Trộn cơm nguội với bột giặt: Giải quyết loạt vấn đề nhà nào cũng gặp, chi phí rẻ bèo

( PHUNUTODAY ) - Lấy chút cơm trộn với bột giặt là mẹo vặt hay trong gia đình nhưng nhiều người không biết.

Trộn cơm nguội với bột giặt có tác dụng gì?

Để xua đuổi gián hiệu quả, bạn có thể sử dụng một phương pháp tự nhiên và dễ thực hiện tại nhà bằng cách kết hợp bột giặt và cơm nguội.

Bước đầu tiên, chuẩn bị một bát cơm nhỏ, bột giặt và đường nâu. Trong bát cơm, thêm một thìa bột giặt và một thìa đường nâu, sau đó trộn đều. Thêm một cốc nước vào bát cơm và khuấy đều tạo thành hỗn hợp sền sệt.

com-nguoi-bot-giat-11383594

Sau đó, đặt bát cơm đã trộn ở những khu vực mà gián thường xuất hiện hoặc đi qua, như góc tủ. Mùi thơm nhẹ và vị ngọt từ đường nâu sẽ hấp dẫn gián. Khi chúng ăn phải hỗn hợp, bột giặt sẽ tạo ra hiệu ứng chặn hô hấp trong ổ bụng của gián, gây tử vong cho chúng. Phương pháp này không chỉ đơn giản mà còn là cách an toàn và hiệu quả để loại bỏ gián khỏi không gian sống của bạn.

Có thể dùng hai cách sau để diệt gián bằng xà phòng:

Cách 1: Trộn 20 ml xà phòng với 500 ml nước, sau đó đặt hỗn hợp này ở chân tủ, kệ bếp. Lũ gián sẽ tránh xa khi cảm nhận mùi xà phòng.

Cách 2: Thực hiện tương tự như cách một, nhưng tăng lượng nước. Cho dung dịch vào một bình rồi xịt trực tiếp vào những nơi thường xuyên có gián qua lại.

Tuy nhiên, để hoàn toàn loại bỏ gián trong nhà, việc quan trọng nhất là cắt đứt "nguồn thức ăn" của chúng. Rác từ nhà bếp và túi đựng thức ăn cần được đặt vào thùng rác và đậy kín. Thức ăn thừa cần được đóng gói kín bằng màng bọc thực phẩm và đặt vào tủ lạnh. Bát đĩa đã sử dụng cần được rửa sạch và phơi khô.

Bảo đảm rằng không gian bếp luôn sạch sẽ sẽ giúp ngăn chặn sự xuất hiện của gián trong nhà.

bot-giat-2

Một số cách diệt gián khác

Sử dụng phèn chua

Phèn chua với mùi hương đặc trưng khiến gián cảm thấy sợ hãi. Hòa tan phèn chua trong nước ấm và sử dụng dung dịch này để lau sàn nhà. Cho sàn khô tự nhiên để nước phèn chua thấm sâu vào kẽ hở, tạo ra mùi đặc trưng khiến gián tránh xa nhà. Sau một thời gian sử dụng cách này, gián sẽ không còn xuất hiện trong không gian của bạn.

Tinh dầu bạc hà

Mùi của bạc hà làm gián rất sợ hãi. Hòa tinh dầu bạc hà với nước sạch và đặt vào bình xịt. Phun hỗn hợp này ở những nơi gián thường xuyên xuất hiện như bồn rửa, góc nhà bếp, hoặc phòng tắm. Tinh dầu bạc hà giúp loại bỏ gián mà không gây hại cho sức khỏe.

Vỏ cam, chanh

Vỏ cam và chanh có mùi thơm nhẹ, đuổi gián hiệu quả và an toàn. Phơi khô vỏ của chúng và đặt ở những nơi gián thường xuất hiện. Mùi thơm từ vỏ cam và chanh khiến gián không dám đến gần.

Ngoài ra, bạn cũng có thể pha loãng nước cốt chanh và đổ vào bình xịt. Phun nước này ở những nơi gián hay lui tới.

cong-dung-cua-vo-cam

Làm sạch đường ống nước bằng baking soda và nước nóng

Đường ống thoát nước là "cửa ngõ" cho gián đột nhập vào nhà. Vệ sinh đường ống nước sẽ giúp ngăn chặn gián hiệu quả. Thêm một thìa baking soda vào cốc nước ấm, khuấy đều và đổ vào đường ống nước. Baking soda giúp phá hủy đường tiêu hóa của gián và ngăn chặn sự xâm nhập vào nhà.

Đuổi gián bằng rau húng chó

Cho một nắm húng chó vào túi lưới hoặc tất da chân, sau đó buộc lại và phơi nắng cho khô. Húng chó với vị hăng và mùi nặng khiến gián không chịu đựng được. Treo túi rau húng chó ở những nơi thích hợp sẽ giúp giảm số lượng gián xuất hiện trong nhà một cách tự nhiên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link