Những bãi biển tuyệt đẹp gần Hà Nội cho dịp hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa hè, ở Hà Nội rất nóng bức nhưng Hà Nội lại không có biển, chính bởi vậy nhiều người băn khoăn không biết nên đi biển ở đâu.

Cách Hà Nội khoảng hơn 100 km có nhiều bãi biển đẹp – là lựa chọn lý tưởng dành cho du khách vào những ngày cuối tuần, dịp nghỉ lễ. Đến nơi đây, du khách không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, đắm mình trong làn nước biển trong xanh mà còn thưởng thức nhiếu hải sản tươi ngon và tham gia nhiều hoạt động trên biển thú vị

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến mọi người những bãi biển tuyệt đẹp ngay gần Hà Nội cho dịp hè.

Biển đảo Cát Bà – Hải Phòng

Thiên nhiên ở đảo Cát Bà còn hoang sơ, rừng, biển, sông, suối, núi, đồi, thung lũng, bãi cát, hang động, xen kẽ gắn kết với nhau tạo nên nhiều cảnh đẹp kỳ thú. Rừng Quốc gia Cát Bà rộng 15.200 ha có khu rừng nguyên sinh nhiệt đới rộng 570 ha với hệ thống động thực vật vô cùng phong phú đặc trưng là loài Voọc đầu trắng và cây Kim Giao. Đây là địa điểm du lịch gần Hà Nội thích nhất.

Mô tả ảnh.
Cát Bà

Đến Cát Bà, bạn có thể thuê một chiếc tàu du lịch đi khắp vịnh Lan Hạ, ghé vào những bãi tắm lớn nhỏ thật đẹp với những cái tên ngộ nghĩnh: bãi Cát Cò, bãi Bến Bèo, bãi Cô Tiên… hoặc những hang động Trung Trang, Hoa Cương, Thiên Long để khám phá thiên nhiên kỳ thú rồi sau đó dừng lại ở một vịnh nhỏ bất kỳ, hưởng cái thú câu cá và nhâm nhi thủy hải sản cùng chút rượu giữa non xanh nước biếc.

Biển Đồng Châu – Thái Bình

Khu du lịch Biển Đồng Châu là địa điểm thuộc huyện Tiền Hải, cách thành phố Thái Bình 35km. Đến với khu du lịch biển Đồng Châu, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành của biển, của bãi tắm luôn lộng gió.

Mô tả ảnh.
Biển Đồng Châu

Diện tích toàn khu du lịch rộng hàng chục km2, trung tâm của khu du lịch là bãi biển Đồng Châu dài 5km. Điều thú vị là từ bãi tắm Đồng Châu, bạn có thể đi tàu, xuồng gắn máy ra thăm và tắm biển ở Cồn Thủ, Cồn Vành, chỉ cách đất liền 7km.

Biển đảo Cô Tô – Quảng Ninh

Được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất miền Bắc – Cô  Tô được ban tặng một vẻ đẹp hoang sơ độc đáo với nước biển xanh trong, những bãi cát trắng tinh, mịn màng, thoai thoải trải dài ngút tầm mắt. Đến nơi đây, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành và  đắm mình trong làn nước trong xanh ở bãi biển Hồng Vàn, Vàn Chảy, Tài Vàn…

Mô tả ảnh.
Cô Tô

Đến nơi đây, du khách không chỉ được hòa mình vào làn nước trong vắt, đi dạo trên những bãi cát trắng trải dài mà còn được lặn biển ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp, rực rỡ màu sắc. Hành trình khám phá đảo ngọc sẽ dẫn du khách tham quan tượng đài Bác Hồ, Nhà tưởng niệm bác Hồ, Hải Đăng Cô Tô – “nóc nhà của đảo ngọc”.

Biển đảo Hòn Dấu – Hải Phòng

Mô tả ảnh.
Hòn Dấu Hải Phòng

Ít có địa điểm du lịch biển gần Hà Nội có hòn đảo gần đất liền lại có được nhiều ưu ái của cả thiên nhiên và truyền thuyết nhưđảo Hòn Dấu(Đồ Sơn, Hải Phòng). Chỉ sau khoảng 20 phút “cưỡi” trên những con sóng uốn lượn từ bến Nghiêng – Đồ Sơn, bạn đã lạc vào chốn rừng núi hoang sơ, tận mắt ngắm nhìn tháp đèn biển – một công trình hơn trăm tuổi – giữa những làn gió mát rượi phóng khoáng của biển khơi.

Đảo Hòn Dấu có rừng, có biển tạo nên khung cảnh hùng vĩ giữa muôn trùng khơi xa. Cũng là đến Đồ Sơn nhưng nếu ra thăm đảo Hòn Dấu có lẽ sự thi vị của chuyến du lịch sẽ thêm lên nhiều lắm.

Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh

Mô tả ảnh.
Vịnh Hạ Long

Ngoài 2 lần được Hội đồng di sản thế giới công nhận là di sản thế giới vào năm 1994 và 2000, gần đây nhất, vịnh Hạ Longcòn là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới. Các địa danh nổi tiếng như động Thiên cung, hang Đầu gỗ, hang Trinh nữ (Sửng Sốt), khu nghỉ mát Bãi Cháy, đảo Tuần Châu, đảo Ti-tốp, hòn Trống Mái… luôn quyến rũ bất kỳ du khách trong hay ngoài nước khi đến. Sở hữu nhiều đảo lớn nhỏ nên khu vực vịnh Hạ Long có hàng loạt bãi tắm đẹp, nước trong xanh.

Biển Sầm Sơn – Thanh Hóa

Mô tả ảnh.
Sầm Sơn

Cách thành phố Thanh Hoá 16km, bãi biển Sầm Sơn, là một trong những bãi biển đông du khách nhất ở các tỉnh phía Bắc. Ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản, đến đây, du khách còn được tham quan các thắng cảnh Đền Độc Cước, Đền Cô Tiên, Hòn Trống Mái, núi Trường Lệ…

Tuy nhiên tại đây đã nhiều lần có nạn "chặt chém" khách hàng mỗi dịp hè tới, vì vậy các bạn nên hết sức cẩn thận với giá cả khi đi du lịch tại đây.

Biển Hải Tiến – Thanh Hóa

Khu du lịch sinh thái Biển Hải Tiến cách trung tâm Thành phố Thanh Hoá 17km, khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến như một nét chấm phá trong bức tranh sơn thủy hữu tình trên dọc bờ biển dài 12 km của huyện Hoằng Hóa mang đến sự khác biệt và mới lạ so với các điểm du lịch biển khác của xứ Thanh.

Mô tả ảnh.
Biển Hải Tiến

Biển Hải Tiến có bãi biển thoải dài, ẩn chứa nét hoang sơ, cảnh quan tự nhiên hấp dẫn, nơi đây không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng những rặng dừa xanh, rừng phi lao bát ngát mà dưới bàn tay tài hoa và trí tuệ của con người, nhiều cơ sở hạ tầng du lịch đẹp, sang trọng và hiện đại được xây dựng đã biến vùng đất cát hoang sơ trở nên đẹp nên thơ và lãng mạn. 

Bãi biển Quất Lâm – Nam Định

Mô tả ảnh.
Quất Lâm Nam Định

Khu du lịch biển Quất Lâm, huyện Giao Thuỷ có quy hoạch rộng 58ha, chính thức đi vào khai thác từ năm 1999. Khu trung tâm hình thành tự nhiên hai hồ lớn, mỗi hồ khoảng 10ha. Trong tương lai hồ sẽ được kè bờ làm đường rào xung quanh và cho phép xây dựng khách sạn, nhà hàng, khu câu cá, khu bơi thuyền và cả thuỷ cung…

Những địa điểm du lịch đẹp khó cưỡng ở Ninh Bình
Những địa điểm du lịch đẹp khó cưỡng ở Ninh Bình
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình, Ninh Bình hiện đang là một trong những điểm đến nổi tiếng của miền Bắc.
Những địa điểm nên đến khi đi du lịch ở Bình Thuận
Những địa điểm nên đến khi đi du lịch ở Bình Thuận
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với nhiều bãi biển hoang sơ, những đồi cát vàng rực dưới nắng hay bãi đá cổ nhiều màu sắc, Bình Thuận luôn là điểm đến hấp dẫn du khách.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn