Nhật Bản: Bí ẩn xác ướp "quỷ con"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự tồn tại của "Quỷ con" vẫn là một điều bí ẩn, khi mà xác ướp của nó chỉ đang tồn tại ở một bức ảnh, do văn phòng của Yamaguchi Bintaro - một người thích nghiên cứu các sinh vật kì dị ở Nhật Bản lưu giữ.

Đây là một sinh vật kỳ dị có tứ chi với móng vuốt dài, miệng rộng ngoác tới mang tai, trên trán mọc hai cái sừng nhỏ. Xác ướp này có chiều dài khoảng 30cm. Người ta cho rằng, đây là xác ướp của một con quỷ sơ sinh bởi kích thước nhỏ bé của nó. 

Bức ảnh xác ướp “Quỷ con” hiện được lưu trữ trong văn phòng của Yamaguchi Bintaro.

Tương truyền, xác ướp "Quỷ con" đã được bảo quản tại đền Rakanji tại Yabakei, tỉnh Oita. Trong đền có lưu giữ quyển "Quỷ ký" ghi chép nguồn gốc của xác ướp quái dị này. Đáng tiếc là trận hỏa hoạn năm 1943 đã thiêu rụi xác ướp "Quỷ con" và nhiều tư liệu quý giá trong đó có quyển "Quỷ ký". 

Cho đến nay, không ai biết chính xác sinh vật đáng sợ này có nguồn gốc từ đâu và tại sao nó lại được ướp xác. Chỉ có lời đồn xác ướp "Quỷ con" được phát hiện ở đảo Kagoshima. Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ là lời đồn bí ẩn bởi các tư liệu đều đã biến mất.

Ngoài xác ướp kì bí này, Nhật Bản còn lưu giữ khá nhiều các xác ướp được cho là quái vật như xác ướp của quỷ ba mặt, nàng tiên cá, thủy quái...Hầu hết các xác ướp này đều được lưu giữ ở các đền chùa và viện bảo tàng. Tuy nhiên, nguồn gốc của những xác ướp này đến nay vẫn luôn là điều bí ẩn.

Đền Zengyoji nằm trong thành phố Kanazawa, tỉnh Ishikawa cũng là một trong những nơi cất giữ đầu của xác ướp con quỷ ba mặt. Người dân nơi đây rất ít khi được nhìn thấy xác ướp này vì nó được cất dấu rất kĩ.
Ở Nhật Bản trong thời kỳ Edo (hay còn gọi là thời kỳ Giang Hộ), đặc biệt vào khoảng thế kỷ 18 và 19, một vài xác ướp nàng tiên cá cùng xuất hiện trong các lễ hội của người dân, họ gọi đó là misemono.
Giống như các xác ướp nàng tiên cá, nhiều xác ướp quái vật biển được cho là sản phẩm của thời kỳ Edo. Người ta cho rằng, các xác ướp này chỉ có mục đich giải trí của người Nhật trong thời kỳ Edo mà thôi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn