Những bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

( PHUNUTODAY ) - Đề tài phim kiếm hiệp luôn mang lại mang lại sức hút trong làng điện ảnh. Một số phim kiếm hiệp không thể không kể đến chắc chắc bạn sẽ thích.

Thiên Long bát bộ

Nhắc đến phim kiếm hiệp không thể không kể đến bộ phim Thiên long bát bộ. Đây là bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng nhà văn Kim Dung. Bộ phim xoay quanh mối quan hệ phức tạp giữa nhiều nhân vật đến từ nhiều nước và môn phái khác nhau. Câu chuyện là tình yêu, tình nghĩa sư đồ, tình huynh đệ, anh em…

nhung-bo-phim-kiem-hiep-hay-nhat-the-gioi (3)

 Bộ phim Thiên Long bát bộ

Tuyến các nhân vật chính trong chuyện như: Tiêu Phong, Đoàn Dự, Hư Trúc. Bộ phim nói đến mối quan hệ nhân – quả giữa chính bản thân các nhân vật với gia đình, xã hội, dân tộc, đất nước. Chuyện xảy ra vào thời Bắc Tống và cũng bao gồm các nước Đại Lý, Khiết Đan, Thổ Phồn và Tây Hạ. Sự thành công của bộ phim không chỉ dừng ở tuyến nhân vật diễn xuất tốt, kịch bản hay, đạo diễn xuất sắc mà còn cả những pha võ thuật sắc bén và những câu thoại đáng nhớ.

Danh Bổ Chấn Quan Đông

Bộ phim này từng nhận được hết lời khen ngợi từ phía khán giả cũng như các lời bình tán thưởng. “Tứ đại danh bổ” là một bộ tiểu thuyết của Ôn Thụy An, được dựng thành phim khá nhiều lần, trong phim có sự xuất hiện của Phạm Băng Băng trong vai công chúa Linh An người đã làm điêu đứng bao trái tim anh hùng cùng tranh giành giang sơn.

Bộ phim nói về những mối quan hệ ràng buộc. Ngoài chuyện tình lãng mạn, phim còn nói về người thủ lĩnh Oa Khấu một người đầy dã tâm muốn chiếm trung nguyên nhưng lại bị thương bởi Vô Tình, nhưng Vô Tình lại phát hiện ta Oa Khấu chính là người anh ruột của mình, và cũng  từ đây xảy ra nhiều xung đột và bất đồng. Các môn phái thay nhau tranh giành, đấu đá, cạnh tranh nhau.

Bộ phim kéo dài 34 tập phim sẽ thật sự mang đến cho bạn những phút giây thư giãn và thoải mái, cùng thước phim mang đậm chất hành động kết hợp với những màn đấu kiếm võ thuật hay, cũng như câu chuyện tình cảm của các nhân vật trong bộ phim.

Hùng Bá Thiên Hạ (Phong Vân)

Bộ phim chuyển thể từ bổ tiếu thuyết Phong Vân từng làm nóng không chỉ dư luận mà còn cả giới trẻ thời đó. Bộ phim kiếm hiệp đình đám dài 44 tập, được sản xuất vào năm 2002. Nội dung xoay quanh về câu truyện giữa Hùng Bá, bang chủ Thiên Hạ Hội cùng Nhiếp Phong và Phong Vân.

Nhân vật trong chuyện Hùng Bá là người có tham vọng rất lớn, ông ta tìm gặp Ni Bồ Tắt để hỏi về vận mệnh của mình và được biết nếu ông ta có được Phong và Vân thì sẽ trở nên vĩ đại thành rồng. Câu truyện bắt đầu từ đó ông ta tìm được Phong và Vân. Phong chính là con trai của Nhiếp Nhân Vương từng tử chiến với Hùng Bá trên đỉnh Lạc Sơn nhưng mất tích đột ngột. Vân chính là con trai của Hoắc Bộ Thiên một thợ rèn kiếm bị chính Hùng Bá diệt môn đem về. Thân thế của Phong Vân trở thành đề tài bàn luận trong gianh hồ.

nhung-bo-phim-kiem-hiep-hay-nhat-the-gioi (1)

 Hùng Bá Thiên Hạ (Phong Vân)

Hùng Bá nhờ tìm được phong và vân mà ông ta đã đạt được mục đích của mình nhưng truyện không dừng ở đó khi ông ta lại từng gặp Ni Bồ Tắt và biết rằng Thành cũng tại Phong Vân, bại cũng tại Phong Vân câu truyện lại tiếp tục từ đó với âm mưu chia rẽ Phong và Vân bởi người con gái mà cả 2 đều yêu. Bộ phim sẽ mang đến cho bạn những điều mới mẻ về cuộc sống, con người.

Kỳ Tinh Ký

Bộ phim kiếm hiệp có nội dung xoay quanh một thiếu niên có tên là Bạch Trạch, một người tài giỏi có dũng khí hơn người. Được mọi người ghi nhận. Tuy nhiên, cuộc sống của nhân vật này không mấy thuận lợi.

Anh hùng sinh ra không hợp thời. Do những điều gia đình anh ta gây ra cho dân chúng nên khiến anh ta dù tài nhưng không được trọng dụng.

Sau đó anh gặp và làm quen với một vài người bạn và thực hiện nhiệm vụ khó khăn ở tận biên cương và đó cũng chính là lúc xuất hiện cuộc tình tay ba xoay quanh nàng công chúa Tử Tô. Câu chuyện cuộc đời Bạch Trạch xoay vần sang một hướng khác.

Đây là bộ phim kiếm hiệp nổi tiếng, thuộc thể loại thần thoại cổ trang kiếm, kiếp hiệp. Bổ phim có sự góp mặt của nhiều ngôi sao điện ảnh đình đám như Ngô Lỗi, Trương Dư Hi, Vương Thiên Trạch cùng nhiều cảnh quay kỹ xảo đẹp mắt. Ngoại trừ những pha hành động dựa nhiều sau bức màn xanh thì phim đã đạt được thành công với mức xem kỉ lục.

Tiếu ngạo giang hồ

Thế hệ 8X, 9X không ai không biết đến bộ phim Tiếu ngạo giang hồ. Đây là bộ phim kiếm hiệp xoay quanh cuộc chiến giữa các phe phái trong võ lâm Trung nguyên để giành được bí kíp võ công "Tịch tà kiếm phổ" huyền diệu của nhà họ Lâm.

Bí kíp võ công này có uy lực vô cùng khủng khiếp, có thể xưng bá thiên hạ, các môn phái quy phục. Cho nên vấn đề tranh giành chưa bao giờ chấm dứt. Nhân vật chính của bộ phim là chàng trai lãng tử Lệnh Hồ Xung - đại đệ tử phái Hoa Sơn, một chàng trai nghĩa hiệp có tính cách lanh lợi, tư chất thông minh, tính cách có phần thất thường, khó đoán.

nhung-bo-phim-kiem-hiep-hay-nhat-the-gioi (2)

 Hoắc Kiến Hoa trong vai Lệnh Hồ Xung

Tuy nhiên, mặc dù võ công không ai bằng như chàng ta lại đau khổ vì bị người yêu Nhạc Linh San phụ bạc, bị đồng môn hiểu lầm và bị trục xuất khỏi sư môn. Lệnh Hồ Xung đã lang thang, phiêu bạt khắp nơi và trải qua biết bao sóng gió. Nhưng may mắn anh lại được rất nhiều cao thủ võ lâm truyền thụ võ công thành và trở thành một trong những đệ nhất cao thủ võ lâm trung nguyên nhiều bạn những cũng không ít thù.

Bên cạnh câu chuyện tranh quyền đoạt bá, đối nhân xử thế, tình nghĩa trong giang hồ. Bộ phim này còn nói đến tình cảm giữa Lệnh Hồ Sung và thánh cô ma giáo Niệm Doanh Doanh với rất nhiều tình tiết thú vị. Bộ phim này được khá đông đảo quần chúng xem và đón nhận về ý nghĩa cao đẹp, các màn võ thuật điêu luyện, huyền ảo, ly kì. Rất đáng để bỏ thời gian ra xem.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn