Nhìn dung nhan thanh tú thân hình mảnh mai thế này, không ai nghĩ đây là cô gái 10 năm làm nghề cửu vạn

( PHUNUTODAY ) - Thân hình mảnh mai, gương mặt thanh tú nhưng chẳng ai ngờ cô gái này lại làm công việc cửu vạn nặng nhọc mà xưa nay chỉ dành cho đàn ông.

Người ta luôn cho rằng, con gái phù hợp với những công việc văn phòng nhẹ nhàng với khoảng thời gian linh động chứ không phải công việc nặng nhọc, dãi nắng dầm mưa. Nhưng có một cô gái lại làm được công việc mà người ta cho rằng chỉ đàn ông mới có thể làm được. Không những thế, cô còn được sống đúng với con người của mình khi làm công việc này.

Gần đây, nhiều cư dân mạng đã xôn xao trước câu chuyện một cô gái có vẻ ngoài nhỏ bé, gương mặt xinh đẹp nhưng lại đang làm công việc bốc vác nặng nhọc. Những hình ảnh của cô gái này sau khi được tung lên mạng được chia sẻ lại với tốc độ chóng mặt, không ít người đã gọi cô là "nữ cửu vạn xinh đẹp nhất".

Empty

Cô cửu vạn mình hạc xương mai này là Chu Thiên Bội, đến từ Hongkong. Ở Thiên Bội toát lên vẻ xinh đẹp, thanh tú, nhỏ gầy, nhưng chẳng ai nghĩ rằng cô lại làm công việc bốc vác nặng nhọc mà xưa nay chỉ dành cho những đấng nam nhi.

Người ta thường nói "nghề chọn người" quả không sai, trước khi đến với nghề bốc vác, Thiên Bội đã từng văn thư, nhân viên phục vụ ở nhà hàng, lễ tân khách sạn... nhưng có lẽ chưa gặp được cái "duyên với công việc". Chỉ khi làm bốc vác, cô bạn trẻ mới thấy vui vẻ và rất thoải mái.

Empty

Được biết, Thiên Bội đã có "thâm niên" 10 năm làm nghề bốc vác. 10 năm làm nghề bốc vác, Thiên Bội đã tích góp được cho mình không chỉ về sức khỏe mà còn về kinh nghiệm vô cùng bổ ích.

Cô nàng chia sẻ, mình có thể vác được những kiện hàng nặng gần 90-100kg một lần. Tiền lương mà cô kiếm được cũng tương xứng với công sức mà cô nàng đã bỏ ra. Thông thường, số tiền mà Thiên Bội kiếm được mỗi tháng rơi vào khoảng 18.000 đô la Hongkong (~54 triệu VNĐ).

Empty
Empty

Lý giải cho sự lựa chọn công việc này, Thiên Bội cho biết cô cảm thấy bị bó buộc khi suốt ngày phải tươi cười, phải ép mình vào khuôn phép, phải gồng mình làm việc trong một môi trường nhiều thị phi, trong khi đó, nghề cửu vạn lại không như vậy. Mệt thì có mệt, nhưng ở giữa môi trường mà phần lớn mọi người đều là con trai như vậy, Thiên Bội cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

cv5

Thân là con gái nhưng chưa một lần Thiên Bội cho rằng mình có quyền được ỷ lại, việc gì người khác làm được mình cũng sẽ làm được. 

Thiên Bội không chỉ mạnh mẽ về thân thể mà còn mạnh mẽ về ý chí, chính sự tự lập, tinh thần độc lập đã giúp cô kiên trì với nghề nghiệp này.

Câu chuyện đầy cảm hứng của Thiên Bội đã truyền cảm hứng và cổ vũ rất nhiều cho mọi người. Hãy làm công việc mình yêu thích để có thể vui vẻ từ 8h sáng đến 5h tối.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link