Mẹ ném con gái 7 tháng tuổi xuống sàn gây ch.ết não: Nguyên nhân nghi do mẹ "căng thẳng cực độ"

( PHUNUTODAY ) - Người mẹ này được cho là quá căng thẳng khi phải chăm con mà không nói chuyện được với ai, dẫn đến sự việc đau lòng.

VTC.vn dẫn tin từ Yonhap News TV, một người phụ nữ Việt Nam, mới ngoài 20 tuổi đã quá căng thẳng trong thời gian chăm sóc con ở Hàn Quốc, khi cô không thể nói chuyện với ai.

Vào đêm 12/3, vợ chồng cô đã vô cùng hoang mang khi đưa con gái 7 tháng tuổi vào bệnh viện. Tại đây, bác sĩ cho biết em bé đã không còn phản ứng và họ ngay lập tức phải chuyển em đến bệnh viện lớn hơn.

Bé 7 tháng tuổi được chẩn đoán chết não (Ảnh: SBS)

Bé 7 tháng tuổi được chẩn đoán chết não (Ảnh: SBS)

Em bé được chẩn đoán chết não, với tổn thương não lên tới hơn 70% và phải duy trì sự sống bằng thiết bị hỗ trợ.Ngay lập tức, cảnh sát đã bắt giữ hai vợ chồng với các cáo buộc bạo hành và gây thương tích nghiêm trọng cho trẻ em.

Phía anh chồng phủ nhận cáo buộc và nói anh không hề biết vợ đánh con. Trong khi đó, cô vợ cho biết đã đánh và ném con gái, mới chỉ nặng 7 kg, xuống sàn, vì cô bé khóc quá nhiều.

Được biết, người phụ nữ này ở Việt Nam đến Hàn Quốc vào tháng 11/2019, sinh con gái vào tháng 8/2020. Bố mẹ cô từ Việt Nam dự định đến Hàn Quốc để giúp cô chăm sóc con nhưng đã không đi được vì Covid-19.

Cô gái này cũng cho biết, cô không thể nói tiếng Hàn, do đó không thể tâm sự điều gì sâu sắc với chồng. Đồng thời cô cũng không có hoạt động gì bên ngoài như giao du với hàng xóm.

Cảnh sát nhìn nhận một yếu tố dẫn đến hành vi của người mẹ là căng thẳng cực độ. Người mẹ sẽ bị truy tố và người bố sẽ tiếp tục bị điều tra.

Trển thực tế có không ít vụ việc bà mẹ bị trầm cảm sau sinh, dẫn đến căng thẳng và có những hành động làm tổn thương con. Như ngày 21/1/2021, chính quyền xã Bộc Bố, huyện Pắc Nặm (Bắc Kạn) nhận được tin một em bé 4 tháng tuổi tử vong bất thường tại nhà riêng. Đặc biệt, trên cổ có nhiều vết bầm tím được nghi là bạo hành.

Nghi phạm gây ra cái chết của cháu bé được xác định là Hoàng Thị Đ. (SN2000, mẹ cháu bé). Theo chính quyền, cô Đ, lấy chồng được hơn 1 năm và có với nhau đứa con 4 tháng tuổi. Thời điểm xảy ra vụ việc, chồng đi làm ăn xa, bố mẹ chồng đã mất còn bố mẹ vợ lại ở xa nên không có ai giúp đỡ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link