Nhờ bố mẹ vay 300 triệu làm đám cưới với chồng giàu, cô gái ngã ngửa nhận cái kết "đắng lòng"

( PHUNUTODAY ) - Tưởng lấy được anh chồng giàu có, cô nàng chẳng tìm hiều gì đã giục bố mẹ vay số tiền lớn để tổ chức đám cưới cho xứng với đàng trai. Nào ngờ, sự thật lại phũ phàng thế này...

Câu chuyện này do cô bạn tên M.K chia sẻ trên mạng xã hội và đang thu hút nhiều sự quan tâm, chú ý của dư luận.

Theo chia sẻ, cô nhận thấy bản thân có nhan sắc nên quyết tâm phải chọn được anh chồng giàu. Ước mơ tưởng như thành hiện thực khi cô gặp chồng mình hiện tại, song sự thật mới thật phũ phàng. M.K kể, cô gặp chồng mình trong quán cà phê.

Tuy anh không quá đẹp trai nhưng ăn nói dễ nghe, lại đi ô tô và sống ở Hà Nội nên rất ưng ý. Đến khi phát hiện trang cá nhân của chồng có nhiều bức hình check in nơi ở sang chảnh, lại dùng đồ hiệu đắt tiền nên cô chắc chắn bản thân sắp được "đổi đời".

Quen được 2 tháng, cả hai quyết định kết hôn. M.K nhờ bố mẹ vay 300 triệu đồng để làm đám cưới cho tươn tất, xứng đáng với độ giàu có của nhà trai dù điều kiện gia đình không mấy dư giả. Nghe lời con gái, mẹ cô đã đi vay nặng lãi để về lo đám cưới. Hôn lễ của cặp đôi nổi tiếng cả xã vì chưa có nhà nào làm to đến thế, trong khi nhà chú rể tổ chức ở nhà hàng hoành tráng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thế nhưng, kết thúc bữa tiêc, ông xã M.K lại thuê xe ôm để hai vợ chồng về một căn trọ bé nhỏ. Tới nhà, anh giấu hòm phong bì đi, thay một bộ đồ cũ kĩ khi áo đã ngả màu cháo lòng, còn có cả vết rách. Lúc này, cô mới giật mình và phát hiện ra những mơ mộng trước hôn lễ của mình đã tan biến. Thì ra cô không hề lấy chồng giàu như mình vốn tưởng khi nghe chồng thẳng thắn kể:

"Bố mẹ anh phá sản nên phải bán hết nhà cửa, đồ đạc mà. Đám cưới toàn là đồ thuê thôi, nói thật anh cưới vợ cũng là một cách để bố mẹ kiếm ít tiền mừng trả nợ. Cả nhà anh vẫn đang nợ 3 tỷ kia kìa. Tiền mừng cưới bố mẹ cầm hết rồi, giờ mình trọ ở đây còn bố mẹ trọ chỗ khác. Giờ mình lấy tiền mừng cưới của em sống cầm cự đã.

Ở đây người ta biết nhà anh phá sản nên anh khó lấy được vợ, đành phải lấy gái quê là em, nhưng anh thương em thật. Em cố chịu khổ một chút, đợi bố mẹ anh vực được kinh tế thì mình sẽ sướng".

Lời chồng nói khiến M. K hụt hẫng, bàng hoàng khi cô đã vô tình khiến bố mẹ phải chịu khoản vay nặng lãi 300 triệu đồng. Cô từng có ý định nghĩ quẩn nhưng nếu vậy sẽ không có người giúp bố mẹ trả khoản nợ đã vay, đành phải nuốt nước mắt vào trong.

Ngay dưới bài đăng của M.K, dân cư mạng đồng loạt vào an ủi cô gái. Mọi người khuyên nhủ cô nên bình tĩnh, chuyện đã lỡ rồi thì nên tìm cách giải quyết êm đẹp hơn. Tuy nhiên, phần lớn tỏ ý không đồng tình với quan điểm lấy chồng giàu nhằm đổi đời của nhiều cô nàng hiện nay bởi hôn nhân chỉ nên xuất phát từ tình yêu, không phải tiền bạc.

"Sự đã rồi, anh chồng cũng không phải là người xấu. Bạn làm lai từ đầu, cùng chồng làm việc chăm chỉ để trả nợ cho bố mẹ thôi"

"Giàu nghèo đâu có quan trọng, đó là tại chị tham giàu thôi".

"Ai bảo ham hố của nhà giàu cơ, đến cuối cùng mới biết đó chỉ là vỏ bọc, bạn mình cũng thế giờ trắng mắt thì muộn rồi".

"Còn vay tiền để làm đám cưới nữa",... dân mạng bình luận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link