Tin nóng 24h ngày 17-11-2015: Việt Nam có vắc xin 6 trong 1 mới

07:00, Thứ ba 17/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vắc xin Hexaxim thử nghiệm ở Thái Bình, bé 3 ngày tuổi tử vong sau chích ngừa lao, người Việt giả danh IS trên facebook...là tin nóng hôm nay.

Tin nóng 24h ngày 17-11-2015: 

- Việt Nam sẽ có vắc xin 6 trong 1 loại mới: Vắc xin Hexaxim (6 trong 1) đang được lưu hành tại khoảng 80 quốc gia trên thế giới. Theo kế hoạch, nhà cung cấp vắc xin sẽ hoàn tất hồ sơ để đăng ký lưu hành vắc xin này tại Việt Nam trong năm 2016. 

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng vắc xin thế hệ mới, hiện nay, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng đang thử nghiệm vắc xin Hexaxim (6 trong 1) của Pháp tại tỉnh Thái Bình. Đây sẽ là nguồn vắc xin 6 trong 1 thứ hai được đăng ký lưu hành tại nước ta và sử dụng cho trẻ tiêm phòng dịch vụ và có thể là nguồn vắc xin thay thế trong tương lai.

Tin nóng 24h ngày 17-11-2015: Việt Nam có vắc xin 6 trong 1 mới
  

-  Bé trai 3 ngày tuổi tử vong sau tiêm vaccine ngừa lao: Gia đình chị Nguyễn Thị S. (trú tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đang rất bức xúc về việc con trai của chị S. vừa sinh được ba ngày tuổi đột ngột tử vong sau tiêm vaccine ngừa lao ngay tại bệnh viện chưa rõ nguyên nhân. 

Ngày 13-11, tại BV Đa khoa Trảng Bom, chị S. sinh thường được một bé trai nặng 3,1 kg. Đến trưa 14-11, con của chị S. được y bác sĩ của bệnh viện tiêm ngừa lao. Đến chiều 15-11, đột nhiên bé lên cơn co giật, người tím tái và tử vong. Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, con của chị S. đã được tiêm ngừa lao sơ sinh bằng vaccine BCG. Sau khi tiêm, bé vẫn bình thường, không có dấu hiệu phản ứng của tiêm ngừa.

- Nghi can vụ 2 mẹ con bị giết ở Bình Dương đã tự tử: Phạm Thế Anh (nghi can vụ 2 mẹ con bị giết ở Bình Dương) nhắn tin cho em gái với nội dung là sẽ tự tử vì đã giết người. Khoảng 10h15 ngày 16-11, thi thể ông Phạm Thế Anh (SN 1975, quê Thanh Hóa) được tìm thấy tại một rừng tràm ở Bình Phước. Ông này đang bị Công an Bình Dương truy tìm vì là nghi can sát hại hai mẹ con chị Nguyễn Thị Thái Hà tại Dĩ An, Bình Dương. 

- Bé 5 tuổi khóc ngất bên thi thể mẹ bị xe tải cán chết: Khoàng 9h40 sáng 16-11, một phụ nữ khoảng hơn 30 tuổi đi xe máy 43G1- 052.68 chở theo bé gái khoảng 5 tuổi khi đến vòng xoay đường 2/9 thì va chạm với xe ben BKS: 43C-017.29 do tài xế Nguyễn Dũng (36 tuổi, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) điều khiển. Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến người phụ nữ tử vong tại chỗ và bé gái bị thương. Khi vụ tai nạn xảy ra, người dân chạy tới để giúp đỡ nhưng người phụ nữ đã tử vong, cháu bé mặt mũi xây xước khóc ngất gọi mẹ liên tục. Một người dân đã chở cháu bé đi bệnh viện.

- Chính người Việt đã tạo ra các trang Facebook giả thành viên IS gây phẫn nộ: Ngày 16-11, mọi người xôn xao chia sẻ những bình luận của cư dân mạng Việt trong một trang Facebook mang tên Timur Zhunusov, người được cho là một thành viên của IS. Trong đó có rất nhiều comment mang tính gây hấn, thách thức IS tấn công Việt Nam. Tuy nhiên, sự thật là hàng loạt các tài khoản giả mạo này đều do chính người Việt lập ra. 

Thậm chí, một số bạn còn đăng tải ảnh khiêu dâm, ảnh mô phỏng những vụ hành quyết của IS. Chính điều này đang khiến dân mạng sôi sục phẫn nộ. Tất cả đồng loạt thể hiện thái độ tiêu cực với hành động hết sức phản cảm trên của các bạn trẻ. 

- Bạn chơi đùa đâm đứt tủy sống, bé 12 tuổi liệt hai chân: Gây sự với nhóm trẻ trong xóm, "đại ca" nhí 12 tuổi ở Bình Thuận bị cả nhóm vây lấy rồi dùng dao đâm vào lưng. Ngã quỵ sau cú đâm, "anh hùng bại trận" được các chiến hữu chạy về báo với phụ huynh. Tại bệnh viện địa phương, các bác sĩ xác định vết thương có thể gây ảnh hưởng đến chức năng vận động nên chuyển lên tuyến trên để điều trị.
 
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) cho biết bệnh nhi được đưa đến cấp cứu trong tình trạng tỉnh táo nhưng hai chân liệt hoàn toàn kèm theo bí tiểu. Ghi nhận ở lưng cho thấy có một vết đâm tại vị trí giữa cột sống. 

Bắt giữ 72kg đỉa sấy khô từ biên giới vào Việt Nam
Bắt giữ 72kg đỉa sấy khô từ biên giới vào Việt Nam
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lực lượng công an xã Thành Long, tỉnh Tây Ninh đã chặn đứng được một vụ vận chuyển 72kg đỉa sấy khô từ biên giới Campuchia vào Việt Nam.
Thời tiết đêm 16 ngày 17-11-2015: Miền Bắc nắng nóng
Thời tiết đêm 16 ngày 17-11-2015: Miền Bắc nắng nóng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đêm 16 ngày 17-11-2015, miền Bắc về đêm và sáng sớm trời se lạnh, ngày nắng nóng do nền nhiệt tăng.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành