Nhắm trúng 0 giờ ngày đầu năm đặt một bông hoa đồng tiền lên bàn thờ thần Tài để cả năm hút lộc

( PHUNUTODAY ) - Nếu gia chủ muốn kích hoạt sự may mắn trong gia đình mình, thì đừng quên đặt những vật này lên bàn thờ thần Tài, đặc biệt là một bông hoa đồng tiền trong dịp đầu năm mới.

1 - Đặt hoa đồng tiền

Đồng tiền đúng như tên gọi của mình sẽ mang lại nhiều may mắn về tiền bạc, tài lộc. Chính vì vậy, ngày đầu tiên của năm mới khi thắp hương hãy đặt lên bàn thờ thần Tài một lọ hoa đồng tiền với ý nghĩa sẽ mang lại nhiều tài lộc, thịnh vượng cho gia đình của bạn.

Bên cạnh đó, loài hoa này cũng mang tới nhiều nhiều sức khỏe, tuổi thọ cho gia chủ sống lâu khỏe mạnh.

ban-tho-than-tai

2 - Những vật phẩm mang ý nghĩa phong thủy nên đặt lên bàn thờ thần Tài

Ngoài hoa đồng tiền, gia chủ có thể đặt thêm những món phong thủy sau đây:

Đặt cây phát tài

Khi muốn kích thích tài lộc trong nhà người ta thường hay nghĩ tới một loài cây thủy sinh là cây phát tài hay còn gọi là cây phất lộc. Đây chính là loại cây này có màu xanh rực rỡ, là đại diện cho sự ấm áp, nhiệt thành và quyết đoán.

Trong phong thủy, cây phát tài mang ý nghĩa của sự may mắn, thu hút tài lộc cho người trồng. Đồng thời, cây này cũng rất thích hợp đặt tại các cơ quan, doanh nghiệp, giúp mang tới nhiều may mắn, tài lộc cho chủ nhân. Bên cạnh đó, cây phát tài còn khá dễ trồng, bạn hoàn toàn có thể trồng cây phát tài trong bình thủy tinh càng tôn lên vẻ rực rỡ của chúng.

Đặt hoa cát tường

Khi bạn nghe thấy tên cát tường đã thấy sự may mắn hiện diện. Bởi bản thân tên hoa cát tường mang ý nghĩa, may mắn, thuận lợi. Nếu đặt loài hoa này trên bàn thờ Thần Tài, ông Địa, bạn sẽ chiêu tài thành công.

Không những vậy, công việc của mỗi thành viên trong gia đình cũng được thuận lợi, tiền bạc đổ về như nước, không còn thiếu trước hụt sau. Đồng thời, cây cát tường cũng mang ý nghĩa may mắn về đường tình duyên, con cái, với những người đang mong muốn có hỷ tín thì có thể dùng hoa cát tường đặt lên bàn thờ.

phong-thuy-ban-tho-than-tai

Đặt tỏi lên bàn thờ

Theo quan niệm dân gian, khi bạn muốn xua đuổi vận xui và tìm kiếm sự may mắn bạn hãy đặt tỏi trên bàn thờ thần tài, hoặc gia tiên. Khi đặt tỏi bạn có thể chọn 5 củ tỏi tươi xếp gọn gàng trên đĩa hoặc bó lại thật đẹp rồi đặt lên bàn thờ.

Thêm vào đó, ông bà ta thời xưa thường có quan niệm rằng tỏi giúp trừ khử vong linh, âm hồn giúp bảo vệ con người khỏi những tai ương xui xẻo, mang lại sự may mắn, bình an cho gia đình. Bên cạnh đó còn giúp đường tiền bạc được khai thông, tăng thu nhập cho gia đình của bạn, cuối năm tiền vào ào ào như nước đếm tiền mỏi tay không lo hết.

Thiềm thừ

Thiềm thừ hay còn gọi là cóc ba chân. Thiềm thừ có nhiều tạo hình, nhưng tạo hình phổ biến nhất vẫn là cóc vàng 3 chân, miệng ngậm tiền vàng, chân dẫm đống tiền xu. Cóc vàng là biểu tượng của sự may mắn trong tiền bạc, tiền vào như nước.

Vị trí tốt nhất để đặt 3 chân cóc là ở trên trang thờ Thần Tài hoặc Thổ địa. Ban ngày nên đặt thiềm thừ hướng ra ngoài ngụ ý cóc ra ngoài kiếm tiền, ban đêm nên đặt thiềm thừ quay đầu vào nhà ngụ ý cóc đem tiền về nhà. Thiềm thừ là linh vật phong thủy không những đem lại tiền tài mà còn mang ý nghĩa bảo vệ gia đình, bảo vệ tài sản của gia đình.

Rồng

Rồng là con vật linh thiêng, đại diện cho sức mạnh và quyền uy của vũ trụ. Vì thế, nếu đặt tượng rồng trang trí trong nhà sẽ mang đến nguồn sinh khí mạnh mẽ cho gia đình. Theo quan niệm xưa, nên đặt tượng Rồng ở những nơi sáng sủa, có luồng khí tốt, tránh đặt ở những nơi ẩm thấp, tối tăm…

Bởi khi bố trí hình tượng Rồng như vậy là cách thể hiện quyền uy của người đứng đầu và là điềm tốt lành trong các mối quan hệ ngoại giao, thuận lợi cho việc tương kiến những quý nhân giúp đỡ hay hợp tác, tránh tai tiếng thị phi.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link