Nhập sai mã PIN 3 lần liên tiếp bị khóa thẻ ATM, phải làm gì tiếp theo?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cảm thấy lo lắng, hoang mang khi bị khóa thẻ ATM do nhập sai mã PIN 3 lần. Vậy chúng ta cần làm gì tiếp theo?

Sau khi nhập sai mã PIN ba lần, thẻ ATM sẽ bị khóa tạm thời để bảo vệ tài sản của khách hàng. Trong tình huống này, bạn cần thực hiện các bước sau:

Vì sao nhập sai mã PIN 3 lần, thẻ ATM bị khóa?

Khi nhập sai mã PIN ba lần, thực hiện việc khoá thẻ ATM là để đảm bảo tính an toàn và ngăn chặn sự truy cập trái phép của kẻ xấu nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của chủ thẻ.

Nếu ngân hàng cho phép nhiều lần nhập mã PIN mà không có sự giám sát, nguy cơ cho kẻ xấu tiến hành truy cập trái phép vào tài khoản và thực hiện việc đánh cắp số tiền một cách trái luật là rất lớn.

1

Nhập sai mã PIN ba lần bị khóa thẻ phải làm sao?

Trường hợp bạn quên mã PIN của thẻ ATM và thẻ bị khoá, bạn cần đến phòng giao dịch hoặc chi nhánh ngân hàng để yêu cầu mở lại thẻ ATM. Để tiến hành việc mở lại thẻ ATM bị khoá, bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân để xác minh thông tin cá nhân như CMND hoặc CCCD. Tại quầy giao dịch ngân hàng, bạn sẽ được yêu cầu điền đầy đủ thông tin vào một mẫu yêu cầu mở lại thẻ ATM.

2

Sau khi kiểm tra và xác minh thông tin, nếu chữ ký và thông tin của bạn là chính xác, nhân viên ngân hàng sẽ kích hoạt lại thẻ ATM cho bạn. Thông thường, việc mở lại thẻ ATM sau khi bị khoá không tốn phí. Tại thời điểm này, bạn có thể yêu cầu nhân viên ngân hàng cấp một mã PIN mới cho thẻ ATM của bạn ngay tại quầy giao dịch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link