Ăn 1 quả ổi theo cách này giúp "xoá sạch" hàm lượng nitrit độc hại trong cả chục cây xúc xích

( PHUNUTODAY ) - Lượng nitrit tương tác với protein và tạo ra nitrosamine âm thầm gây hại cơ thể. Để loại bỏ chất độc này chỉ cần ăn một quả ổi theo cách sau đây:

Lợi ích của quả ổi

Ăn nhiều ổi có tác dụng tốt trong việc làm sáng da và chống lão hóa cho cơ thể vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, hàm lượng đường trong ổi thấp hơn so với táo, cam và nho. Chất xơ thô có trong ổi cũng có thể giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và tăng cảm giác no, rất thích hợp để giảm cân, loại bỏ mỡ thừa.

loi ich cua viec an oi-phunutoday

Thực tế cho thấy, có rất nhiều loại thực phẩm chứa hàm lượng nitrit cao. Ví dụ, trong món lẩu mà người Việt Nam rất ưa chuộng, hàm lượng nitrit tăng lên dần qua quá trình đun nấu. Theo nghiên cứu, lẩu nấu trong 90 phút sẽ có lượng nitrit cao gấp 10 lần so với ban đầu. Ổi là loại quả đứng đầu trong việc loại bỏ nitrit. Ăn một quả có thể loại bỏ hàm lượng nitrit của 18 cây xúc xích.

Cải thiện các chức năng nội tiết

Lượng đồng có trong ổi giúp cho việc sản xuất và hấp thụ các hooc môn cho cơ thể. Ngoài ra còn giúp cải thiện chức năng nội tiết, đặc biệt là tuyến giáp là nơi chuyển hoá những thức ăn và năng lượng.

Giảm chỉ số cao huyết áp

Nhiều nghiên cứu y học cho thấy nếu cơ thể chúng ta tiêu thụ những loại thực phẩm không có chất xơ thì dễ bị “dính” chứng cao huyết áp, thực phẩm được tiêu thụ sẽ mau chóng chuyển thành đường. Do trong ổi có nhiều chất xơ, chỉ số đường huyết (glycemic index) thấp nên kết hợp trong chế độ ăn hằng ngày sẽ góp phần cải thiện chỉ số cao huyết áp, hạ thấp cholesterol xấu trong máu và giảm nguy cơ tim mạch.

Tuy nhiên, khi tiêu thụ ổi bạn cần nhớ lưu ý nhỏ bao gồm không ăn hột vì chúng khó tiêu, để đổi vị, thay vì ăn bạn hãy uống nước ép cũng có tác dụng tương tự.

Giảm cân

Ổi chứa ít chất béo nên rất thích hợp cho người giảm cân. Đặc biệt trong trái ổi ruột đỏ (ổi đào) còn có chất lycopen nhiều hơn trong cà chua, không chỉ có tác dụng chống những bệnh liên quan tới béo phì mà còn những bệnh khác như bênh tiểu đường cấp 1, giảm bớt nguy cơ bệnh tim mạch.

Một số lưu ý khi ăn ổi

Không ăn ổi còn non hoặc còn xanh vì vị chát trong ổi sẽ có hại cho chị em bị bệnh dạ dày hoặc táo bón.

Không nên ăn cả hạt ổi, hoặc nếu ăn thì cần nhai nát, vì nếu nuốt cả hạt sẽ khó tiêu và dẫn đến đau dạ dày.

Những người bị suy nhược cơ thể nên sử dụng ổi dưới dạng xay nhuyễn hoặc ép thành nước thì sẽ hấp thụ được tốt hơn.

Vỏ của ổi chứa nhiều vitamin C rất tốt cho làm đẹp da, nhưng đối với người tiểu đường khi ăn nên gọt bỏ vỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link