Những cú "vượt mặt" ngoạn mục của Á quân

19:29, Thứ tư 13/11/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cùng bước ra từ các cuộc thi, nhưng các quán quân, á quân lại có hướng đi riêng khác nhau. Và các á quân đã thực sự “vượt mặt” quán quân một cách ngoạn mục.

Cuộc thi nào cũng chỉ có một người duy nhất thắng cuộc dựa vào những tiêu chí nhất định. Nhưng người về nhì không có nghĩa là người thua cuộc. Với những nỗ lực không ngừng, các á quân đã chứng tỏ sức bật tuyệt vời của mình sau cuộc thi, vượt xa so với quán quân.

Văn Mai Hương “áp đảo” Uyên Linh

Cuộc thi Vietnam Idol 2010 kết thúc, với giải thưởng á quân thuộc về Uyên Linh, Văn Mai Hương về nhì.

Sau đó, Văn Mai Hương là thí sinh đầu tiên phát hành album. Sản phẩm âm nhạc đầu tay của á quân Văn Mai Hương là album single “Nếu như anh đến”. Vậy là á quân đã đi trước quán quân một bước.

Tiếp đó, Văn Mai Hương vượt qua Uyên Linh và giành chiến thắng trong cuộc bình chọn Bài hát yêu thích tháng 3 năm 2012 với bản hit “Nếu như anh đến”.

Sau 3 năm, Văn Mai Hương đã vượt xa đàn chị Uyên Linh.

Năm 2013, Văn Mai Hương lai tiếp tục vượt mặt Quán quân Idol trong cuộc đua tranh giải HTV Awards.

Có thể nói, sau 3 năm bước ra khỏi cuộc thi, á quân Văn Mai Hương trẻ tuổi nhưng có kiến thức âm nhạc dày dặn đã giành thế áp đảo so với đàn chị Uyên Linh. Trong khi Văn Mai Hương cống hiến cho âm nhạc với những bản hit ăn khách thì quán quân Uyên Linh còn khá mờ nhạt.

Hoàng My “vượt mặt” Ngọc Hân

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 đã lựa chọn ra ngôi vị Hoa hậu là Ngọc Hân, ngôi vị Á hậu thuộc về Hoàng My.

Sau cuộc thi,  Hoa hậu Ngọc Hân dành thời gian tập trung cho việc học tập tại trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp. Cô cũng có vài hoạt động từ thiện nhưng không quá nổi bật.

Hoàng My trở thành cái tên được săn đón nhiều hơn so với Ngọc Hân.

Trong khi đó, Á hậu Hoàng My trở nên nổi bật hơn hẳn về mặt hình ảnh và các hoạt động nghề nghiệp so với Hoa hậu Ngọc Hân. Việc Hoàng My được lựa chọn trở thành đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ cho thấy cô đã giành được lợi thế cho mình.

Tuy không lọt vào top 15 chung cuộc, nhưng ấn tượng Hoàng My để lại trong mắt công chúng cũng như bạn bè quốc tế trong suốt hành trình tham gia cuộc thi.

Tuyết Lan “lấn át” Huyền Trang

Giành chiến thắng tại cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2010, Huyền Trang có thời gian một năm đào tạo bên Mỹ do giải thưởng quán quân mang lại. Dường như cái tên Huyền Trang trở nên im ắng đối với công chúng. Trong khi đó, á quân Tuyết Lan lại khẳng định tên tuổi của mình trong cả sàn catwalk Việt Nam và các sàn diễn quốc tế.

Tuyết Lan trở thành đại diện của Việt Nam tham gia nhiều cuộc thi và đạt giải cao. Cô đạt giải cao nhất tại cuộc thi Asian Model Search 2011 (tìm kiếm người mẫu Châu Á) tại Singapore.

Tiếp đó, Tuyết Lan từng đại diện cho làng thời trang Việt dự thi cuộc thi Elite Model Look. Dù không đạt giải tại cuộc thi, nhưng Tuyết Lan đã để lại ấn tượng tốt về hình ảnh người mẫu Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Á quân Tuyết Lan có những thành công vượt trội so với quán quân Huyền Trang.

Những đóng góp lớn lao của Tuyết Lan đã được đền đáp, khi cô được vinh danh với giải thưởng Babe Of The Year do một tạp chí về đàn ông trong nước trao tặng là gương mặt trẻ có những nỗ lực để đạt được thành công vượt bậc.

Như vậy, các á quân Văn Mai Hương, Hoàng My, Tuyết Lan đã có những thành công nhất định sau khi bước ra khỏi các cuộc thi. Điều đó càng khẳng định rằng, các cuộc thi chỉ như một bệ đỡ, còn sự vươn xa của mỗi người phụ thuộc vào nỗ lực của chính bản thân họ.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link