Tỏi mua về làm theo cách này có để cả năm cũng tươi giòn, không hỏng

( PHUNUTODAY ) - Muốn ngăn tỏi nhanh mọc mầm, bạn có thể bảo quản bằng 4 cách như dưới đây sẽ rất hiệu quả đấy.

1. Muối trắng, trà khô, baking soda

Tỏi mua về để nơi khô ráo, thoáng mát đến khi lớp vỏ lụa ngoài cùng bắt đầu khô lại, bám sát vào thân củ. Lấy một mảnh giấy nến, cho một lượng muối, trà khô, baking soda vừa phải vào rồi buộc chặt. Cho tỏi vào một chiếc túi ni lông thực phẩm, đặt gói muối trà vào, kéo túi để thoát hết không khí ra ngoài rồi buộc chặt miệng túi.

Đặt túi tỏi ở nơi thoáng khí, thông gió. Cách khoảng 1 tuần mở túi một lần để khí thoát ra ngoài. Đồng thời, bạn có thể kiểm tra kịp thời những củ tỏi bị hỏng, héo, thối và mọc mầm có thể lây sang các củ khác trong túi. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem túi muối trà có bị ướt và chảy nước không, nếu có hãy thay túi muối trà mới.

Cách làm này có thể giữ tỏi trong một năm mà không bị khô lẫn nảy mầm. Túi muối trà có tác dụng hấp thụ hơi nước trong không khí, đặt vào túi tỏi có thể đóng vai trò "hút ẩm".

2. Muối rang, gạc, túi zip

Lấy muối ăn (loại hạt to) rang đến khi khô lại và bắt đầu chuyển sang màu vàng nhẹ. Bọc muối rang vào miếng gạc sạch. Cho gói muối rang và tỏi vào một cái túi. Ép hết khí thừa, buộc chặt túi và đặt nơi thoáng mát.

Dùng cách này nhanh chóng và dễ dàng, bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào với nguyên liệu rẻ có sẵn trong nhà. Bảo quản tỏi như vậy sẽ giúp hút ẩm và diệt khuẩn để tỏi không bị hỏng.

cach-bao-quan-toi-2

3. Dùng baking soda và gừng

Đặt tỏi vào túi zip cùng 2 thìa baking soda và 1 củ gừng nhỏ. Ép chặt không khí thừa ra ngoài rồi kéo chặt miệng túi. Đặt ở nơi khô ráo.

4.Để ngăn đá

Tách từng tép tỏi (giữ nguyên vỏ ngoài), dùng màng bọc thực phẩm, giấy bạc hoặc khay đá có nắp đậy kín lại và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Lấy từng tép tỏi ra dùng khi cần.

Theo:  xevathethao.vn copy link