Tổng thống Pháp đã chia tay bạn gái lâu năm

12:45, Chủ nhật 26/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không lâu sau tin đồn có quan hệ tình cảm với một diễn viên, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã chính thức tuyên bố chia tay bạn gái lâu năm Valerie Trierweiler.

Thông tin được đưa ra một ngày sau khi các phương tiện truyền thông Pháp đưa tin tổng thống sẽ tuyên bố chia tay bà Trierweiler, trước chuyến đi từ thiện của bà đến Ấn Độ.

Trao đổi qua điện thoại với hãng thông tấn AFP, tổng thống cho biết ông thông báo tin này với tư cách cá nhân, không phải trên cương vị người đứng đầu nhà nước, vì đây là vấn đề thuộc về đời tư. Tuy nhiên, ông Hollande không cho biết cụ thể lý do chia tay.

Mô tả ảnh.
Câu chuyện tình cảm của tổng thống Pháp bao giờ mới đến hổi kết?

Sau tuyên bố chính thức chia tay của tổng thống, tờ Le Parisien cho hay bà Trierweiler đã rời dinh thự tổng thống tại Versailles hôm qua và đến một căn hộ ở quận 15, thủ đô Paris.

"Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn với các nhân viên của Điện Elysee. Tôi sẽ không bao giờ quên sự cống hiến của họ trong thời gian qua hay bữa tiệc chia tay đầy cảm xúc", bà Trierweiler chia sẻ trên Twitter cá nhân.

Tờ Journal du Dimanche cho biết, tổng thống và bà Trierweiler đã thảo luận các vấn đề sau khi chia tay trong bữa trưa hôm 23/1.

Trước đó, tuần báo uy tín của Pháp cho hay ông Hollande sẽ tuyên bố chia tay người tình lâu năm trước khi bà Trierweiler có chuyến đi từ thiện đến Ấn Độ và tổng thống muốn giải quyết vấn đề tương lai của hai người trước khi bạn gái của ông khởi hành.

Thông tin được đưa ra hai tuần sau khi tạp chí Closer hé lộ thông tin tổng thống 59 tuổi có quan hệ tình cảm với một nữ diễn viên có tên là Julie Gayet. Tạp chí này đăng tải các hình ảnh cho thấy ông Hollande thường rời điện Elysee, đội mũ bảo hiểm và đi xe scooter đến căn hộ của bạn gái mới vào buổi tối.

Bà Trierweiler hôm 10/1 phải nhập viện do huyết áp thấp, kiệt sức và căng thẳng sau khi tin tức tổng thống Hollande có quan hệ tình ái với người phụ nữ khác lan rộng.

Valerie Trierweiler, 48 tuổi, là bạn gái chính thức của tổng thống Hollande từ năm 2006. Dù chưa kết hôn với ông Hollande nhưng lâu nay bà vẫn được coi là đệ nhất phu nhân Pháp, thường đi cùng ông trong các chuyến công du nước ngoài.

Tổng thống Pháp gặp Trierweiler khi bà là phóng viên tạp chí Paris Match. Trước khi đến với Trierweiler, ông Hollande đã chia tay nữ chính trị gia đảng Xã hội Segolene Royal, người có với ông 4 người con.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: