Nhiều người thích đặt bát muối trong nhà tắm, hóa ra là vì lý do này

21:43, Chủ nhật 26/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Đặt bát muối trong nhà tắm có nhiều công dụng giúp giải quyết nhiều vấn đề trong đời sống.

Đặt bát muối trong nhà tắm có nhiều công dụng:

Muối giúp khử mùi nhà tắm nhà vệ sinh

Muối ăn có công dụng hút mùi. Do đó đặt bát muối hoặc lọ muối có hở nắp trong nhà tắm hoặc nhà vệ sinh sẽ giúp khử mùi hôi tốt hơn. Bạn hãy thử đặt một bát muối to ở cửa sổ. Bạn nên lưu ý tránh để nước rơi vào bát muối, sau vài ngày sẽ thấy khá biệt.

Muối giúp khử mùi hôi nhà tắm nhà vệ sinh

Muối giúp khử mùi hôi nhà tắm nhà vệ sinh

Sau một thời gian bạn thay đổi muối để làm sạch. Muối đã dùng trong nhà vệ sinh khi đã hút mùi thì chỉ nên dùng để giặt rũ. Muối cũng có công dụng hút mùi rất tốt nên ngoài việc đặt chúng ở nhà tắm nhà vệ sinh bạn cũng có thể đặt ở góc bếp hoặc những chỗ như nhà kho, nhà khách vào ngày nồm ẩm để chúng giúp bạn hút mùi tốt hơn. 

Muối dùng làm sạch khăn tắm, cổ áo

Muối có tính khử khuẩn, chống nhớt. Do đó dùng muối cho vào giặt khăn tắm, quần áo bẩn sẽ thấy hiệu quả. Muối sẽ giúp làm sạch quần áo. Nếu thấy khăn tắm, khăn mặt trong nhà tắm bị nhớt thì hãy dùng muối ngâm và giặt để khử khuẩn. Bạn có thể dùng nước nóng thêm muối và ngâm khăn vào 15 phút, sau đó mang đi giặt sạch lại rồi phơi khô dưới nắng để loại bỏ hết mùi hôi và vi khuẩn.

Dùng muối lau sạch sàn phòng tắm, nhà vệ sinh

Đổ muối lên sàn rồi cọ sạch sàn. Muối hạt có tính chà xát giúp làm sạch bề mặt sàn. Đặc biệt muối mang đi cọ sàn cũng giúp khử khuẩn tốt hơn làm tăng độ pH trên tường sàn nên diệt vi khuẩn. 

Muối cũng có công dụng chà sạch bề mặt sàn nhà

Muối cũng có công dụng chà sạch bề mặt sàn nhà

Làm sạch chậu rửa mặt

Khi bồn rửa mặt dễ bị ố bẩn thì cũng có thể dùng muối để cọ. Bạn hãy thả muối vào bồn rửa mặt rồi chà xát. Muối sẽ giúp làm sạch bề mặt chậu rửa tốt hơn. 

Dùng muối pha nước tắm 

Cho muối vào pha loãng có thể dùng làm nước tắm. Nước muối loãng tắm giúp làm sạch da giúp trị ngứa. Trong phong thủy, muối có thể giúp để khử tà ma xú uế. Do đó khi đặt bát muối trong nhà tắm, nhà vệ sinh giúp giảm tà khí của nhà tắm nên tránh được tà khí tỏa ra nhà, mang lại phong thủy tốt hơn cho gia đình.

Loại bỏ mùi hôi cống rãnh nhà tắm nhà vệ sinh

Muối có tính khử mùi và diệt khuẩn. Pha muối vào nước sôi rồi đổ vào đường ống cống. Nước muối đậm đặc có thể làm sạch chất bẩn bám trên thành trong của cống, khử trùng, tiêu diệt trứng côn trùng và làm giảm khả năng sinh sản của côn trùng bay. Nước muối có thể làm sạch đường ống thoát nước còn có thể loại bỏ mùi hôi, giảm tắc nghẽn, đồng thời bảo trì đường ống.

Muối đổ vào cống rãnh giúp thông đường ống cống

Muối đổ vào cống rãnh giúp thông đường ống cống

Muối giúp làm sạch bồn cầu

Bồn cầu dùng lâu hay bị ố vàng và hay chứa nhiều vi khuẩn. Lúc này hãy rắc muối hạt lên bề mặt bồn cầu và để khoảng 30 phút cho tinh thể muối làm việc diệt vi khuẩn. Sau dùng cọ chà xát lại sẽ giúp làm sạch các vết ố vàng sẽ nhanh sạch hơn. Tuy nhiên, cách dùng muối hạt này chỉ tác dụng dụng với những vết ố vàng nhẹ. Nếu bồn cầu có những vết ố vàng dày đặc thì bạn vẫn cần dùng nước tẩy rửa mạnh để làm sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên