Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Đà Lạt

( PHUNUTODAY ) - Nổi tiếng là một thiên đường nghỉ dưỡng, Đà Lạt luôn có những cách riêng để hấp dẫn du khách, vậy trong kỳ nghỉ lễ 4 ngày sắp tới, các bạn đã có địa điểm lý tưởng nào để vi vu ở Đà Lạt chưa?

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Đà Lạt

Để giúp các bạn có được những địa điểm thú vị đi chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Đà Lạt ngay dưới đây nhé!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Đà Lạt

Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Được xây dựng năm 1927, trường Cao đẳng SP Đà Lạt đã được Hội kiến trúc sư thế giới công nhận là một trong 1000 công trình kiến trúc tiêu biểu của thế kỷ XX.

9.nhung-dia-diem-nen-di-choi-trong-ngay-30-4-1-5-01-tai-da-lat-phunutoday.vn

 

Một công trình mang đậm dấu ấn kiến trúc Châu Âu. Với những đường cong mềm mại, và nổi bật nhất là dãy lớp học hình vòng cung, điểm nhấn là tháp chuông cao vút, người ta nói rằng tháp chuông này có ý nghĩa là sự vươn lên đỉnh cao văn hóa. Quả thật, bạn có thể nhìn thấy dãy nhà và tháp chuông này ở rất nhiều góc khác nhau của thành phố. Nó vươn cao, nổi bật hơn tất cả các công trình kiến trúc khác nằm cạnh mình.

Ga Đà Lạt – địa điểm sống ảo quen thuộc

Một công trình kiến trúc độc đáo và xinh xắn, nơi mà bất cứ ai khi đến Đà Lạt cũng nên ghé thăm, nơi sẽ khiến bạn thán phục, gật gù trước những kiến trúc sư tài tình người Pháp.

Đây là một trong những ga cổ và có kiến trúc đẹp nhất Đông Dương. Bên ngoài nhà ga, nổi bật là ba nhất là ba hình chóp mái cách điệu từ ba đỉnh núi cao nhất Lang Biang, kết hợp với hình tượng mái nhà rông Tây Nguyên. Trên mặt hình chóp mái là chiếc đồng hồ và những ô cửa kính đủ sắc màu. Dưới chóp mái là những đường cong mềm mại của mái hiên.

Nhà thờ con gà

dĩ người ta gọi nhà thờ này là nhà thờ Con Gà vì trên nóc tháp chuông có biểu tượng con gà lớn. (biểu tượng của sự sám hối theo kinh thánh Tân Ước và nó cũng là biểu tượng của đất nước Pháp xinh đẹp). Đây là nhà thờ chính tòa của vị giám mục Giáo phận Đà Lạt, cũng là nhà thờ lớn nhất Đà Lạt, một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất của thành phố do người Pháp để lại.

9.nhung-dia-diem-nen-di-choi-trong-ngay-30-4-1-5-1-tai-da-lat-phunutoday.vn

 

Nhà thờ nằm trên đường Trần Phú, là một nơi mà bất cứ ai đến Đà Lạt cũng sẽ ghé thăm. Một thông tin dành cho các tín đồ công giáo là nhà thờ thường cử hành lễ chiều vào lúc 6h hàng ngày.

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Đà Lạt

Đường hầm Đất Sé

9.nhung-dia-diem-nen-di-choi-trong-ngay-30-4-1-5-2-tai-da-lat-phunutoday.vn

  

Công trình này được xây dựng từ năm 2010 với chiều dài khoảng 2 km. Trong đường hầm tái hiện hình ảnh nhiều loại vật phẩm, phương tiện và động vật.

Ma rừng lữ quán

9.nhung-dia-diem-nen-di-choi-trong-ngay-30-4-1-5-3-tai-da-lat-phunutoday.vn

 

Địa điểm này được nhiều du khách nhắc đến trong thời gian gần đây, với phong cảnh hoang sơ, lãng mạn.

Langbiang – địa điểm “trong mộng” khi tới Đà Lạt

Langbiang luôn biết chiều lòng khách du lịch bởi cảnh sắc và khí hậu nơi đây. Khu du lịch núi Langbiang gồm núi Ông và núi Bà cách trung tâm TP Đà Lạt 12 km, thuộc địa phận huyện Lạc Dương.

9.nhung-dia-diem-nen-di-choi-trong-ngay-30-4-1-5-4-tai-da-lat-phunutoday.vn

 

Có hai cách để lên đỉnh núi là xe jeep và đi bộ. Mỗi lựa chọn có cái thú khác nhau. Trên đỉnh núi Bà có một khu chợ nhỏ và một nhà hàng bán xiên nướng.

Làng Cù Lần:

9.nhung-dia-diem-nen-di-choi-trong-ngay-30-4-1-5-5-tai-da-lat-phunutoday.vn

 

Nghe tên đã đoán ra một địa điểm khá thú vị, tọa lạc trên địa giới thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Làng yên bình, thơ mộng với hồ nước, rừng thông và những con đường mòn ẩn hiện trong màu xanh của cây cối.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé! Hy vọng các bạn sẽ có được những chuyến đi vui vẻ và bổ ích nhé! 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn