Nhà nước Hồi giáo công khai hành quyết các 'gián điệp'

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhà nước Hồi giáo vừa mới công khai những hình ảnh khi chuẩn bị hành quyết các 'gián điệp'.

Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung những hình ảnh cho thấy cảnh hai người đàn ông mặc quần áo màu cam, bị trói tay sau lưng và quỳ dưới đất khi hàng trăm phiến quân đứng xung quanh và cầm súng uy hiếp họ, theo Daily Mail.

IS hành quyết hai "gián điệp" trước sự chứng kiến của nhiều người.

Hình ảnh khác cho thấy rất đông người đứng xung quanh và chứng kiến cảnh một người đàn ông bị đóng đinh và đeo một tờ giấy quanh cổ.

IS thực hiện vụ hành quyết và đóng đinh tù nhân ở thành phố Al-Bab của Syria.

Hôm 12/2, IS tuyên bố nhóm đã bắt Muhammad Musallam, một chiến binh người Israel vì nghi là gián điệp cho Mossad -.cơ quan tình báo của nước này. Theo tạp chí trực tuyến Dabiq của IS, Musallam, 19 tuổi, gia nhập quân nổi dậy tại Syria để lấy thông tin về căn cứ, vũ khí và hoạt động tuyển quân và sau đó gửi về Israel.

Rất đông người đứng xung quanh khu vực IS đóng đinh một tù nhân của chúng.

Chính phủ Israel phủ nhận việc Musallam là gián diệp cho họ. Trong khi đó, Said Musallam, cha của Musallam nói rằng, anh rơi vào tay những kẻ bắt cóc tại Syria sau khi du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ và cần 200 hoặc 300 USD tiền chuộc để được thả. Trước khi ông Said giao tiền chuộc cho những kẻ bắt cóc, Musallam đã thoát khỏi tay bọn chúng. Tuy nhiên, anh lại rơi vào tay IS ngay sau đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn