4 loại thực phẩm "hút cạn" estrogen: Chị em càng ăn nhiều người càng "khô héo", lão hóa sớm, mặt đầy nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Một số thực phẩm sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình tiết estrogen trong cơ thể phụ nữ, gây mất cân bằng nội tiết, đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Estrogen là nội tiết tố rất quan trọng đối với phụ nữ. Loại hormone này không chỉ đóng vai trò trong hệ thống sinh sản mà còn tham gia vào nhiều hoạt động khác của cơ thể ở mô, hệ tim mạch, hệ tiết nhiều, hệ thần kinh...

Khi việc tiết estrogen diễn ra bình thường, phụ nữ sẽ duy trì được cơ thể khỏe mạnh, trẻ trung, làn da mềm mại...

Phụ nữ muốn duy trì mức estrogen trong cơ thể ổn định nên hạn chế tiêu thụ 4 thực phẩm này.

Cà phê

Cà phê là loại đồ uống được nhiều người yêu thích. Nó mang lại sự tỉnh táo, tập trung cho người sử dụng, giúp làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, loại đồ uống này cũng có những mặt hại riêng.

thuc-pham-hut-can-estrogen-trong-co-the-01

Uống quá nhiều cà phê sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Caffein trong cà phê có tác dụng kích thích thần kinh, tăng sự hưng phấn và tác động không tốt đến giấc ngủ. Khi chất lượng giấc ngủ kém sẽ làm cho các cơ quan trong cơ thể không hoạt động ổn định, gây rối loạn nội tiết, đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến da xấu đi.

Ngoài ra, uống nhiều cà phê cũng làm tăng tốc độ phân hủy estrogen, làm hao hụt estrogen trong cơ thể.

Tốt nhất chị em không nên uống quá nhiều cà phê. Có thể thay thế cà phê bằng nước lọc hoặc các loại trà loãng.

Đồ uống có cồn

thuc-pham-hut-can-estrogen-trong-co-the-02

Đồ uống có còn rất hại sức khỏe. Phụ nữ muốn ổn định nội tiết tố trong cơ thể nên tránh xa loại đồ uống này. Đồ uống có cồn như rượu bia có thể làm rối loạn hệ thống nội tiết, giảm tiết estrogen, giảm khả năng miễn dịch, làm ảnh hưởng đến chức năng buồng trứng, thậm chí có thể gây suy buồng trứng sớm.

Thực phẩm chiên rán

thuc-pham-hut-can-estrogen-trong-co-the-03

Thực phẩm chiên rán mang lại hương vị thơm ngon, giòn rụm rất hấp dẫn. Tuy nhiên, chúng lại gây hại cho cơ thể.

Thực phẩm chiên rán thường chứa nhiều mỡ, đặc biệt là axit béo chuyển hóa. Trong khi đó, lúc chiên rán ở nhiệt độ cao, các chất dinh dưỡng trong thực phẩm sẽ mất đi. Vì vậy, đồ chiên rán không mang lại nhiều dưỡng chất có ích cho cơ thể mà chúng còn làm ảnh hưởng đến cân nặng, dẫn tới béo phì, làm ảnh hưởng sự bài tiết estrogen trong cơ thể.

Ngoài ra, việc sử dụng dầu ăn chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ sinh ra nhiều chất độc hại, có thể gây bệnh cho người sử dụng.

Đồ ngọt

thuc-pham-hut-can-estrogen-trong-co-the-04

Đồ ngọt có sức hấp dẫn vô cùng mạnh mẽ nhưng nó lại không hề tốt cho sức khỏe. Ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ dẫn tới nguy cơ tăng cân, béo phì, ảnh hưởng đến đường huyết, gây rối loạn nội tiết, giảm tiết estrogen, sinh ra nhiều gốc tự do... Tất cả những yếu tố này đều đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể, tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Vì vậy, chị em nên hạn chế tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều đường để duy trì cân nặng một cách hợp lý đồng thời ổn định nội tiết tố trong cơ thể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link