Nhân viên Công ty Trường Sinh dương tính trở lại đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Kết quả xét nghiệm dịch họng và tỵ hầu của nữ nhân viên Công ty Trường Sinh đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Zing đưa tin, sáng 20/4, Bộ Y tế vừa cho biết xét nghiệm dịch họng và tỵ hầu của bệnh nhân 188 bằng phương pháp RT-PCR tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính trở lại, bệnh nhân 188 tiếp tục được cách ly theo dõi sức khỏe tại bệnh viện này.

Bệnh nhân 188 đã có kết quả xét nghiệm âm tính trở lại.

Bệnh nhân 188 đã có kết quả xét nghiệm âm tính trở lại.

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, Bệnh nhân 188 là nữ nhân viên công ty Trường Sinh (xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Bệnh nhân này từ Hà Nội về Hà Nam ngày 27/3 cùng đoàn của Bệnh viện Bạch Mai, sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính cùng 2 nhân viên khác của Trường Sinh. Cả 3 bệnh nhân sau đó đã được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Nam.

Ngày 16/4, sau khi đã có 2 kết quả xét nghiệm âm tính liên tiếp, đủ điều kiện khỏi bệnh, bệnh nhân 188 được xuất viện về theo dõi tại nhà ở Chương Mỹ, Hà Nội. Tuy nhiên, đến ngày 17/4, bệnh nhân lại có dấu hiệu ho khan, hơi tức ngực, được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu, ngày 18/4 có kết quả dương tính.

Bệnh nhân đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để tiếp tục theo dõi. 

Ngay sau khi phát hiện sự việc, UBND huyện đã tiến hành cách ly y tế 2 F1, 10 F2 và tiếp tục điều tra các trường hợp F2, F3 có liên quan tới bệnh nhân.

Trước đó, bệnh nhân 22 (người Anh) sau thời gian điều trị tại Đà Nẵng đã đủ điều kiện ra viện. Sau khi ra viện và cách ly thêm 14 ngày, bệnh nhân bay vào TP.HCM để về nước. Kết quả xét nghiệm tại TP.HCM dương tính, nhưng khi bệnh nhân về nước, kết quả xét nghiệm lại âm tính.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link