Những dấu hiệu dễ khiến bạn ngộ nhận là mang bầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một vài triệu chứng như đau tức ngực, chậm kinh, buồn nôn... dễ khiến nhiều chị em ngộn nhận là mình đang có bầu. Dưới đây là những triệu chứng làm bạn dễ ngộ nhận rằng mình sắp có em bé.

Chậm kinh nguyệt

Sau khi "quan hệ" mà nguyệt san “trễ hẹn” thường làm cho các chị em lo lắng về việc dính bầu. Thực tế, đúng là việc chậm trễ đèn đỏ chính là một trong những dấu hiệu mách lẻo cho bạn về sự hình thành của bé con trong bụng. Tuy nhiên, có những trường hợp kinh nguyệt biến mất lại chẳng liên quan chút nào đến chuyện "bầu bí". Nó có thể là nguyên nhân của các vấn đề sau:

- Sự căng thẳng khiến kinh nguyệt bất thường: Các ấy nên biết rằng, stress có thể làm cho trứng rụng muộn hoặc không rụng luôn. Điều này khiến "cuộc hẹn" của đèn đỏ bỗng dưng bị đình trệ lại và nó còn gây hại cho sức khỏe và cơ chế sinh lý của chị em. Trong khi đó, sau khi "quan hệ", hầu như chị em nào cũng rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu khi ngày kinh nguyệt đến gần. Thế nên, nếu chị em có thấy đèn đỏ đến chậm thì hãy thật bình tĩnh.

- Rối loạn nội tiết sau khi sử dụng lâu dài các biện pháp tránh thai: Theo các bác sĩ thì thuốc tránh thai có thành phần domperidone có thể có ảnh hưởng và gây ra nhu động dạ dày. Lý do vì chất này dễ dàng thấm vào thành mạch máu não nên gây ức chế thụ thể dopamine trung ương dẫn đến giảm các corticosteroid. Kết quả là việc rụng trứng chậm trễ khiến kì kinh nguyệt tiếp theo cũng theo đó mà "trễ hẹn"

- Bị rối loạn kinh nguyệt do thay đổi môi trường sống, chế độ ăn uống, kiêng khem thất thường...

- Lao động hoặc luyện tập thể thao quá nhiều, tụt cân khiến nồng độ hormone nữ suy giảm khiến buồng trứng không hoạt động được như bình thường.

Xuất hiện những đốm máu màu nâu không phải do kinh nguyệt

Những đốm máu nâu xuất hiện đồng thời với việc bạn bị trễ kinh có thể là dấu hiệu bạn đã có thai. Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân khác gây ra hiện tượng này mà không phải là do bạn đang có thai. Chẳng hạn như việc dùng thuốc tránh thai khiến cơ thể bạn có sự thay đổi về mức độ kích thích tố cũng như thay đổi hoóc-môn trong cơ thể.

Hiện tượng này thường thấy trong tháng đầu tiên sau khi bạn uống thuốc tránh thai. Ngoài ra, việc xuất hiện những đốm nâu cũng có thể là do bạn bị viêm nhiễm. Những đốm máu nâu xả vào những ngày đèn đỏ có thể được coi là hiện tượng bất thường nếu có mùi khó chịu vì có thể vùng kín đã bị viêm nhiễm do quan hệ tình dục.

Nếu bạn có thai và xuất hiện những đốm máu nâu, nên đi khám bác sĩ ngay vì đó có thể là dấu hiệu của việc xảy thai hoặc thai ngoài tử cung.

Buồn nôn

Một trong những dấu hiệu khiến nhiều người nhầm tưởng là có bầu nhất chính là hiện tượng buồn nôn sau 2 - 4 tuần kể từ ngày "quan hệ". Mọi người thường coi đó là biểu hiện của nghén do thay đổi nội tiết trong thời kì mang thai. Nhưng không hoàn toàn là như vậy bởi buồn nôn cũng có các lý do khác nhau:

- Nguyên nhân khiến chị em cảm thấy dễ ói mửa trong thời gian sau khi quan hệ có thể là do chứng đầy bụng hoặc do rối loạn tiêu hóa. Lý do chủ yếu là áp lực tâm lý đối với các nàng sẽ tác động đến thói quen ăn uống hoặc nội tiết nữ lên xuống thất thường khiến hệ tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

- Rối loạn tiêu hóa do bệnh lý: hiện tượng ăn không tiêu, đầy hơi, chướng bụng gây ra nôn mửa, khó chịu với một số mùi vị thức ăn.

Ngực bị đau và sưng

Những thay đổi ở bầu ngực như sưng to căng và đau, rất có thể đó là những dấu hiệu mang thai. Tuy nhiên đau và căng ngực cũng là một trong những dấu hiệu trước kỳ kinh. Ngoài ra stress cũng là nguyên nhân phổ biến khiến ngực bị đau. Đây cũng là một dấu hiệu không thể bỏ qua của bệnh ung thư vú.

Đi tiểu thường xuyên

Việc đi tiểu thường xuyên cũng là một dấu hiệu của việc có thai nhưng cũng có thể là do nhiều nguyên nhân khác. Ngoài ra thì triệu chứng này chỉ xuất hiện khoảng sau 2 tháng khi bạn thụ thai chứ không xuất hiện ngay lập tức. Do đó, việc bạn thường xuyên đi tiểu rất có thể là do bạn uống quá nhiều nước hoặc ăn thức ăn có chứa nhiều nước hoặc do nhiễm trùng đường tiết niệu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn