Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vạch ra tư tưởng sai lệch trong quan điểm "khán giả không nuôi nghệ sĩ"

( PHUNUTODAY ) - Nguyễn Văn Chung khẳng định, nghệ sĩ không có quyền giận hay tuyên bố không cần khán giả

Những ngày qua cư dân mạng đã dấy lên làn sóng phẫn nộ trước chia sẻ của đạo diễn Bùi Quốc Bảo: "Khán giả không nuôi nghệ sĩ". Mới đây, guyễn Văn Chung cũng bất ngờ có những quan điểm riêng.

Nam nhạc sĩ khẳng định: "Tất cả những điều đó là tình cảm, chứ không phải vì chất lượng món hàng (dù rằng đôi khi cũng có vài món hàng tốt thật). Mà thường cái gì xuất phát từ tình thì hành động đi kèm là chăm sóc, quan tâm, ủng hộ... (và có đôi chút thiên vị, châm chước, nhiều khi lại còn hơi mù quáng nữa) gọi thân thương là nuôi! Từ nuôi ở đây được diễn tả là "dùng sự yêu thương của mình, thời gian của mình để ủng hộ cho đời sống của nghệ sĩ đó"! Từ những và nhiều sự yêu thương đó, người nghệ sĩ đó mới được thu nhập tốt, kênh Youtube triệu view sẽ có nguồn thu tốt, bán vé có khán giả thì tăng cát sê cao, tham gia show có rating thì tăng show tăng tần suất được mời, tương tác facebook cao thì có quảng cáo book và chi phí hậu hĩnh... Đó là nuôi!

nguyenvanchung 1

Khán giả không nuôi nghệ sĩ trực tiếp như cha mẹ, nhưng nuôi nghệ sĩ gián tiếp bằng tình cảm và tâm sức của mình. Vì thế, trách nhiệm của nghệ sĩ là cố gắng mang lại những món ăn tinh thần tốt nhất và chất lượng nhất cho khán giả, sống chuẩn mực, làm tấm gương về lối sống đẹp, cư xử tốt, truyền bá những suy nghĩ và quan điểm đúng đắn để hướng các khán giả trẻ theo lối sống tích cực và có văn hoá. Và trách nhiệm của khán giả là hãy ủng hộ và yêu mến nghệ sĩ của mình một cách văn minh nhất, tôn trọng tác quyền. Bên cạnh đó còn phải khách quan, nhận thức rõ đúng - sai và phê bình những nghệ sĩ chưa tốt, những sản phẩm chưa tốt!".

Nguyễn Văn Chung cũng nhận ra một chân lí mà tất cả các nghệ sĩ khác nên thức tỉnh: "Nghệ sĩ sai: Khán giả có quyền bênh vực, có quyền phê phán, chê bai, hoặc thậm chí tẩy chay, vì đó là quyền của họ.

Khán giả sai: Nghệ sĩ có quyền buồn, bực, lên tiếng, trách móc, giận dỗi 1 số người, nhưng tuyệt đối không được nói câu "không cần khán giả" vì câu đó xúc phạm những khán giả không sai và đang yêu quý mình!

nguyenvanchung 2

Đó là quan điểm cá nhân của mình thôi chứ mình yêu quý tất cả, vì mục đích sau cùng của nghệ thuật là mang lại sự bình yên trong tâm hồn chúng ta, tĩnh tâm thưởng thức niềm vui, cái đẹp của cuộc đời, mình đã quyết định làm nghệ thuật thì sẽ không mang theo sân si hận thù trong lòng! Ai làm mình không vui thì mình tránh, mình sống và viết nhạc vì những người yêu quý còn lại của mình thôi!".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link