Những cách giảm mùi cơ thể hiệu quả nhất từ thiên nhiên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thể khử sạch mùi cơ thể hiệu quả từ thiên nhiên mà không gây khó chịu.

 

khử mùi cơ thể
Mùi hôi cơ thể thường phát ra từ những vùng kín như nách, háng.

Mùi hôi cơ thể thường phát ra từ những vùng kín như nách, háng. Mỗi người lại có một mùi đặc trưng riêng của mình. Mùi của mọi người có thể xếp thành thang bậc từ nhẹ đến nặng – nặng đến mức ta phải thốt lên “hôi nách quá.

Vì sao mỗi người lại có một mùi riêng? Bởi vì trên da và các lỗ tự nhiên của mỗi người có một số loại vi khuẩn khác nhau “cư ngụ”, lập nên một khuẩn chí riêng ở từng người. Mùi hôi là do vi khuẩn lên men mồ hôi. Mỗi loại vi khuẩn nói riêng và mỗi tập hợp khuẩn chí nói chung trên da của một người sẽ tạo ra một mùi đặc trưng. Mùi do vi khuẩn gây nên còn kết hợp với mùi “sẵn có” của mồ hôi làm cho mùi của bạn không lẫn với người khác. Mùi “sẵn có” của mồ hôi là do thức ăn, bệnh tật của bạn tạo ra. Như vậy biết “gốc rễ” của việc tạo ra mùi có thể tìm được cách khử mùi hiệu quả.

Giấm táo

Đây là một trong những biện pháp tốt nhất giúp thoát khỏi việc ra mồ hôi quá mức. Bôi một ít giấm táo dưới cánh tay của bạn trước khi đi ngủ, điều này sẽ giúp cân bằng độ PH trong da của bạn và nó cũng giúp ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn và làm giảm đổ mồ hôi vào ngày hôm sau

Tắm rửa toàn thân

Nếu bạn nhận ra rằng cơ thể mình đang “bốc mùi”, hãy tắm ngay nếu như bạn có thời gian. Mùi cơ thể do các vi khuẩn gây ra, vì thế, tắm sạch toàn thân (đặc biệt là những vùng gây mùi khó chịu) có thể giúp giảm mùi nhanh chóng. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải sử dụng xà phòng hoặc chất tẩy diệt khuẩn mỗi khi tắm chứ không chỉ rửa gội với nước.

Khi tắm, hãy chú ý đến vùng “cánh” và bàn chân vì đó là hai vùng dễ gây ra mùi nhất trên cơ thể của bạn. 

Ngâm chân 

Muối tinh 5g, gừng tươi 20g. Gừng tươi rửa sạch, thái lát mỏng. Gừng thái lát đun với 1 lít nước, sôi khoảng 5 phút bắc ra cho muối vào. Để ấm ngâm chân trong khoảng 10 phút. Ngày thực hiện 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Thực hiện trong 7-10 ngày. Bài thuốc này không chỉ giúp khử mùi hôi, mà còn có thể tiêu trừ mệt nhọc, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Mẹo nhỏ chắc chắn giúp bạn sạch gàu
Mẹo nhỏ chắc chắn giúp bạn sạch gàu
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Gàu trên da đầu là hiện tượng rất nhiều bạn bị trong mùa đông. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chữa trị.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link