Nhỏ vài giọt giấm trắng lên tỏi, ai ngờ hữu dụng lạ thường, tiết kiệm tiền triệu chứ không đùa

( PHUNUTODAY ) - Giấm và tỏi là thứ gia vị nhà nào cũng có. Nhưng không phải ai cũng biết cách kết hợp giấm và tỏi để khử mùi trong các không gian "nặng mùi" trong nhà hay đuổi muỗi.

Giấm trắng là một loại gia vị phổ biến trong nhà bếp, có vị chua thanh. Trong khi đó, tỏi cũng là nguyên liệu thường dùng trong bữa ăn hàng ngày, có mùi hăng, vị cay.

Thông thường, người ta thường ngâm giấm tỏi để làm gia vị trong các bữa ăn. Tuy nhiên, ít ai biết dùng tỏ ngâm giấm cũng giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề khó nhằn khác, lại tiết kiệm được nhiều chi phí. 

Cách làm tỏi ngâm giấm

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một bát gấm tỏi. Bóc 7-8 tép tỏi, băm nhuyễn hoặc dùng dao cắt thành từng lát mỏng, cho vào bát.

Tiếp tục cho khoảng 2-3 thìa giấm trắng vào, dùng đũa khuấy đều. Cuối cùng, dùng màng chống dính phủ kín miệng bát, dùng tăm chọc vài lỗ nhỏ để giấm tỏi bay hết mùi. Vậy bát giấm tỏi này có tác dụng gì trong cuộc sống?

1

Công dụng của bát tỏi ngâm giấm

1. Khử mùi trong tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi chúng ta sử dụng để bảo quản thực phẩm, bao gồm cả rau và cá, cũng như thức ăn thừa từ đêm qua. Mỗi loại thực phẩm có một mùi riêng biệt, khi để trong tủ lạnh các mùi sẽ hòa quyện vào nhau khiến tủ lạnh có mùi khó chịu, thậm chí có thực phẩm còn bám mùi.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể cho bát nước ngâm tỏi trắng đã chuẩn bị sẵn vào tủ lạnh. Mùi hăng của nó có thể khử được mùi hôi đặc trưng của tủ lạnh, giúp các loại thực phẩm không bị lẫn mùi.

2

2. Khử mùi nhà vệ sinh

Phòng tắm thường là nơi ẩm thấp nhất trong nhà nên vi khuẩn rất dễ sinh sôi và phát triển. Bên cạnh đó, nhà vệ sinh cũng dễ bị bốc mùi hôi khó chịu, nhất là vào mùa hè thời tiết nắng nóng.

Với cách làm tương tự như trong tủ lạnh, bạn có thể đặt bát giấm trắng và tỏi vào bồn cầu. Mùi hương tỏa ra có thể khử mùi hôi, trả lại bầu không khí trong lành.

3

3. Đuổi ruồi muỗi

Khi thời tiết nắng nóng, mưa nhiều, muỗi thường hoạt động mạnh hơn. Nhiều người thường đốt nhang muỗi hoặc cắm các loại đèn đuổi muỗi nhưng có thể không an toàn cho sức khỏe con người vì có chứa các thành phần hóa học.

Nếu có tỏi và giấm trắng ở nhà, bạn có thể tự làm kem chống muỗi. Chỉ cần đặt một bát giấm tỏi ở đầu giường, muỗi sẽ tự động ra khỏi nhà vì chúng rất ghét mùi. Nhờ đó, bạn có thể ngủ ngon đến sáng mà không bị muỗi làm phiền nữa. Đồng thời, cách này còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá khi không cần mua nhang đuổi muỗi.

Theo:  xevathethao.vn copy link