Những điều bạn cần lưu ý khi mặc đồ cho bé vào mùa đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trẻ nhỏ rất nhạy cảm với thời tiết, vì vậy, bạn cần lưu ý khi mặc đồ cho bé vào mùa đông này.

Tùy theo thời tiết mà mặc quần áo cho con bạn như mặc cho chính mình, chỉ mặc đủ ấm. Không nên nghĩ trẻ con chịu lạnh kém hơn người lớn mà mặc cho con bạn quá nhiều lớp hay quá dày. Chẳng hạn, nếu bạn mặc một chiếc sơ mi, thêm một áo len mỏng, phần dưới diện quần jean thì hãy mặc cho bé một bộ đồ liền thân dài tay, một áo sơ mi, áo khoác mỏng có mũ hay áo len và quần. Nếu bạn mặc áo khoác dày, hãy mặc cho con bộ áo liền quần bằng bông thật ấm ra ngoài, ở bên trong có áo cotton và len, hoặc ủ thêm 1-2 lớp chăn. 

Nếu trẻ ở trong nhà cả ngày hai lớp đồ là vừa với bé. Bên trong, hãy mặc một bộ đồ body hay áo liền quần bằng vải cotton và  bên ngoài mặc thêm một bộ đồ bằng vải bông, nỉ có kèm mũ và tất chân. Nếu bạn mặc quần, áo rời cho bé thì bộ đồ phải đủ dài để che kín cơ thể đồng thời hãy chú ý đi giày, tất kín toàn bộ phần chân.

Khi bé đi ngủ, bạn hãy lưu ý giữ ấm vừa phải cho con. Chú ý kiểm tra phần cổ của bé để xem bé có ra mồ hôi vì quá nóng không. Hãy lưu ý 1 điều là để bé hơi lạnh còn hơn mặc cho trẻ quá ấm. Trẻ ngủ tốt hơn khi cảm thấy thoải mái vì thế hãy giữ ấm cho con bạn vừa phải so với nhiệt độ phòng. Bạn có thể mặccho bé 1 bộ đồ áo liền quần hoặc quấn chăn bằng cotton để trẻ khỏi hở bụng, lưng khi bé xoay người khi ngủ...

Nếu như bé ngủ cùng giường với bạn, bé sẽ nhận được nhiệt tỏa ra từ cơ thể bạn và vì vậy không cần mặc cho trẻ quá nhiều lớp. Một bộ áo liền quần dài tay là đủ khi con được ủ ấm trong vòng tay mẹ. Nhưng nếu con nằm trong cũi một mình thì bạn phải mặc cho bé nhiều quần áo hơn. 

Có 1 cách giúp bạn xác định bé đã đủ ấm hay chưa là cảm nhận vùng bụng và ngón chân của bé. Khi sờ thấy vùng bụng hơi ấm, ngón chân hơi mát nhưng không lạnh là vừa phải. Nếu cả ngón chân lẫn bụng bé đều ấm, hơi nóng thì có lẽ bé cần phải cởi bớt đồ ra. Nếu bụng bé mát có nghĩa là bé cần được mặc thêm lớp nữa.

2 bộ phận rất quan trọng mà bé cần được bảo vệ nữa là đầu và hai bàn tay của bé. Một chiếc mũ ấm áp trùm tai và có đai qua cằm là lựa chọn thông minh. Nếu tay con hở ra, hãy đeo loại bao tay mềm mại làm bằng vải cotton cho bé. Một số loại đồ áo liền quần cho trẻ nhỏ có sẵn bao tay cũng rất tốt cho trẻ.

Cẩm nang bảo quản để quần jeans luôn như mới
Cẩm nang bảo quản để quần jeans luôn như mới
(Thời trang) - (Phunutoday) - Với những mẹo nhỏ dưới đây, chiếc quần jeans yêu thích của bạn sẽ giữ được màu và đảm bảo được độ co giãn như lúc mới mua.
10 bộ đầm xuyên thấu gây tranh cãi nhất trong lịch sử V-biz
10 bộ đầm xuyên thấu gây tranh cãi nhất trong lịch sử V-biz
(Thời trang) - (Phunutoday) - Những bộ đầm dưới đây đều có 1 điểm chung là khiến khán giả vô cùng "nóng mắt" khi chiêm ngưỡng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn