Những công việc có mức lương từ 400 triệu đồng/tháng trở lên tại Việt Nam năm 2022

( PHUNUTODAY ) - Một báo cáo tiền lương đã thống kê ra những công việc có thể hưởng mức lương trên 400 triệu ở Hà Nội và TP. HCM.

Một báo cáo về tiền lương năm 2022 đã chỉ ra xu hướng nhân sự trong năm nay cũng như mức lương của người lao động tại nhiều vị trí trong các ngành phổ biến tại Việt Nam.

Theo báo cáo này, mức lương được xác định tùy theo vị trí, nơi làm việc của người lao động. Số năm kinh nghiệm được chia ra làm 2 là từ 1-5 năm và từ 5 năm trở lên.

Báo cáo cho thấy người lao động có 1-5 năm kinh nghiệp có sự khác biệt rõ ràng về mức lương ở TP. Hà Nội và TP. HCM, tùy theo vị trí và nhóm ngành.

Theo đó, với kinh nghiệm làm việc từ 1-5 năm, tại Hà Nội không có vị trí nào được hưởng mức lương trên 400 triệu/năm. Trong khi đó, tại TP. HCM, với kinh nghiệm tương đương, vị trí giám đốc điều hành thuộc ngành sales & marketing trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sẽ được trả từ 300 - 400 triệu đồng/tháng.

Đây là vị trí duy nhất được hưởng mức lương trên 400 triệu với kinh nghiệm từ 1-5 năm.

Thống kê các vị trí kinh nghiệm trên 5 năm và lương trên 400 triệu.

Thống kê các vị trí kinh nghiệm trên 5 năm và lương trên 400 triệu.

Với kinh nghiệm từ 5 năm trở lên, số lượng công việc có mức lương trên 400 triệu cũng nhiều hơn. Vị trị hưởng mức lương này chủ yếu là quản lý cấp cao. Theo khảo sát, mức lương cao nhất là ở lĩnh vực sales & marketing thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh ở TP. HCM và dịch vụ tài chính ở Hà Nội.

Sự chênh lệch rõ ràng về mức lương giữa TP. HCM và Hà Nội cũng xuất hiện ở những vị trí có trên 5 năm kinh nghiệm. Một số vị trí ở TP. HCM được trả mức lương trên 400 triêu/tháng nhưng ở Hà Nội hưởng mức lương thấp hơn. Ví dụ như vị trí CIO - CTO trong ngành công nghệ - truyền thông, tại Hà Nội không được trả đến 400 triệu/tháng. Trong khi đó, vị trí này ở TP. HCM được trả mức lương từ 250 - 450 triệu đồng/tháng.

Ngược lại, cũng có vị trí ở Hà Nội được trả mức lương cao hơn dù cùng mức 5 năm kinh nghiệm. Ví dụ như vị trí trưởng phòng đại diện hay giám đốc khu vực thuộc nhóm ngành dịch vụ chuyên nghiệp. Nhân sự tại TP.HCM được trả chưa đến 400 triệu đồng/trong khi mức lương ở Hà Nội dao động từ 200 - 400 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, theo báo cáo này, chúng ta có thể thấy sales & marketing là một ngành có mức lương ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link