Chồng đang khỏe mạnh đột nhiên bị nhồi máu não, vợ ân hận vì không cản chồng làm việc này sau khi uống rượu

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân bị nhồi máu não sau khi tắm và rơi vào tình trạng nguy kịch.

Người đàn ông 37 tuổi bị nhồi máu não

Người đàn ông họ Tấn, 37 tuổi ở Trung Quốc được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê. Qua kiểm tra CT, bác sĩ phát hiện bệnh nhân có triệu chứng nhồi máu não do tia xạ động mạch vành. Anh Tấn đã rơi vào trạng thái nguy kịch.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bệnh nhân được đưa vào phòng mổ. 2 giờ sau, bác sĩ ra ngoài và thông báo tin buồn cho người nhà. Anh Tấn không qua khỏi vì nhồi máu não.

Trước khi xảy ra sự việc đau lòng này, anh tấn gặp lại nhiều bạn học cũ tại một đám cưới nên vui vẻ, hào hướng nói "không say không về". Sau đám cưới, anh được bạn học đưa về nhà. Lúc này, anh cảm thấy chóng mặt, mất ngủ, nóng nực nên muốn đi tắm. Hai tiếng sau, người vợ mới phát hiện ra anh Tấn đã ngất xỉu trên mặt đất. Gọi mãi chồng không tỉnh nên người vợ mau chóng đưa chồng đi cấp cứu nhưng mọi việc đã quá muộn.

Người vợ chỉ biết ôm cô con gái lớn 4 tuổi ngồi ngoài hành lang bệnh viện khóc lóc thảm thiết trước sự ra đi đột ngột của chồng.

5 thời điểm tuyệt đối không được tắm

Không tắm sau khi uống rượu

Nguyên nhân là do khi rượu bia đi vào cơ thể sẽ kích thích trực tiếp mạch máu, dẫn đến hiện tượng tổng hợp cholesterol và triglycerid dẫn đến xơ cứng động mạnh.

Nếu tắm vào lúc này và không kiểm soát nhiệt độ nước phù hợp thì có thể kích thích mạch máu, làm mạch máu cơ thắt và dẫn đến hiện tượng chóng mặt, ngất xỉu. Nghiêm trọng hơn, nó có thể dẫn tới hẹp mạch máu và gây nhồi máu não.

nguoi-dan-ong-dang-khoe-manh-bong-bi-nhoi-mau-nao-02

Không tắm đêm

Tắm đêm có thể gây ra hiện tượng co mạch máu, khiến máu khó lưu thông, đặc biệt là khi tắm nước lạnh.

Tắm sau khoảng 22h đêm, bạn dễ gặp những biến chứng như đau đầu, đay tay chân, khó cử động, nguy hiểm hơn có thể dẫn tới tai biến, đột quỵ.

Không tắm ngay sau khi tập thể dục

Sau khi tập thể dục, cơ thể nóng lên, tim đập nhanh hơn và bạn cần có thời gian để nghỉ ngơi chứ không nên vôi vàng đi tắm.

Nếu tắm ngay sau khi tập luyện, nước lạnh sẽ làm lô chân lông và các mạch máu co lại đột ngột khiến máu không thể lưu thông tới các bộ phận quan trọng trong cơ thể và dẫn tới tình trạng thiếu máu tim, thiếu máu não cục bộ. Lúc này, bạn có thể thấy chóng mặt, mệt mỏi và nhiều vấn đề nghiêm trọng khác.

Không tắm khi đi ngoài nắng

Khi cơ thể đang tỏa nhiệt và ra nhiều mồ hôi, tắm bằng nước lạnh sẽ làm lỗ chân lông co lại lại, mồ hôi không thoát ra ngoài mà thấm ngược vào trong, dẫn tới cảm lạnh.

Không tắm khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi

Khi mệt mỏi, chức năng điều hòa thân nhiệt của cơ thể sẽ suy giảm. Tắm vào thời điểm này dễ bị cảm lạnh, choáng váng. Bạn nên nghỉ ngơi lấy lại sức rồi mới đi tắm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link