Loại hạt "bé tý"nhưng giàu protein hơn thịt, nhiều canxi hơn sữa ai cũng nên dùng, giá rẻ bèo

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết được có một số loại thực phẩm chứa hàm lượng protein nhiều hơn thịt và canxi cực cao, cao hơn cả sữa mà giá cả phải chăng đến nỗi nhiều khi ít người để ý đến.

1. Đậu nành chứa hàm lượng protein tương đương với thịt bò

Mặc dù thịt động vật là một nguồn cung cấp chất đạm tốt, chứa nhiều protein, sắt, kẽm và vitamin B12, nhưng vẫn có một số loại thực phẩm chứa hàm lượng protein cao so với thịt. Trong đó, đậu Hà Lan chứa khoảng 9g protein trong mỗi 100g. Bất ngờ hơn, đậu nành chứa khoảng 36g protein trong mỗi 100g (tương đương với thịt bò).

1

2. Một số loại thực phẩm chứa nhiều canxi hơn sữa

Mặc dù sữa là một nguồn cung cấp canxi phổ biến, nhưng vẫn có một số loại thực phẩm chứa nhiều canxi hơn so với sữa. Các loại thực phẩm chứa nhiều canxi hơn sữa bao gồm:

- Cải bó xôi chứa khoảng 250mg canxi trong mỗi 100g.

- Hạt chia chứa khoảng 631mg canxi trong mỗi 100g.

- Hạt bí chứa khoảng 129mg canxi trong mỗi 100g.

- Cải xoăn chứa khoảng 150mg canxi trong mỗi 100g.

2-4

3. Cá mòi là loại cá rẻ tiền nhưng có hàm lượng canxi cực cao

Có nhiều loại cá chứa nhiều canxi, tuy nhiên, những loại cá sau đây là những nguồn giàu canxi nhất. Cá cơm là một loại cá chứa nhiều canxi, cung cấp khoảng 200mg canxi trong mỗi 100g cá. Trong khi đó, cá mòi là một loại cá chứa nhiều canxi, với khoảng 382mg canxi trong mỗi 100g cá. Ngoài ra, cá hồi cung cấp khoảng 232mg canxi trong mỗi 100g, cá thu chứa khoảng 250mg canxi trong mỗi 100g cá. Cá tuyết và nhiều loại hải sản cũng là nguồn giàu canxi, tuy nhiên, hàm lượng canxi trong cá tuyết không nhiều bằng sữa.

4. Hạt chia chứa hàm lượng protein và chất xơ cao nhất

Hạt chia là một loại hạt nhỏ, có màu đen hoặc trắng, chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất xơ, omega-3, canxi và magiê. 100 gram hạt chia có chứa khoảng 16-17 gram protein và khoảng 34 gram chất xơ. Hạt óc chó cũng là một loại hạt giàu protein. 100 gram hạt óc chó có chứa khoảng 20-22 gram protein và 10 gram chất xơ.

5. Thịt dê có hàm lượng protein cao nhất trong các loại thịt

Hàm lượng protein của các loại thịt có thể khác nhau tùy thuộc vào từng loại và phần của thịt. Tuy nhiên, trong số các loại thịt phổ biến, thịt đỏ (thịt bò, thịt heo, thịt dê, thịt cừu, vv.) thường có hàm lượng protein cao nhất.

Theo USDA, 100 gram thịt bò nạc có chứa khoảng 26-27 gram protein, 100 gram thịt heo có chứa khoảng 25-26 gram protein và 100 gram thịt dê có chứa khoảng 27-28 gram protein.

Ngoài thịt đỏ, các loại thịt trắng như thịt gà và thịt cá cũng có hàm lượng protein cao nhưng thấp hơn so với thịt đỏ. Theo USDA, 100 gram thịt gà có chứa khoảng 25-26 gram protein và 100 gram cá hồi có chứa khoảng 20-22 gram protein.

thespruceeats

Tôm và cá đâu là loại nhiều canxi hơn?

Đáp án có lẽ khiến nhiều người bất ngờ. Tôm là một nguồn giàu canxi, nhưng không phải lúc nào cũng có hàm lượng canxi cao hơn cá. Hàm lượng canxi trong tôm phụ thuộc vào loại tôm và cách chế biến.

Tuy nhiên, nếu so sánh trung bình, cá thường có hàm lượng canxi cao hơn so với tôm. Ví dụ, 100g cá hồi có khoảng 200mg canxi, trong khi 100g tôm chỉ có khoảng 50mg canxi. Tuy nhiên, tôm vẫn là một nguồn canxi tốt và có thể được bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link