Những con số biết nói trong 7 ngày Tết Bính Thân 2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những con số thống kê về tình hình tai nạn giao thông trong những ngày Tết vừa qua khiến chúng ta phải giật mình.

Suốt kỳ nghỉ Tết, các phương tiện truyền thông liên tục đăng tải thông đến những con số đáng báo động mỗi ngày, số người tử vong do đánh nhau, số người nhập viện do pháo nổ và đặc biệt là các vụ tai nạn giao thông gia tăng nhanh và mạnh trong dịp Tết nguyên đán.

Trong 8 ngày nghỉ Tết Bính Thân (từ 06-13/2/2016 ), Cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 4.290 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, thu nộp kho bạc Nhà nước 1.097 tỷ đồng; tạm giữ 7 xe ô tô, 957 xe mô tô, tước 62 GPLX. Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thuỷ nội địa toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 10 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Nộp kho bạc Nhà nước 5 triệu 970 nghìn đồng.

Những con số biết nói trong 7 ngày Tết Bính Thân 2016
 

Có thể thấy, trong 7 ngày Tết (từ 29 tháng Chạp đến ngày mùng 6 Tết), mỗi ngày đều xảy ra các vụ tai nạn đáng tiếc, lấy đi tính mạng của hàng trăm con người, tổng kết 7 ngày xảy ra 303 vụ tai nạn giao thông, khiến 188 người chết và 304 người bị thương.

Ngày 13/02/2016 (mùng 6 Tết), Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia nhận được 40 cuộc gọi và 4 tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Nội dung các cuộc gọi hầu hết phản ánh về tình trạng tự ý tăng giá vé, nhồi nhét khách.

Những con số biết nói trong 7 ngày Tết Bính Thân 2016
 
Những con số biết nói trong 7 ngày Tết Bính Thân 2016
 

Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện quyết liệt một số giải pháp.

Tiếp tục triển khai quyết liệt Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện nghiêm túc Công điện của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vận tải, đặc biệt là thông tin hỗ trợ người dân đi lại, hoạt động bảo đảm an toàn giao thông trong vận tải hành khách, bảo đảm chất lượng dịch vụ vận tải, an ninh trật tự tại bến xe và các điểm đón trả khách, tăng cường công tác bán vé và quản lý giá vé đúng quy định, quản lý luồng tuyến, nhanh chóng xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm phổ biến như nhồi nhét hành khách và tăng giá vé, bảo đảm chất lượng dịch vụ vận tải kể từ khi người dân bắt đầu chuyến đi đến khi kết thúc chuyến đi.

Huy động tối đa lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với các lực lượng công an khác (cảnh sát trật tự, công an xã...) đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đặc biệt là tuyến ql1, ql5, ql14, ql51.... Tập trung xử lý vi phạm quy định tốc độ khi lái xe; chở quá số người quy định, vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy; lực lượng cảnh sát giao thông tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có phương án huy động lực lượng, bố trí tại các khu vực của ngõ thành phố, thực hiện phân làn, phân luồng, điều tiết giao thông để bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn nhất là các tuyến của ngõ vào thành phố.

Chàng trai Việt bị cách ly vì nghi nhiễm Ebola
Chàng trai Việt bị cách ly vì nghi nhiễm Ebola
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một hành khách đã được nhập viện cách ly vì nghi nhiễm virus Ebola khi đang làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo:  khoevadep.com.vn