Nên đóng hay mở cửa nhà vệ sinh, nhà tắm sau khi sử dụng: Tưởng đơn giản mà nhiều người làm sai

23:29, Thứ năm 07/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng nhà vệ sinh, nhà tắm hàng ngày nhưng chưa chắc bạn đã biết nên đón hay mở cửa phòng khi dùng xong. Những thông tin dưới đây có thể giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Đóng hay mở cửa nhà vệ sinh sau khi sử dụng?

Nhà vệ sinh, nhà tắm là nơi quan trọng trong một căn nhà. Đây là nơi thường xuyên được sử dụng và cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn nên cần được đặc biệt chú ý.

Phòng tắm, nhà vệ sinh luôn ẩm ướt, không gian nhà hẹp, khả năng thoát khí kém nên nhiều người sau khi sử dụng xong sẽ mở cửa với suy nghĩ tạo không gian thông thoát, tăng cường khả năng lưu thông không khí.

dong-hay-mo-cua-nha-ve-sinh-01

Tuy nhiên, sau khi sử dụng nhà vệ sinh, không khí trong phòng sẽ có mùi khó chịu, độ ẩm cao và rất nhiều vi khuẩn. Nếu mở cửa ngay lập tức thì toàn bộ mùi khó chịu, vi khuẩn có hại sẽ nhanh chóng bay ra khắp nhà, làm các không gian khác trong nhà cũng bị ô nhiễm.

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là bật quạt hút gió hoặc làm cửa sổ thông gió cho nhà vệ sinh, nhà tắm. Như vậy, hơi ẩm và mùi khó chịu sẽ được đưa ra bên ngoài, giúp căn phòng được thông thoáng, khô ráo mà không làm vi khuẩn, mùi hôi lan tỏa trong nhà.

Một số lưu ý khác đối với phòng tắm, nhà vệ sinh

- Sử dụng thùng rác có nắp

Thùng rác đặt trong phòng tắm, nhà vệ sinh cần là loại có nắp đậy. Nguyên nhân là do rác thải chứa rất nhiều vi khuẩn, nếu sử dụng thùng rác không có nắp thì các loại vi khuẩn cũng dễ dàng phát tán ra bên ngoài, mùi hôi cũng có thể sinh ra từ đây. Chưa kể, rác thải cũng là thứ thu hút các loại côn trùng, tạo điều kiến cho chúng sinh sôi, nảy nở, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vệ sinh của căn nhà.

Vì vậy, bạn nên chọn loại thùng rác có nắp đậy để hạn chế các vấn đề trên. Ngoài ra, cần phải thường xuyên đổ rác, tránh tình trạng để rác tích trữ trong nhà quá lâu.

- Không nên để bàn chải đánh răng ở gần bồn cầu, bồn rửa

Bồn cầu là nơi bẩn nhất trong nhà vệ sinh. Nếu để bàn chải đánh răng ở gần đó, sau mỗi lần xả nước, vi khuẩn được "khuấy" lên, bay vào không trung và có thể bám vào bàn chải. Từ đây, mầm bệnh có thể đi vào cơ thể con người.

Tương tự, bồn rửa cũng rất dễ bắn nước bẩn lên các đồ dùng cá nhân để xung quanh. Vì vậy, tốt nhất bạn nên để bàn chải và các đồ khác ở vị trí xa hơn hoặc để trong tủ để tránh bị nhiễm bẩn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: nhà vệ sinh