Những bí mật về việc rụng tóc của đàn ông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với phái mạnh thì râu tóc thể hiện sức vóc đàn ông. Thế nên nỗi lo bị rụng tóc, hói đầu khiến nhiều đàn ông trung niên buồn bực. Hãy khám phá những bí mật của việc rụng tóc ở đàn ông và cách thức điều trị.

Có sự khác biệt về tóc giữa đàn ông và phụ nữ

Tóc của đàn ông có cấu trúc đặc và dầy hơn, giai đoạn tăng trưởng ngắn hơn. Sự hiện diện của một lượng lớn testerone ở nam giới gây bã nhờn, số nang tóc cũng như tuyến mồ hôi và tuyến nhờn nhiều hơn so với da của phụ nữ. Trong khi đó các nội tiết tố nữ estrogene kéo dài tuổi thọ nang tóc ở phụ nữ.

Đàn ông dễ bị rụng tóc và hói đầu nhiều hơn phụ nữ

Đàn ông rụng tóc là do đặc tính về hormone. Ở nam giới tình trạng rụng tóc và tóc mỏng còn do một số lý do. Đó có thể là sự nhạy cảm di truyền thụ thể cao của nang tóc đối với hormone bị thay đổi. Lý do có thể còn do dư thừa lượng tiết tố nam testosteron và hoạt động của các men cao tham gia vào các phản ứng chuyển đổi testosteron thành hormone khác. Ngoài ra, các yếu tố khác như stress, bệnh tật, các loại thuốc dùng, chế độ dinh dưỡng và môi trường kém sẽ làm cho tình trạng của tóc càng trầm trọng hơn.

rụng tócq

Nếu mỗi ngày rụng 50 – 100 sợi tóc là rất bình thường. Nếu số tóc rụng nhiều hơn thì cần phải đi gặp bác sĩ chuyên môn.

Những yếu tố dẫn đến rụng tóc

Nguyên nhân gây ra rụng tóc bất thường có thể là stress, rối loạn sự trao đổi chất, mất cân bằng hormone, có các độc tố trong cơ thể, sự thiếu hụt hoặc thừa các vi chất thiết yếu, môi trường ô nhiễm, hậu quả của việc dùng các loại thuốc và nhiều nguyên nhân khác nữa. Ngoài ra, thông thường tình trạng hói còn do đặc điểm di truyền có thể xảy ra do có vấn đề nào đó về sức khỏe.

Cách giảm thiểu tác động của những yếu tố gây rụng tóc

Việc giữ gìn tóc cẩn thận rất quan trọng. Nếu như bạn muốn nhuộm tóc thì nên chọn loại thuốc nhuộm có tác động ít nhất. Điều quan trọng là không sấy nóng tóc, lựa chọn đúng sản phẩm dùng cho tóc và có lối sống lành mạnh. Ngoài ra yếu tố di truyền cũng có vai trò nhất định trong quá trình rụng tóc gây hói ở đàn ông. Tuy nhiên ở mỗi người đều có sự ảnh hưởng của yếu tố di truyền khác nhau, kể cả quá trình bị hói.

- Vitamin giúp tóc phát triển

Một mái tóc khỏe phụ thuộc không ít vào dinh dưỡng. Chế độ ăn ít protein rất có hại cho tóc. Trên thực tế là có đến 90% tóc được làm từ keratin là chất được hình thành từ protein. Việc bổ sung những vitamin và vi chất bị thiếu, các loại vitamin tổng hợp sẽ cải thiện cấu trúc và sự phát triển của tóc.

Để mái tóc được dày và khỏe cần những thực phẩm chứa các vitamin A, nhóm B, E cũng như các khoáng chất sắt, kẽm, silic… Buổi sáng nên bổ sung ngũ cốc với sữa hoặc sữa chua, pho mát. Bữa trưa và tối nên có thịt, cá, những món ăn bổ dưỡng khác từ đậu đỗ, đậu Hà lan, bí xanh và rau chân vịt. Thay vì uống cà phê đen nên chuyển sang uống trà xanh. Việc dư thừa các loại carbohydrate cũng có hại cho tóc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn