân nhé!

Bọt biển nên thay thế theo định kỳ

Bọt biển nên thay thế theo định kỳ

Đũa ăn

Đũa ăn là một dụng cụ nhà bếp vô cùng quen thuộc và cần thiết. Khi bạn thấy đũa nhà mình có dấu hiệu mốc hoặc bị chuyển màu thì bạn nên thay thế chúng bằng một bộ đũa mới. Bởi nếu bạn tiếp tục sử dụng sẽ dễ sinh ra vi khuẩn, thậm chí là nấm mốc ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

Chính vì vậy, bạn phải chú ý khử trùng khi sử dụng đũa, và lau khô đũa sau khi sử dụng. Trung bình khoảng 3 tháng bạn nên thay đũa một lần để bảo vệ sức khỏe.

Thớt nên thay thế thường xuyên

Thớt nên thay thế thường xuyên

Thớt

Thớt là đồ dùng để thái rau, thịt hàng ngày và dao đã tạo ra nhiều vết xước trên đó. Những vết xước chính là nơi mà vi khuẩn bán trú ở đó sinh sôi nảy nở. Dù bạn có cọ rửa thớt sạch tới mức nào thì những khe nhỏ trong lúc băm chặt vẫn tồn tại khá nhiều vi khuẩn mắt thường không nhìn thấy.

Chính vì vậy, sau khi dùng thớt bạn nên khử trung cho chúng thật kỹ. Ngoài ra, trung bình 6 tháng bạn nên thay thớt một lần để bảo vệ sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link