Nhiều vụ phát tán ảnh khỏa thân phải... ở tù

07:46, Thứ năm 07/11/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Tung ảnh khỏa thân nhằm bêu riếu, trả thù, tống tiền… khiến nạn nhân bị sốc nhưng tội phạm cũng phải chịu hình phạt thích đáng.

Tung ảnh khỏa thân bêu ríu khắp chợ

 Sáng 28/9/2013, khi ra chợ Mái Dầm (Thị trấn Mái Dầm – H. Châu Thành) buôn bán chị L. phát hiện nhiều người đã chuyền tay nhau bức ảnh chị bị chụp trong tư thế không mặc quần áo. Tìm hiểu, chị L. được biết người phát tán những tấm ảnh trên là  bà P cũng làm nghề buôn bán tại chợ Mái Dầm.

Bà P. thừa nhận mình là người tung những bức ảnh khỏa thân của chị L. và kêu chị L. chuẩn bị 400 triệu để chuộc, tuy nhiên đó chỉ là nói đùa.

Chị L bức xúc khi biết bà P. tung ảnh khỏa thân của mình khắp chợ.

Bà H.T.H (chị ruột bà P.) cho biết: những tấm ảnh khỏa thân đó là do người em dâu của bà tình cờ phát hiện trong máy điện thoại của chồng mình (tức em trai ruột của bà H. và cũng là anh của bà P.). Sau đó bà H. cho rửa ảnh ra để mang về “méc” với gia đình, không ngờ những tấm ảnh đó lại bị nhiều người ở chợ lấy xem và phát tán.

Hiện Công an H.Châu Thành (Hậu Giang) đang tiến hành điều tra sự việc và sớm đưa ra kết luận về động cơ và mục đích tung bức ảnh khỏa thân này.

Đi tù vì dùng ảnh ảnh khỏa thân tống tiền, đăng trên Facebook

Trước đó, đã có rất nhiều trường hợp người sử dụng ảnh khỏa thân tống tiền, hoặc đưa lên mạng xã hội đe dọa, ép buộc nạn nhân bị phạt tù.

Gần đây, vào ngày 4/9/2013, TAND TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Đỗ Đình Tĩnh (25 tuổi) 6 năm tù về hai tội “cưỡng dâm” và “làm nhục người khác”.

Theo cáo trạng, Tĩnh và nữ sinh viên tên T. có quan hệ yêu đương từ tháng 6/2012. Khi quan hệ với nhau, Tĩnh dùng điện thoại chụp ảnh T. trong tình trạng khỏa thân. Lúc T. đòi chia tay, Tĩnh dọa sẽ tung hình ảnh khỏa thân của T. lên mạng.

Mạng xã hội luôn có 2 mặt tốt và xấu.

Từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11/2012, Tĩnh buộc T. quan hệ với Tĩnh nhiều lần dẫn đến có thai, phải đi phá. Sau đó, Tĩnh lại đe dọa, khống chế buộc T. tiếp tục quan hệ với mình, nhưng không được.

Do biết mật khẩu tài khoản Facebook của T., trong 2 ngày 20 và 21/3, Tĩnh đưa hình ảnh khỏa thân của T. lên trang Facebook của cô kèm theo những lời nhắn thô tục.

Một vụ án khác được đưa ra xét xử ngày 23/2/2005. Công an Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội đã bắt giam 2 đối tượng Ngô Lan Anh (sinh năm 1977, có 1 tiền án) và Ngô Giao Long (sinh năm 1984, có 1 tiền án, 3 tiền sự) về tội dùng ảnh khỏa thân tống tiền một nữ phóng viên.

2 đối tượng này đã dùng 10 bức ảnh chụp chị Q trong tình trạng khỏa thân và yêu cầu chị Q phải trả 1 triệu đồng/ảnh, tổng số tiền là 10 triệu đồng. 2 đối tượng này dọa, nếu nạn nhân không thực hiện theo yêu cầu trên, thì sẽ cho người mang số ảnh khỏa thân này đến rải khắp cổng cơ quan nơi cô đang làm việc. Cô Q. nói hiện không đem theo tiền, người phụ nữ bèn hẹn cô chiều hôm sau phải mang đủ số tiền nói trên đến quán cà phê để nhận lại số ảnh, nếu không hậu quả sẽ rất xấu. Sau khi rời khỏi quán cà phê, cô Q. tới ngay Công an Q.Hoàn Kiếm trình báo vụ việc trên.

Một nhóm trinh sát công an đã bí mật phục kích tại quán cà phê 58 Nguyễn Hữu Huân và đến 14h30 ngày 23/2/2005 đã bắt quả tang 2 chị em Ngô Lan Anh và Ngô Giao Long đang nhận tiền từ tay cô Q. Qua khám nhà 2 đối tượng này, cơ quan công an thu giữ 10 bức ảnh khỏa thân chụp bằng máy điện thoại di động. Bước đầu tại cơ quan công an, Ngô Lan Anh khai nhận, do thấy ảnh Q. trong túi quần của Long, nên đã nảy ý đồ xấu, bàn với Long dùng số ảnh này thực hiện hành vi đe dọa, tống tiền cô Q. để lấy tiền mua ma túy. Ngô Giao Long thì khai, y có được số ảnh này do ăn cắp được từ một người (có mối quan hệ quen biết với Q., đã dùng máy điện thoại di động để chụp trộm Q. trong lúc đang tắm).

Chiều 13/5/2004, TAND TP Hà Nội cũng đã tuyên phạt bị cáo Phạm Anh Tuấn (SN 1980, trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) 17 năm tù cho 3 tội cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản và giao cấu với trẻ em. Tuấn chính là kẻ cầm đầu nhóm thanh niên chuyên cướp tài sản, dùng ảnh khoả thân để tống tiền bạn gái.

Vụ án xảy ra tháng 4/2004. Từ quan hệ yêu đương với cô gái Đ.M.H. (học sinh trường Bổ túc Văn hoá quận Đống Đa), Tuấn đã nhiều lần giao cấu với H. khi cô nữ sinh này chưa tròn 16 tuổi. Sau đó, biết H. có ý định cắt đứt quan hệ, Tuấn đã rủ H. vào một nhà nghỉ trên đường Láng. Trong lúc “quan hệ lần cuối”, Tuấn nói với H. là chuyện giao cấu đã bị quay camera trộm, và yêu cầu H. phải nộp 5 triệu đồng.

H. đã bán nhẫn, dây chuyền và vay tiền bạn đưa cho Tuấn 3,6 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đây, Tuấn còn lừa dối và ép H. phải tự nguyện cho hắn chụp ảnh khỏa thân, rồi dùng chính những tấm ảnh này tống tiền gia đình cô bạn gái… Biết chuyện, gia đình H. đã trình báo vụ việc tới cơ quan công an.

Sau khi bắt giữ Phạm Anh Tuấn, Cơ quan CSĐT CA TP Hà Nội đã làm rõ hành vi cướp tài sản, giao cấu với trẻ em và chụp ảnh khoả thân để tống tiền. TAND TP Hà Nội kết án Phạm Anh Tuấn 17 năm tù.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trịnh Đình Tú