Bố và mẹ kế hành hạ con trai 10 tuổi lãnh án mấy năm tù?

( PHUNUTODAY ) - Ông bố hành hạ con 10 tuổi bất ngờ chấp nhận án phạt 78 tháng, Phạm Thị Tú Trinh (vợ Nam, 35 tuổi) bị phạt năm năm tù.

Ông bố hành hạ con 10 tuổi bất ngờ chấp nhận án phạt 78 tháng

TAND Hà Nội ngày 7/11 đã mở phiên phúc thẩm xét đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Trần Hoài Nam (35 tuổi) về tội Cố ý gây thương tích và Hành hạ con.

Tháng 8/2018, Nam bị TAND quận Cầu Giấy tuyên phạt bốn năm về tội Cố ý gây thương tích, hai năm sáu tháng về tội Hành hạ con, tổng hợp là sáu năm sáu tháng. Ở vai trò đồng phạm, Phạm Thị Tú Trinh (vợ Nam, 35 tuổi) bị phạt năm năm tù.

Trinh và Nam- bố đẻ mẹ kế hành hạ con trai 10 tuổi tại phiên toà. Ảnh: Phạm Dự.

Trinh và Nam- bố đẻ mẹ kế hành hạ con trai 10 tuổi tại phiên toà. Ảnh: Phạm Dự.

Lấy lý do xin giảm nhẹ để sớm về bù đắp lại cho con trai, Nam có đơn chống án. Ngay phần thủ tục tại phiên phúc thẩm, chủ tọa Trần Nam Hà cho hay, mức hình phạt cấp sơ thẩm tuyên với Nam là đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ. Nam cũng không đưa ra được tình tiết mới nên tòa khó xem xét.

Sau ít phút nghe phân tích của chủ tọa, Nam rút đơn, chấp nhận án sơ thẩm.

Ông bố và mẹ kế hành hạ con 10 tuổi đến tổn hại sức khỏe 22%

Theo bản án sơ thẩm, Duy là con chung của Nam và người vợ đầu tiên. Năm 2014, đôi vợ chồng ly hôn, Duy theo bố về ở nhà ông bà nội tại phường Ngọc Hà (quận Ba Đình).

Năm 2016, Nam kết hôn với Trinh rồi đưa vợ hai và con trai ra ở riêng. Sau đó, anh ta cho Duy nghỉ học nhằm cách ly, không cho gặp ông bà nội và mẹ đẻ. Do cháu bé hay nghịch ngợm, không nghe lời nên Nam và Trinh thường xuyên đánh đập.

Nam thực nghiệm lại hành vi bạo hành con trai 10 tuổi

Nam thực nghiệm lại hành vi bạo hành con trai 10 tuổi

 

Nam khai đã đánh bé Duy trung bình 1-2 lần một tuần. Anh ta còn uốn ba chiếc móc áo nhôm thành roi, bắt con nằm úp mặt hoặc đứng sát vào tường để "dạy dỗ". Có khi Nam dùng muôi múc canh đánh vào đầu, đạp con gãy xương sườn đúng như cáo trạng truy tố.

Sau những trận đòn roi của bố đẻ và mẹ kế, Duy sợ bị đánh nên trốn ra ngoài, đi xe bus về nhà ông bà nội kể lại sự việc. Người thân nạn nhân sau đó tố cáo cảnh sát. Giữa tháng 12, Nam và Trinh ra đầu thú.

Tòa xác định, Nam đã đánh con trai gây tổn hại sức khỏe 22%. Trinh hành hạ con riêng của chồng, tổn hại 3% sức khỏe.

Trinh thừa nhận, sau khi kết hôn với Nam đã bàn cách dạy bé Duy nhưng không thống nhất sẽ dạy thế nào. Trinh khai nhiều lần dùng muôi múc canh bằng innox, đũa ăn đánh, vụt. Có lần Trinh vụt mạnh khiến bé trai bị rách da, chảy máu song không cho cháu đi khám.

Người mẹ kế này cho biết, từ tháng 7/2016, chị ta và Nam không cho Duy đi học bởi “cháu có một số biểu hiện lạ”. Hai vợ chồng cũng không cho cháu tiếp xúc với bạn bè, ông bà nội và mẹ ruột.

Khi được hỏi về mức độ hành vi phạm tội, Trinh nhỏ giọng nói: “Tôi thừa nhận lỗi của mình khi không chăm sóc, quan tâm con riêng của chồng. Tôi cũng không làm tròn trách nhiệm của người mẹ và rất ân hận”.

Trong lời khai tại tòa, Nam cũng thừa nhận không làm tròn bổn phận người cha. Từ tháng 7/2016 đến 12/2017, anh ta cùng Trinh không cho Duy đi học, không cho gặp bạn bè, ông bà nội và mẹ đẻ. Bé chỉ ở với vợ chồng Nam và Trinh tại nhà trọ. Nam khẳng định từ tháng 7/2016, khi rời nhà bố mẹ đẻ đi thuê trọ Nam mới bắt đầu đánh con.

Bố và mẹ kế hành hạ con trai 10 tuổi: Mẹ đẻ nói gì?

Chị Ngân (mẹ đẻ của cháu bé) cho hay năm 2007 kết hôn cùng Nam, sinh Duy và một bé gái. Bảy năm sau, vợ chồng chị Ngân ly hôn, mỗi người nuôi một con.

Từ đó đến đầu năm 2016, Duy sống cùng bố ruột, mẹ kế và ông bà nội ở nhà riêng trên phố Hoàng Hoa Thám. Theo thỏa thuận, chị Ngân được gặp con vào cuối tuần song liên tục bị cản trở.

 Chị Ngân (mẹ đẻ cháu)

Chị Ngân (mẹ đẻ cháu)

Đầu năm 2016, Nam và gia đình mới chuyển ra ngoài thuê trọ nên ông bà nội và chị Ngân mất liên lạc, không được gặp bé. Chị Ngân nhiều lần yêu cầu chồng cũ cho gặp con nhưng đều bị từ chối.

Theo nhà chức trách, kể từ đó, Duy bị “giam lỏng”, hành hạ và đến ngày 5/12/2017 thì trốn thoát về nhà ông bà nội cầu cứu. Những ngày sau đó, Duy nhút nhát, sống khép mình và trên người chi chít vết sẹo khiến chị Ngân “không dám tin đây là con trai mình”.

Chị Ngân kể, trong thời gian chung sống, Nam rất yêu chiều các con, không bao giờ lớn tiếng hay đánh đập. “Nam nhỏ nhẹ dạy bảo và các con cũng rất nghe lời bố”, chị Ngân nói và cho rằng từ khi có “bồ nhí” bên ngoài, tính tình anh Nam thay đổi. Tuy nhiên, chị không bao giờ dám nghĩ anh ta lại “hành hạ chính con ruột mình như vậy”.

* Tên bé trai đã thay đổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link