Những cuốn sách được làm từ băng đá

07:51, Chủ nhật 18/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một nghệ thuật gia sống tại Mỹ đã tiến hành điêu khắc những cuốn sách hoàn toàn từ băng đá.

Basia Irland  bắt đầu tạo ra những tác phẩm điêu khắc mang hình dáng những cuốn sách được làm hoàn toàn từ những tảng băng lớn ở sông vào năm 2007. 

Bộ sưu tập sách khắc từ nước đá.

Không những thế, Basia Irland còn đặt vào những cuốn sách nước đá hạt giống của nhiều loại cây khác nhau. Sau đó đem thả chúng trôi theo dòng sông. Khi băng tan chảy, số hạt giống này sẽ được nước sông phân tán vào hai bên bờ, từ đó đâm chồi nảy lộc, phủ xanh khu vực ven sông.

Basia Irland đặt vào những cuốn sách nước đá hạt giống của nhiều loại cây khác nhau.

Được biết, những quyển sách làm từ nước đá chính là sản phẩm của dự án “Ice Receding” hay còn gọi là “Books Reseeding” (Sự gieo trồng từ sách) nhằm mục đích kêu gọi hành động bảo vệ mọi dòng sông trên thế giới bằng cách quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu, băng tan. Đồng thời, dự án cũng muốn lưu ý mọi người về tầm quan trọng của những con sông địa phương và lưu vực sông.

Hạt giống được nước sông phân tán vào hai bên bờ.

Basia Irland cho biết: “Dự án này không chỉ muốn hướng mọi người đến vấn đề lưu vực sông. Nó còn góp phần tái tạo lại những khu vực này bằng cách trồng lại những loài cây bản địa ven theo hai bên bờ những con sông”.

Mỗi một cuốn sách băng ra đời là nhờ công sức của cả một cộng đồng. Vì thế hoạt động thả những cuốn sách trở về lại với dòng sông cung cấp cho mọi người những kinh nghiệm thực tiễn mang tính giáo dục cao. Đồng thời giúp mọi người hiểu rõ hơn sự cần thiết của việc phủ xanh hai bên bờ.

Có thể nói, bộ sưu tập sách được làm hoàn toàn từ băng đá của nghệ thuật gia người Mỹ Basia Irland đã chứng minh cho mọi người thấy sự sáng tạo trong cuộc sống là vô hạn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link