Tất tần tật về cách làm đẹp da bằng việc bổ sung nước ép trái cây

( PHUNUTODAY ) - Những kiến thức được tổng hợp về nước ép đẹp da sẽ là gợi ý tuyệt vời cho các bạn muốn có được làn da khỏe và mịn màng.

Nước ép trái cây có hương vị thơm ngon, lại có công dụng làm đẹp da nên hầu như chị em nào cũng ưa chuộng. Lý do là bởi:

Hàm lượng vitamin, khoáng chất trong nước ép cao

Trong nước ép trái cây chứa một lượng lớn vitamin, đặc biệt là các loại vitamin tốt cho da như vitamin E, vitamin C, vitamin A. Các loại vitamin này cũng có trong hoa quả tươi nhưng chúng rất dễ bị phân hủy khi gặp nhiệt độ cao, do đó, nước ép rau củ quả tươi chính là giải pháp hữu hiệu nhất để bảo toàn các loại dưỡng chất. Khi nước ép được bảo quản đúng cách trong tủ lạnh sẽ càng tốt hơn. 

nuocep1

Nước ép hỗ trợ dưỡng ẩm và cân bằng pH cho da

Nước ép trái cây cung cấp nước cùng lượng lớn enzymes, vitamins và khoáng chất để da luôn khỏe mạnh. Đây cũng là giải pháp để cân bằng độ pH cho cơ thể, uống nước ép chính là cách để tạo môi trường tốt cho da

Trong nước ép có chứa chất chống oxy hóa

Các loại kem hay viên uống chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa đều được chiết xuất từ các loại trái cây, củ quả. Khi uống nước ép đẹp da là chúng ta đang sử dụng trực tiếp các dưỡng chất chống oxy hóa đó.

nuocep2

Nước ép trái cây, rau củ quả là một “liều thuốc” nhưng khi uống cũng cần lưu ý nhất định như sau:

- Nên uống nước ép đẹp da vào buổi sáng, cách ngày uống 1 lần

- Cần có thời gian để thích nghi, do đó không nên uống quá nhiều và liên tục. Mỗi ngày bạn nên uống từ 250 ml đến 300ml, uống trước khi ăn 30 phút.

- Cần chú ý việc lựa chọn sản phẩm sạch và sơ chế đúng cách. Các loại rau củ quả chất lượng sẽ tránh được việc nhiễm khuẩn, biến vị.

nuocep4

- Nên lựa chọn các loại trái cây chín, tươi mới.

- Nước ép trái cây có thể bảo quản trong 24h. Hãy bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, trong bình có nắp đậy kín và không sử dụng khi nước ép có vị chua, tách nước...

8 loại nước ép đẹp da bạn nên sử dụng

- Nước ép cà chua: vị thơm ngon, dễ uống, giàu vitamin A và các khoáng chất khác tốt cho cơ thể, có khả năng chống ung thư, tăng sức đề kháng, da dẻ mịn màng, trắng sáng.

- Nước ép cam: hàm lượng vitamin C dồi dào trong cam sẽ giúp da bạn tươi tắn, mịn màng, ngoài ra còn giúp bạn giảm cân.

- Nước ép nha đam: Kết hợp với một chút chanh, bạn sẽ có một ly nước ép nha đam thanh mát, thơm ngon dễ uống giúp làn da trắng sáng mịn màng.

- Nước ép dưa hấu: Dưa hấu giúp máu lưu thông tốt, giảm lượng cholesterol, tăng sức đề kháng, giảm thiểu những tác hại xấu với da từ môi trường bên ngoài.

- Nước ép táo: Nước ép táo sẽ cung cấp cho cơ thể bạn một hàm lượng lớn vitamin C, kích thích vị giác, giúp lưu thông máu, ngăn ngừa nám, tàn nhang hiệu quả.

- Nước ép nho: rất giàu chất chống oxy hóa, giúp tăng lưu lượng máu để làm da hồng hào giàu sức sống.

- Nước ép dưa chuột: Uông nứớc ép dưa chuột mỗi ngày sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố trên da hiệu quả.

- Nước ép cà rốt: Đây là loại nước ép mà bạn không thể bỏ qua với hàm lượng vitamin A dồi dào giúp loại bỏ các gốc tự do, nuôi dưỡng làn da, loại bỏ những sắc tố xấu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link