Những điều đại kị khi ăn thịt bò khiến chất độc ngấm ngược trở lại, mất hết dinh dưỡng vốn có

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Vậy nhưng, rất nhiều người ăn sai cách gây hại cho sức khoẻ.

Ăn thịt bò tái

Thịt bò tái thịt sẽ mềm hơn, ăn ngọt vị nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì khi bạn ăn thịt bò tái dễ nhiễm vi khuẩn ảnh hưởng tới sức khỏe. Khi bạn ăn quá tái, nếu thịt bò nhiễm bệnh thì người ăn cũng dễ lây bệnh. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, không lo sợ ký sinh trùng hoặc sán thâm nhập cơ thể, bạn nên bỏ thói quen ăn thịt bò tái hoặc chưa nấu chín.

Thịt lợn - Thịt bò không nên nấu chung

Bởi thịt bò tính ôn, ôn trung ích khí, kích thích chuyển hóa, thích hợp với người yếu, người bị suy giảm chuyển hóa.

Empty

Thịt lợn tính hàn, không có tác dụng sinh nhiệt, có tác dụng lương huyết, hợp với người có cơ địa nóng, chuyển hóa cao, sinh mụn nhọt, táo bón.

Kết hợp thịt lợn – thịt bò sẽ bị trung hòa và không hiệu quả như mong muốn.

Hải sản – thịt bò không nên nấu chung

Trong thịt bò có phốt pho rất cần cho tái tạo xương. Hải sản rất giàu calci và magie. Kết hợp hai thứ sẽ tạo kết tủa một dạng muối gây cản trở hấp thu phốt pho và giảm cả tốc độ hấp thu can xi.

Ăn hạt dẻ với thịt bò

Hạt dẻ giàu vitamin C, thịt bò chứa nhiều đạm. Nếu nấu chung sẽ làm biến chất đạm, giảm giá trị dinh dưỡng của thịt bò.

Đậu đen

Ăn đậu đen ngay sau khi vừa ăn thị bò khiến cơ thể không thể hấp thu chất sắt có trong thịt bò.

Đậu nành và thịt bò

Trong thịt bò và đậu nành đều có nhiều acid uric. Chất này là nguyên nhân gây ra bệnh gout. Nên trong ăn uống, cần tuyệt đối tránh ăn uống 2 thực phẩm này cùng lúc bởi nó có thể gây ra các cơn đau khớp.

Ăn thịt bò vào buổi tối

Khi bạn ăn thịt bò vào buổi tối sẽ gây hại cho sức khoẻ. Trong thành phần thịt bò giàu chất sắt hơn hẳn các thực phẩm khác. Chất sắt rất có lợi cho sức khỏe bởi nó vận chuyển oxy tới cơ bắp thông qua các tế báo máu đỏ.

Nhưng nếu bạn ăn thịt bò vào buổi tối, nghĩa là bạn đã nạp vào cơ thể một lượng sắt lớn trong khi gan đang có nhu cầu nghỉ ngơi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link