Mùa hè, tại sao nhiều người hay treo túi nước ở cửa sổ, hóa ra vì tác dụng đặc biệt này

15:00, Chủ nhật 26/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Ngày hè, nhiều người treo túi nước ở cửa sổ để đuổi ruồi nhanh và hiệu quả.

Mùa hè không chỉ đem theo cái nắng gay gắt mà còn là thời điểm xuất hiện nhiều loại côn trùng, đặc biệt là ruồi, gây phiền toái cho cuộc sống con người. Ruồi mang trên cơ thể hơn 200 loại vi khuẩn khác nhau, có thể gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm cho con người.

Khi đập ruồi, chúng phát tán hàng triệu vi khuẩn, virus, bào nang đơn bào, tế bào nấm, trứng giun sán, và dòi ra từ cơ thể. Vì vậy, không nên đập ruồi. Vậy làm thế nào để xử lý loài côn trùng này một cách hiệu quả?

Một biện pháp tốt là hạn chế sự xâm nhập của ruồi vào nhà bằng cách treo một túi đầy nước ở cửa sổ hoặc trước cửa nhà, những nơi có ánh sáng rọi vào.

Một biện pháp tốt là hạn chế sự xâm nhập của ruồi vào nhà bằng cách treo một túi đầy nước ở cửa sổ hoặc trước cửa nhà, những nơi có ánh sáng rọi vào.

Một biện pháp tốt là hạn chế sự xâm nhập của ruồi vào nhà bằng cách treo một túi đầy nước ở cửa sổ hoặc trước cửa nhà, những nơi có ánh sáng rọi vào. Đặc biệt, nên sử dụng túi nilon trong và dày đặc để tránh túi bị rách khi treo lên. Trong túi nước này, có thể bỏ khoảng 4 - 5 đồng xu. Phương pháp này khiến ruồi không dám tiếp cận vào nhà bạn.

Tại sao treo túi nước ở cửa sổ và nơi có ánh sáng rọi lại có thể ngăn chặn ruồi? Đó là bởi cấu trúc mắt của ruồi cho phép chúng nhìn được xung quanh 360 độ, dẫn đến việc chúng luôn thay đổi góc nhìn liên tục từ nhiều hướng.

Ánh sáng đi qua túi nước sẽ tạo ra hiệu ứng khúc xạ, làm cho ánh sáng không di chuyển thẳng mà phân tán. Điều này khiến cho ruồi mất cân bằng, bay lung tung và tránh xa những vùng gần túi nước, làm cho chúng không muốn đến gần khu vực có túi nước treo.

Các phương pháp khác để bẫy và đuổi ruồi hiệu quả:

Sử dụng chuối chín hoặc giấm táo:Lột vỏ chuối và cắt thành miếng nhỏ, sau đó đặt vào một bát và bọc kín bằng màng bọc thực phẩm. Chọc thủng nhiều lỗ nhỏ trên màng bọc để mùi của chuối chín có thể thoát ra và thu hút ruồi. Ruồi sẽ bò vào bát nhưng không thể thoát ra được. Bạn cũng có thể thay chuối chín bằng dung dịch giấm táo pha với vài giọt nước rửa bát, cũng rất hiệu quả.

Sử dụng vỏ cam hoặc chanh:Đặt vỏ cam hoặc chanh tươi ở những nơi thường xuyên xuất hiện ruồi. Mùi thơm từ vỏ cam, chanh không chỉ giúp thư giãn tinh thần mà còn đuổi ruồi, muỗi hiệu quả. Ruồi sẽ sợ và tránh xa khi ngửi thấy mùi này.

Đặt vỏ cam hoặc chanh tươi ở những nơi thường xuyên xuất hiện ruồi.

Đặt vỏ cam hoặc chanh tươi ở những nơi thường xuyên xuất hiện ruồi.

Sử dụng hạt tiêu đen kết hợp với sữa và đường:Cho 3 muỗng cà phê hạt tiêu đen, 1/4 lít sữa tươi và 1 thìa cà phê đường vào một nồi nhỏ, đun nóng từ 5 - 10 phút trên lửa nhỏ và để nguội. Đổ dung dịch này vào một cái bát. Mùi thơm của hỗn hợp sẽ thu hút ruồi lại gần, và chúng sẽ bị tiêu diệt khi uống hỗn hợp này.

Ngoài ra, để ngăn chặn sự xuất hiện của ruồi trong nhà, bạn cần giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ, đậy kín nắp các thùng đựng rác và thùng ủ phân. Hãy đổ rác thường xuyên để ruồi không có nơi ẩn náu. Trồng các loại cây thảo mộc như hương thảo, bạc hà, húng quế cũng giúp xua đuổi ruồi hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang