Nhiều người mách nhau đặt bát bột giặt ở góc nhà, biết công dụng ai cũng sẽ làm theo, nhà nào cũng cần

08:37, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Bột giặt không chỉ là chất tẩy rửa cần thiết giặt quần áo mỗi ngày mà chúng còn nhiều công dụng khác

Bột giặt ở góc nhà có công dụng gì?

Nhiều người hiện nay mách nhau để bát bột giặt ở góc  nhà để xử lý một số vấn đề trong gia đình. Đặc biệt mùa hè là lúc trong nhà nhiều côn trùng như gián, kiến, ruồi, muỗi, dĩn, mỗi... gây bẩn, hôi, khó chịu trong nhà. Bột giặt có mùi thơm nhưng hơi hắc sẽ kích thích khứu giác của côn trùng. Côn trùng thường có bộ phận nhạy cảm với mùi hương nên chúng sợ mùi xà phòng mà bỏ chạy. Do đó đặt bát bột giặt ở góc nhà có thể giúp đuổi côn trùng không gây hôi nhà. Nếu bạn là người sợ nhìn thấy chuột, gián chết thì để bột xà phòng khô chúng ngửi thấy sẽ bỏ đi. Sau đây là cách dùng bột giặt:

Dùng bột giặt không chỉ để giặt rũ, bạn có thể dùng chúng để đuổi côn trùng

Dùng bột giặt không chỉ để giặt rũ, bạn có thể dùng chúng để đuổi côn trùng

Cách 1: Cách dùng bột giặt khô

Bột giặt có mùi hương hăng hắc. Đây là mùi hương kích thích khiến gián, côn trùng khó chịu. Cá hạt bộ giặt lại rất nhỏ nên có thể gây sặc khi côn trùng tiếp xúc. Do đó bạn có thể đổ một ít bột giặt vào đĩa hay bát hoặc nắp nhựa. Đặt bát bột giặt này ở góc nhà hoặc nơi lối chuột, gián ruồi, muỗi hay tới... Khi tiếp xúc với bột giặt, chúng sợ mùi và bị sặc nên sẽ bỏ đi.

Để diệt được gián, chuột thì thì bạn trộn thêm cơm hoặc đường vào bột giặt để dẫn dụ chúng tới ăn. Sau khi ăn cơm có dính bột giặt thì gián có thể bị ngộ độc bột giặt mà chết. Bạn có thể pha bột giặt với nước rồi cho cơm, nước mì tôm vào đặt ở góc nhà nơi gián hay qua. Gián sẽ bị mùi thức ăn thu hút tới ăn. Cách làm này có thể đuổi hoặc diệt được gián, ruồi, muỗi, kiến.

Bột giặt giúp đuổi côn trùng đặc biệt đuổi gián

Bột giặt giúp đuổi côn trùng đặc biệt đuổi gián

Cách 2: Cách pha bột giặt vào nước

Bạn cho bột giặt vào nước và hòa cho tan. Cho hỗn hợp dung dịch bột giặt này vào bình xịt lắc đều. Xịt hỗn hợp nước bột giặt này vào góc bếp, góc nhà tắm, lối gián chuột hay qua lại. Ngửi mùi bột giặt thì chúng phải quay đầu, còn nếu bạn xịt dung dịch vào gián thì chúng chúng sẽ bị chết. Thế nên nếu trong nhà có gián mà bạn lại sợ không dám bắt hay đập chết giám thì có thể xịt dung dịch bột giặt đặc lên người gián nhé.

Ngoài mẹo sử dùng bột giặt, bạn có thể đuổi gián, đuổi chuột, đuổi muỗi bằng cách dùng các loại tinh dầu thơm như bạc hà, cam, sả, quế, dùng long não... sẽ khiến gián sợ. Bạn cũng có thể đập tỏi để ở nơi có nhiều gián thì chúng sẽ bỏ đi.

Ngăn không cho gián phát triển trong nhà thì bạn cần giữ gìn vệ sinh, đậy nắp những đồ chứa thức ăn.  Nhà cửa cần được dọn dẹp thường xuyên, mở cửa cho lưu thông khí và ánh sáng giúp cho nhà khô thoáng để gián không phát triển, không có chỗ chui rúc thì chúng sẽ không sinh sôi được.

Mẹo bột giặt khử hôi giày

Bạn cũng có thể tận dụng bột giặt, gói vào trong giấy ăn, sau đó nhét vào trong giày. Hương thơm bột giặt có thể giúp bạn khử mùi hôi của giày, tủ giày. Bạn đặt gói bột giặt vào và sáng hôm sau bỏ ra.

Bột giặt khử sâu bệnh cho cây

Khi cây cảnh bị sâu bệnh, bạn có thể dùng bột giặt pha với nước và xịt lên cây để côn trùng sợ mùi bột giặt sẽ chết hoặc bay đi. Cách này chỉ áp dụng cho cây cảnh không áp dụng cho cây rau, vì khi phun bột giặt lên cây rau, người ăn vào sẽ không tốt cho sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên